รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

อยากมีรถยนต์ไฟฟ้าต้องรู้ค่ายไหนมีบริการและโปรโมชั่นติดตั้งชุดชาร์จไฟในบ้านบ้าง

สำหรับใครที่คิดจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสักคันจะให้ไปคอยชาร์จนอกบ้านอยู่ตลอดคงเป็นไปไม่ได้ จึงจำเป็นต้องหาทางทำให้สามารถชาร์จไฟได้ที่บ้าน ทั้งนี้ก็จะมีบริษัทเอกชนที่รับติดตั้ง และจำหน่ายชุดอุปกรณ์ชาร์จที่บ้าน ไม่ก็บริษัทรถยนต์แบรนด์ต่างๆ ก็มีโปรโมชั่นรองรับตรงนี้

แต่สำหรับท่านที่เป็นเจ้าของบ้านเก่าก็คงต้องเรียกช่างไฟมาดูปริมาณการใช้ไฟว่าถ้าติดตั้งตัวชุดอุปกรณ์ชาร์จที่บ้านจะเพียงพอหรือไม่

สำหรับบ้านยุคใหม่ระบบสายไฟยังใหม่อยู่ก็ควรศึกษาดูว่าควรจะติดตั้งอุปกรณ์อะไรเพิ่มเข้าไปบ้าง โดยการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แนะนำให้เปลี่ยนขนาดมิเตอร์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ป้องกันการใช้ไฟฟ้าที่มากเกินไป อีกทั้งยังรวมถึงขนาดสายไฟ

ที่สำคัญคือเครื่องตัดไฟฟ้าอัตโนมัติที่จะตัดวงจรเมื่อมีการลัดวงจร เพื่อป้องกันการเกิดเพลิงไหม้ในอนาคต (กรณีที่ชุดชาร์จมีระบบตัดไฟภายในตัวอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องติดตั้งเพิ่ม)

BMW

BMW Wallbox คือกล่องชาร์จไฟติดผนังถาวรทำให้การชาร์จไฟที่บ้านง่ายดายและสะดวก ด้วยกำลังไฟสูงสุด 22 กิโลวัตต์ นอกจากจะเล็กกระทัดรัดแล้ว ยังมีตรวจสอบกระแสไฟได้ด้วย

โดยทาง BMW ยังรวมถึงการติดตั้งและการคิดค่าไฟฟ้าสะอาดเมื่อชาร์จที่บ้านด้วย โดยผู้แทนจำหน่ายของ BMW ใกล้บ้านยินดีให้คำแนะนำ พร้อมทั้งเสนอทางแก้ปัญหาที่เหมาะสมด้วย

MG

ด้าน MG ถึงแม้จะมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วหรือ MG SUPER CHARGE เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าทุกคน

สำหรับการติดตั้ง MG Home Charger นั้น สามารถแจ้งข้อมูลให้กับพนักงานขาย เพื่อทำการสำรวจเพื่อให้ช่างผู้ชำนาญการติดต่อนัดหมาย ทำการตรวจสอบความพร้อมของระบบไฟฟ้าของบ้านและจุดที่ติดตั้ง สำหรับโปรโมชั่นก็มี ฟรีค่าติดตั้งมูลค่า 18,692 บาท

MINI

ทางค่าย MINI รับฟรี Wall Charge ระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในบ้าน (สำหรับลูกค้าที่ออกรถและทำสัญญากับ MINI Financial Services และเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอพิเศษอีกหลายรายการเช่น ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง นานสูงสุด 1 ปี, แพ็กเกจ MSI 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง 

Nissan

สำหรับท่านที่เลือกเป็นเจ้าของ Leaf ทางนิสสันก็มีโปรโมชั่น ฟรี เครื่อง Wallbox EV Charger รวมค่าติดตั้งมูลค่า 77,000 บาท โดยจะเป็นเครื่องชาร์จไฟฟ้า เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ Delta EV Charger AC Mini Plus ขนาด 7.4kW

Volvo

สำหรับแบรนด์นี้ก็มีอุปกรณ์ชาร์จภายในบ้านโดยมีโปรโมชั่น ฟรี เครื่องชาร์จไฟแบตเตอรี่แรงดันสูงแบบติดผนัง พร้อมรับประกันอายุการใช้งาน 2ปี และฟรีบริการ ตรวจสภาพระบบไฟฟ้าและติดตั้ง (เครื่องชาร์จไฟแบตเตอรี่แรงดันสูงแบบติดผนัง และการติดตั้งเป็นผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัทคู่ค้า)

นอกจากนี้ยัง ฟรี บริการติดตั้งเครื่องเพื่อใช้กับกระแสไฟหนึ่งเฟส 7.4 กิโลวัตต์ ระยะสายไฟ 30 เมตร และสามารถอัพเกรดเป็นการติดตั้งแบบสามเฟส 22 กิโลวัตต์ ได้โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยแหล่งจ่ายไฟต้องมีขนาด 230 โวลต์ สำหรับกระแสไฟหนึ่งเฟส หรือ 400 โวลต์

สำหรับกระแสไฟสามเฟส บริการฟรีนี้ไม่ครอบคลุมถึงการอัพเกรดมิเตอร์ไฟฟ้า และสายไฟเพิ่มเติมที่ยาวเกิน 30 เมตร

Mitsubishi

รถปลั๊กอินไฮบริดอย่าง Mitsubishi ที่มอบโปรโมชั่นฟรี ค่าติดตั้งจุดชาร์จไฟ มูลค่าสูงสุด 20,000 บาท โดยจะเป็นการฟรีค่าใช้จ่ายในการเดินสายไฟ ค่าแรง และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมูลค่าไม่เกิน 20,000 บาท

สำหรับการติดตั้งจุดชาร์จไฟ ณ ที่พักอาศัย โดยจะต้องเป็นการติดตั้งจากตู้แผงไฟภายในที่พักอาศัยไปยังจุดชาร์จไฟภายในที่พักอาศัย ระยะสายไฟไม่เกิน 20 เมตร แต่ลูกค้าจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายส่วนเกินด้วยตนเอง (หากมี)

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า ประเมินวงเงินเบื้องต้นก่อนไปรับโปรรถยนต์ไฟฟ้าที่งาน Motor show 2022 ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท >> สนใจประเมินวงเงิน คลิก

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน