รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

KIA เตรียมเปิดตัวรถ EV9 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่รุ่นแรกในประเทศไทยที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ในเดือนมีนาคม

KIA โดย เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ที่ถูกแต่งตั้งโดย เกีย คอร์ปอเรชัน ให้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ตามแผนกลยุทธ์ Plan S-5 เพื่อมุ่งหน้าสู่เป้าหมายปี 2024-2028 และเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามกลยุทธ์ KIA จึงได้ประกาศที่จะนำรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มากับรูปทรงเอสยูวีขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง ในชื่อรุ่นว่า EV9 โดยมีแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต้นเดือนมีนาคม 2024 ที่กำลังจะถึงนี้นี่เอง

KIA EV9

KIA EV9 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกวางให้เป็นเรือธง ด้วยตัวถังที่มีมิติอยู่ที่ ยาว 5,010-5,015 มม., กว้าง 1,980 มม. และสูง 1,755-1,780 มม. ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่มากับตัวถังรูปทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ ด้านไฟหน้าเป็นแบบ LED พร้อมเส้นไฟที่คาดยาวจากช่องดักลมลากยาวไปถึงฝากระโปรง พร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19-20 นิ้ว, กระจกมองข้างตัดแสงอัตโนมัติสีดำเงา (สเปกแตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่นย่อย)

KIA EV9

ส่วนการออกแบบภายในของ KIA EV9 นั้นใช้พื้นฐานแพลตฟอร์มที่พัฒนามาเพื่อเป็นรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ (E-GMP) ที่ติดตั้งแบตเตอรี่บนพื้นตัวถังรถ ทำให้เบาะที่นั่งจะเป็น 3 แถว และเบาะนั่งที่หรูหรา, พวงมาลัยแบบไฟฟ้า, ระบบไฟสร้างบรรยากาศ พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว แบบ Touchscreen, หน้าขอแสดงผลผู้ขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอขนาด 5 นิ้วสำหรับควบคุมระบบปรับอากาศ และเครื่องเสียงระดับพรีเมียมลำโพง 8-14 ตัว (สเปกแตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่นย่อย)

KIA EV9

ด้านการขับขี่ KIA EV9 ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า โดยในรุ่นมาตรฐานนั้น จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกติดตั้งในด้านหลัง (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ให้กำลัง 218 แรงม้า และแรงบิด 349 นิวตันเมตร พร้อมพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 76.1 kWh ทำให้สามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 190 กม./ช.ม. และสามารถวิ่งได้ไกล 443 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP)

ส่วนรุ่น Long Range จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกติดตั้งในด้านหลัง (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ให้กำลัง 204 แรงม้า และแรงบิด 349 นิวตันเมตร พร้อมพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 99.8 kWh ทำให้สามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 190 กม./ช.ม. และสามารถวิ่งได้ไกล 563 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP) ส่วนรุ่นที่เน้นสมรรถนะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ AWD ที่ให้กำลัง 384 แรงม้า และแรงบิด 700 นิวตันเมตร พร้อมพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 99.8 kWh ทำให้สามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 200 กม./ช.ม. และสามารถวิ่งได้ไกล 516 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP) 

KIA EV9

ใน KIA EV9 จะถูกติดตั้งเทคโนโลยี และระบบต่าง ๆ เอาไว้มากมาย อาทิ ระบบช่วยเหลือการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Autonomous Level 3, ระบบ ADAS ที่มีเรดาร์ 2 ตัว และเซนเซอร์รอบคันถึง 15 จุด, ระบบ Highway Driving Pilot ที่จะตรวจจับรถและวัตถุรอบตัว, ระบบ Pre-Safety Seat Belt ที่จะทำการแจ้งเตือนผู้ขับให้คาดเข็มขัดนิรภัย, ระบบ Remote Smart Parking Assist 2 ที่จะช่วยจอดรถ EV9 ได้โดยไม่ต้องมีคนขับ, ถุงลมนิรภัยรอบคัน 10 ตำแหน่ง,

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพิ่มเติม เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง, กล้องมองภาพจุดบอด, ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนขณะถอยหลัง และระบบช่วยเหลือการขับขี่บนทางหลวงขั้นสูงที่เป็นอุปกรณ์เสริมพร้อม LiDAR ฯลฯ 

KIA EV9

ในต่างประเทศที่ KIA EV9 ได้เปิดตัวไปแล้วนั้นจะมีให้เลือกถึงหลายรุ่นย่อย แต่ในไทยก็คงต้องรอดูกับในช่วงต้นเเดือนมีนาคมนี้ว่า เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จะเปิดตัวออกมาจำหน่ายกี่รุ่นย่อย และราคาที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการจะอยู่ที่เท่าไหร่

KIA EV9

 

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ KIA EV9 หรือ รุ่นอื่น ๆ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน