รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

RZ 450e รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ของ Lexus ที่คาดว่าจะเข้ามาจำหน่ายในไทยในปี 2023 นี้

Lexus เป็นบริษัทรถยนต์ที่อยู่ในเครือของยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota โดยหลังจากที่มีการปรับเปลี่ยน ประธานคณะกรรมการบริหาร หรือ CEO ที่จากเดิมคือ Mr.Akio Toyoda ได้ก้าวลงจากตำแหน่งมาสู่ยุคของ Mr.Koji Sato ที่ขึ้นมาดำรงตำแหน่งในปัจจุบัน จากนั้นก็มีการแถลงหนึ่งในวิสัยทัศน์ว่า “จะดำเนินการเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า ในเบื้องต้นจะให้ Lexus เป็นผู้บุกเบิก” RZ 450e ซึ่งถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ต่อจาก UX 300e โดยเป็นรถอเนกประสงค์แบบ Crossover SUV 5 ที่นั่ง สำหรับในประเทศไทยนั้นก็คาดกันว่ามีความเป็นไปได้ที่ Lexus จะเลือกเปิดตัวรถรุ่นนี้ ก่อนหรือภายในงาน Motor Show 2023 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

RZ 450e

RZ 450e มากับในทรงตัวถังแบบ Crossover SUV โดยใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA เหมือนอย่าง Toyota bZ4X ส่วนการออกแบบภายนอกก็มาจากแนวคิดการออกแบบคือ Seamless E-Motion ก็จะเน้นความหรูหราตามแบบฉบับของ Lexus

RZ 450e-1

โดยมีกันชนหน้าแบบ Spindle Body แต่ปิดทึบตามดีไซน์ของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป ส่วนตัวถังมีการใช้เส้นสายที่มีความต่อเนื่อง การไม่มีเครื่องยนต์ให้ต้องระบายความร้อนส่งผลให้ดีไซน์ฝากระโปรงหน้าต่ำ

RZ 450e-2

รูปร่างของหลังคาออกแบบเพื่อให้อากาศไหลผ่านได้อย่างราบรื่น จากกระจกหลังที่ลาดเอียงไปจนถึงด้านท้ายของตัวรถ ปลายฝากระโปรงท้ายทรงหางเป็ด ช่วยลดแรงฉุดของอากาศโดยสร้างสมดุลอากาศที่ไหลผ่านด้านท้ายรถ แรงกดที่เกิดขึ้นยังช่วยสร้างสัมผัสของความเสถียรในขณะขับขี่

RZ 450e-3
RZ 450e-4

อีกทั้งชุดไฟหน้าและหลังยังเป็นแบบ LED ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว โดยจะมีมิติ ความยาว 4,805 มม., ความกว้าง 1,895 มม., ความสูง 1,620 มม. และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,850 มม. ส่วนล้อ จะมี 2 ขนาด นั่นคือ 18  นิ้ว กับ 20 นิ้ว

RZ 450e-5

ภายในห้องโดยสาร RZ 450e มีพื้นที่กว้างขวางและมีความมินิมอลตามหลักปรัชญาโอโมเตนาชิ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากบังเหียนที่นักขี่ม้าใช้ในการควบคุมม้า การออกแบบแผงคอนโซลนั้นจะโฟกัสไปยังคนขับเป็นหลัก

RZ 450e-6

นอกจากนี้ยังมีวัสดุตกแต่งประตูและเบาะนั่ง Ultra-Suede ทั้งยังมีรูปทรงห้องโดยสารด้านหลังสูงขึ้นและใช้หลังคาแบบพาโนรามิก ทำให้มีพื้นที่เหนือศีรษะผู้โดยสารตอนหลังให้ความรู้สึกกว้างขวาง 

RZ 450e-7

ส่วนเบาะจะใช้วัสดุ 3 ประเภท เพื่อช่วยที่ให้ตัวเบาะสร้างความรู้สึกประณีต โดยใช้วัสดุที่ผลิตจากวัตถุดิบทางชีวภาพร้อยละ 30 แต่กลับให้ความรู้สึกทันสมัย ​​และมีความเรียบง่ายโดยเน้นที่ผิวสัมผัสจะต้อนรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยความรู้สึกที่เป็นอิสระ

RZ 450e-7

พวงมาลัยจะมีสวิตช์ที่เชื่อมกับหน้าจอแสดงผล ให้ผู้ขับขี่ควบคุมการทำงานที่หลากหลายของตัวรถ เช่น การนำทาง, เสียง และเลือกโหมดขับขี่ได้ในขณะที่ใช้สมาธิกับการขับขี่ ส่วนจอแสดงผลตรงกลางเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 14 นิ้ว ทำมุมเอียงเข้าหาตัวผู้ขับ

RZ 450e-8

ส่วนพวงมาลัยจะมี 2 แบบ นั่นคือแบบที่มีอยู่ในรถแข่ง โดยสามารถเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยทรงกลมได้ นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ Lexus เลือกใช้ปุ่มควบคุมแบบหมุนที่คอนโซลกลางเพื่อใช้งาน Shift-By-Wire ทั้งยังติดตั้งปุ่มเกียร์, สวิตช์เบรกมือไฟฟ้า, ที่ชาร์จสมาร์ตโฟนไร้สาย ขณะที่เบาะหลังยังคงความอเนกประสงค์แยกพับได้ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ

RZ 450e-8

ขุมกำลังของ RZ 450e จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (หน้า-หลัง) พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ DIRECT4 คือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อใหม่ และมอเตอร์ eAxle กำลังสูงที่พัฒนาขึ้นใหม่ และควบคุมแรงขับเคลื่อนของล้อทั้งสี่อย่างต่อเนื่องด้วยความแม่นยำสูง โดยทำงานตามภาระการสัมผัสพื้นของรถยนต์ไม่ว่าจะอยู่บนพื้นผิวถนนหรือสภาพการขับขี่แบบใดก็ตาม

RZ 450e-9

เพื่อให้ประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้นและเป็นไปตามความต้องการของผู้ขับขี่ มีกำลังรวม 313 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.6 วินาที ส่วนแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 71.4 kWh เมื่อเทียบกับ Toyota bZ4X แล้ว RZ 450e จะมีพละกำลังมากกว่าแต่ให้ระยะทางที่น้อยกว่าโดยจะมีระยะทางอยู่ที่ 450 กม.

RZ 450e-9

เทคโนโลยีความปลอดภัยที่อยู่ใน RZ 450e ก็คือเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกันระดับสูง LEXUS SAFETY SYSTEM+ ใหม่ล่าสุด ที่มีระบบแจ้งเตือนก่อนการชน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาร์ (พร้อมคุณสมบัติติดตามการจราจรที่ความเร็วปกติ), ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน, ระบบการจอดรถขั้นสูง, ระบบรองรับการจอดรถแบบขนาน นอกจากการถอยจอดแบบปกติ และการเปลี่ยนจากกลไกกลอนประตูมาเป็นสวิตช์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือ e-Latch System ทำให้ควบคุมประตูได้อย่างราบรื่นและง่ายดาย

RZ 450e-10

ส่วนราคาของ RZ 450e คงต้องรอการเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการอีกที แต่สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ Lexus สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน