รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Nissan เตรียมเปิดตัว Serena e-POWER รถ MPV ในไทยตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าครอบครัว

เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว Nissan ก็ได้เปิดตัว Serena ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะมากับรุ่นที่ใช้น้ำมันเบนซินก่อนที่จะจะมีรุ่น e-POWER ตามออกมา โดย Serena เกิดขึ้นมาด้วยแนวคิดตั้งแต่แรกเริ่มคือ “ใหญ่ ง่าย สนุก” โดยจะมากับเบาะนั่งที่กว้างขวาง ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีล้ำสมัย จนมาถึง New Serena ที่ถูกพัฒนาเพื่อให้ครอบครัวสามารถใช้เวลาอันมีค่าร่วมกันและสนุกสนานอย่างเต็มที่ ซึ่งในโฉมล่าสุดนี้ที่เปิดตัวไปแล้วในญี่ปุ่น ก็มีความเป็นไปได้ว่า นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กำลังมีแผนที่เปิดตัว New Nissan Serena โดยจะเป็นรุ่น e-POWER แต่จะเปิดตัวเมื่อไหร่นั้นก็คงต้องรอความชัดเจนของทาง นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กันอีกครั้ง คาดว่าอย่างเร็วก็ปลายปี 2023 หรือถ้าไม่งั้นก็ข้ามไปเป็นปี 2024 กันเลยทีเดียว

Nissan-Serena-e-POWER-1

การออกแบบของ Nissan Serena มากับขนาดตัวถังที่มีความยาว 4,690 มม., กว้าง 1,715 มม., สูง  1,895 มม. โดยจะมีฐานล้ออยู่ที่ 2,870 มม. โดยมีระยะต่ำสุดถึงพื้นอยู่ที่ 135 มม. และการออกแบบที่เป็นมิตรพร้อมคุณภาพระดับพรีเมียม

Nissan-Serena-e-POWER-2
Nissan-Serena-e-POWER-3

ในส่วนดีไซน์ภายนอกของ Serena มากับกระจังหน้าและชุดไฟหน้าแบบ LED ที่ผสมกันอย่างกลมกลืน ทั้งยังมากับประตูสไลด์ไฟฟ้า ส่วนฝาท้ายก็สามารถเปิดขึ้นได้ทั้งบาน หรือจะเลือกเปิดแค่ส่วนกระจกได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการเปิดในพื้นที่แคบ และเบาะนั่งแถวที่ 3 ยังสามารถพับเก็บแบบแขวนติดกับผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ ส่วนสีตัวถังมีให้เลือกทั้งหมด 14 สี รวมถึงสีทูโทน 4 สี ในญี่ปุ่น

Nissan-Serena-e-POWER-4

ส่วนการออกแบบภายใน Serena จะมากับห้องโดยสารที่มีเบาะนั่ง 3 แถว ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7-8 ที่นั่ง และมีการติดตั้งมาตรวัดแบบ Digital ซึ่งเป็นหน้าจอสี TFT ขนาด 12.3 นิ้ว และยังมีระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า หรือ Head-up Display

Nissan-Serena-e-POWER-5
Nissan-Serena-e-POWER-6
Nissan-Serena-e-POWER-7

ส่วนหน้าจอมัลตีมีเดียจะเป็นระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 11 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อ HDMI และหน้าจอที่ควบคุมเครื่องปรับอากาศแบบ Digital และปุ่มปรับเกียร์แบบปุ่มกดที่ใช้งานง่าย 

Nissan-Serena-e-POWER-8
Nissan-Serena-e-POWER-9

และยังมีถาดวางของพร้อมที่วางแก้วอยู่ด้านหลังเบาะนั่งคู่หน้า และ ช่อง USB เพื่อชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้า ส่วนเบาะที่นั่งจะเป็นแบบกันน้ำ เหมาะสำหรับครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง โดยจะมีพื้นที่วางขาคนขับเพิ่มเติม 120 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และตรงที่วางที่สามารถรองรับกล่องกระดาษแข็งขนาด 500 มล.

Nissan-Serena-e-POWER-10

ในด้านเครื่องยนต์ Serena จะมากับเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร (รหัส HR14DDe-EM57) ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมระบบ e-POWER เจเนอเรชันที่ 2 ให้อัตราเร่งที่ทรงพลังและนุ่มนวลยิ่งขึ้นพร้อมเสียงเครื่องยนต์ที่น้อยลง ด้วยกำลังสูงสุดถึง 98 แรงม้า และแรงบิด 123 นิวตันเมตร ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ พร้อมเทคโนโลยีการจัดการพลังงานที่ควบคุมเวลาสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ตามความเร็วของรถ, สภาพการจราจร ฯลฯ ส่งผลให้ห้องโดยสารเงียบขึ้น และยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ Standard, ECO และ Sport และสำคัญเทคโนโลยี e-Pedal ก็มีมาให้ด้วย

Nissan-Serena-e-POWER-11
Nissan-Serena-e-POWER-12

สำหรับเทคโนโลยีที่จะอยู่ใน Serena นั้นก็จะมีทั้ง ระบบ Kick Activated เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และระบบ ProPILOT 2.0 ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง หรือ ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ, ระบบบังคับพวงมาลัยเพื่อหลีกเลี่ยงการชน (บนถนนที่ความเร็ว 40 กม./ชม.), ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ฯลฯ และยังได้นำแนวทางวิทยาศาสตร์ในการลดอาการเมารถมาปรับใช้ใน Serena ก็คือมุมมองที่เปิดกว้างจากภายในรถและการวางตำแหน่งจอภาพที่เหมาะสมที่สุด, การออกแบบเบาะนั่งใหม่ทั้งหมด, โครงสร้างรถที่ลดการสั่นสะเทือนที่ความเร็วสูง

Nissan-Serena-e-POWER-13

ส่วนรุ่นและราคาของ Nissan เตรียมเปิดตัว Serena e-POWER ในไทยนั้นคงต้องรอความชัดเจนจาก นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กันอีกครั้ง สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของของ Nissan Serena e-POWER ถึงแท้จะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน