รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Volvo เปิดตัว EX30 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ โดยจะมาพร้อม 3 ทางเลือก ในราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท พร้อมส่งมอบช่วงต้นปีหน้า

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด Volvo EX30 ที่สร้างคาร์บอนฟุตพรินท์น้อยที่สุดที่เคยมีมาในรถของ Volvo โดยผ่านเทคโนโลยีและดีไซน์การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียนเพื่อมอบความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความเพลิดเพลินในการขับขี่ที่มากขึ้นแก่ผู้ใช้งาน Volvo ที่กำลังมองหารถไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ซึ่งก็ได้มาพร้อม 3 ทางเลือก ได้แก่ Core - Single Motor Extended Range, Ultra - Single Motor Extended Range และ Ultra - Twin Motor Performance โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท


Volvo-EX30-1
Volvo-EX30-2

Volvo EX30 ยังคงเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน นั่นก็คือการเน้นไปที่ความปลอดภัย Vแต่ยังให้ยังคงความคล่องตัว และตอบโจทย์การใช้งาน โดยภายนอกจะมากับ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ในรุ่น Core และ ขนาด 19 นิ้ว ในรุ่น Ultra โดยที่ไฟหน้าจะเป็นแบบ LED ที่มาพร้อมระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำ ได้อัตโนมัติ และ ไฟ Daytime Running Lights ส่วนระบบควบคุมระยะการจอด หรือ เซ็นเซอร์ นั้นในรุ่น Core จะมีมาให้แต่ด้านหน้า 

Volvo-EX30-3
Volvo-EX30-4

แต่ถ้าเป็นรุ่น Ultra จะมีมาให้ทั้งด้านหน้า และ หลัง และยังได้ หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ อีกด้วย ส่วนหลังคาแมททาลิคสีดำ Onyx Black ให้ความโดดเด่นตัดกับเฉดสีรถที่มีให้เลือกถึง 5 สีได้แก่ สีเหลือง Moss  Yellow, สีฟ้า Cloud Blue,  สีเทา Vapour Grey,  สีขาว Crystal White และสีดำ Onyx Black

Volvo-EX30-5

Mist

Volvo-EX30-6

Indigo

Volvo-EX30-7

Breeze

ด้านการออกแบบภายใน EX30 ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมโดยจะใช้วัสดุรีไซเคิลและวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ อาทิ การใช้วัสดุเส้นใย จากยีนส์ และต้นเฟล็กซ์มาใช้ทำเป็นเบาะที่ให้สีสันและสัมผัสที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์พร้อมตัวเลือกการตกแต่ง 3 สไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติได้แก่ สไตล์ Mist, Indigo และ Breeze

Volvo-EX30-8

โดยจะเน้นการควบคุมจากศูนย์กลางผ่านจอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว บนแผงแดชบอร์ดที่รวบรวมฟังก์ชันการควบคุมรถ รวมถึงข้อมูลที่สำคัญสำหรับผู้ขับขี่เพื่อความสะดวกในการใช้งานไว้ในที่เดียว และเพื่อการใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด แผงแดชบอร์ดทั้งแผงของ EX30 จึงถูกติดตั้งชุดลำโพงแบบซาว์ดบาร์จาก Harman Kardon (ในรุ่น Ultra) เพื่อเป็นการจัดสรรพื้นที่เก็บของในห้องโดยสารอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังให้คุณภาพเสียงเทียบเท่าชุดเครื่องเสียงในบ้านอีกด้วย

Volvo-EX30-9

และยังมาพร้อมระบบสาระบันเทิง หรือ infotainment และการเชื่อมต่อ 5G เพื่อการใช้งานแอปที่ลื่นไหลไม่ว่าจะเป็น Google Assistant, Google Maps navigation และ Google Play และครั้งแรกกับฟังก์ชันการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย

Volvo-EX30-10

Volvo EX30 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 แบบ นั่นคือ รุ่นมอเตอร์เดี่ยว Extended Range ที่จะมาพร้อมแบตเตอรี่ NMC (Lithium-ion Nickel rich NMC) ให้กำลัง 272 แรงม้าและแรงบิด 343 นิวตันเมตร โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 5.3 วินาที  ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 180 กม./ชม. สามารถทำระยะทางสูงสุดถึง 480 ก.ม./การชาร์จ รองรับกำลังการชาร์จสูงสุด 153kW

Volvo-EX30-11

และ รุ่นมอเตอร์คู่ Performance ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ NMC ให้พลังการขับเคลื่อนสูงสุด 428 แรงม้า (156+272) และแรงบิด 543 (200+343) นิวตันเมตร โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที ซึ่งเป็นอัตราการเร่งที่เร็วที่สุดในรถ Volvo ที่เคยมีมา และยังทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 180 กม./ชม. รองรับกำลังการชาร์จได้ที่ 153kW จึงใช้เวลาการชาร์จจาก 10 - 80% ในเวลาราว 25 นาที และเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่ EX30 จึงถูกออกแบบให้มีศูนย์ถ่วงต่ำ และมีการกระจายน้ำหนักของตัวรถที่เหมาะสมเพื่อการทรงตัว มอบความปราดเปรียวในการขับขี่ทั้งในเมืองและทุกเส้นทาง

Volvo-EX30-12

Volvo EX30 ยังพร้อมมอบความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบบ เนื่องจากเป็นรถที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า จึงได้ให้ความสำคัญกับแบตเตอรี่เป็นอย่างมาก โดยตัวโครงแชสซี และกล่องเก็บแบตเตอรี่ทำจากเหล็กที่มีความทนทานสูงเพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่หากเกิดการชน นอกจากนี้ เสา A และ C รวมถึงหลังคาได้รับการออกแบบทางด้านโครงสร้างเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง และมอบความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร นอกจากนี้ EX30 ยังมาพร้อมฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยอีกมากมาย อาทิ ระบบแจ้งเตือนการเปิดประตู หรือ dooring alert ผ่านเรดาร์ที่ตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนที่มาจากด้านหลัง เช่น รถจักรยาน, มอเตอร์ไซค์ โดยรถจะส่งเสียงเตือนหากคนในรถจะเปิดประตูเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังมีระบบเซ็นเซอร์เพื่อช่วยตรวจสอบความพร้อมในการควบคุมรถของผู้ขับที่ไม่เพียงตรวจการจับพวงมาลัย แต่ยังสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของศรีษะ ดวงตา และกะพริบตาของผู้ขับได้อย่างรวดเร็วถึง 13 ครั้งต่อวินาทีเพื่อตรวจสอบว่าผู้ขับมีอาการง่วง หรือมีสมาธิในการขับรถหรือไม่ และส่งสัญญาเตือนหากตรวจพบว่าผู้ขับมีแนวโน้มที่ไม่พร้อมในการควบคุมรถ นอกจากนี้ EX30 ยังเป็นรุ่นแรกที่มีระบบช่วยจอด Park Pilot Assist เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ขับเข้าจอดได้อย่างไร้กังวลไม่ว่าจะเป็นการจอดแบบขนาน จอดในลานจอดแบบโค้ง ถอยเข้าซอง หรือจอดในลานจอดแบบสลับฟันปลา

Volvo-EX30-13

สำหรับราคาจำหน่ายของ Volvo EX30 ในประเทศไทย นั้นจะมากับ 3 ทางเลือก ประกอบด้วย

  • Volvo EX30 Core - Single Motor Extended Range ราคาเริ่มต้นที่ 1,590,000 บาท
  • Volvo EX30 Ultra - Single Motor Extended Range ราคาเริ่มต้นที่ 1,790,000 บาท
  • Volvo EX30 Ultra - Twin Motor Performance ราคาเริ่มต้นที่ 1,890,000 บาท

 

ผู้สนใจสามารถจองเพื่อเป็นเจ้าของ Volvo EX30 ได้แล้ววันนี้ โดยคาดว่าจะพร้อมส่งมอบช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน