รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

LEXUS เปิดตัว The New All-Electric RZ รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นที่ 2 ในไทย กับราคาเริ่มต้นที่ 3.87 ล้านบาท

หลังจากที่ เลกซัส ประเทศไทย ได้แนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในไทยโดยมี UX 300e เป็นรุ่นแรก ล่าสุดก็ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดภายใต้วิสัยทัศน์ Lexus Electrified นั่นคือ The New All-Electric Lexus RZ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา โดย RZ (อาร์-ซี) เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง โดดเด่นด้วยดีไซน์ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก นับตั้งแต่ Lexus ได้ทำการตลาดมาก็มุ่งเน้นในการพัฒนารถพลังงานทางเลือกมาโดยตลอด ตั้งแต่การแนะนำ SUV หรูที่มาพร้อมระบบไฮบริดอย่าง RX 400h เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตด้วยพลังงานขับเคลื่อนที่หลากหลาย

LEXUS The New All-Electric RZ

The New All-Electric RZ ยังคงความสุนทรีย์ตามแบบฉบับของ LEXUS ไว้ได้อย่างลงตัว โดยใช้เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังแบบ e-TNGA ที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างประณีต ภายนอกโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยแนวคิดในการออกแบบ Seamless E-Motion ที่สะท้อนความพริ้วไหวในแบบของรถยนต์ไฟฟ้า

LEXUS The New All-Electric RZ  1

และกระจังหน้าทรง Spindle Grill ที่เป็นเอกลักษณ์ของ LEXUS กับการออกแบบตัวถังใหม่ภายใต้แนวคิดแบบ Spindle Body โดยผสมผสานศิลปะการออกแบบเข้ากับเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัยจนได้ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

LEXUS The New All-Electric RZ 2

ดีไซน์ด้านหลังเน้นความเรียบง่ายแต่โดดเด่นด้วยเส้นไฟ LED ที่ลากยาวดูเฉียบคม พร้อมโคมไฟหน้าพร้อมไฟสูง-ต่ำโปรเจกเตอร์เดี่ยวแบบ Bi-AHS (Adaptive High-beam System) ที่ช่วยกระจายแสงได้อย่างทั่วถึง พร้อมไฟเลี้ยวรูปทรงตัว L ของไฟ Daytime Running Light

LEXUS The New All-Electric RZ 3

ภายในห้องโดยสารของ The New All-Electric RZ ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความรู้สึกเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ด้วยหลังคากระจกพาโนรามาที่มาพร้อมฟังก์ชันปรับลดแสง ช่วยให้ห้องโดยสารดูโปร่งสบาย

LEXUS The New All-Electric RZ 4

ส่วนคอนโซลด้านหน้าถูกออกแบบภายใต้แนวคิด TAZUNA COCKPIT ที่เน้นให้ผู้ขับเป็นศูนย์กลางสามารถใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งนี้ทาง LEXUS ยังได้เลือกใช้วัสดุหุ้มเบาะ Ultra-suede ที่ผลิตจากพืช (Bio-based sustainable material) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ก็ยังให้ผิวสัมผัสที่หรูหรา ดูคล้ายกับหนังกลับคุณภาพสูง

LEXUS The New All-Electric RZ 5

ทั้งยังมากับหน้าจอสัมผัสบริเวณกลางคอนโซล พร้อม Apple CarPlay แบบไร้สาย ขนาด 14 นิ้ว สามารถสั่งการฟังก์ชันได้หลากหลายด้วยสวิตช์ในจอ และใช้งานได้อย่างสะดวกเป็นธรรมชาติ ด้วยการออกแบบที่ละเอียดรอบคอบ ทั้งขนาด รูปทรง องศาของจอ ตำแหน่งการติดตั้ง รูปแบบการแสดงข้อมูล และความถี่ในการเรียกใช้ฟังก์ชันต่างๆ อีกทั้งพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชันพร้อมปุ่มควบคุมพวงมาลัยแบบสัมผัส และหน้าจอ Head-up Display ทำให้ผู้ขับมีสมาธิ สามารถควบคุมการนำทาง และเสียง ไปจนถึงฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

LEXUS The New All-Electric RZ 6

The New All-Electric RZ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ให้สมรรถนะที่ทรงพลังพร้อมระยะทางการขับที่เพียงพอต่อการใช้งานจริง ด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าชนิด Synchronous Alternating current Motor (Permanent magnet type) กับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนความจุสูงที่มาพร้อมระบบหล่อเย็นที่มีประสิทธิภาพขนาด 71.4 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงถึง 80% ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง

LEXUS The New All-Electric RZ 7

ทั้งยังมีเพลาขับไฟฟ้า eAxle โดยทั้งระบบให้กำลัง 308 แรงม้า โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ภายใน 5.3 วินาทีเท่านั้น โดยมีปุ่มควบคุมเกียร์แบบหมุน ที่ติดตั้งอยู่บริเวณคอนโซลกลาง ทำให้เปลี่ยนเกียร์ได้สะดวกสบาย โดยสั่งการด้วยระบบ Shift-by-Wire นอกจากนี้ RZ ยังถูกวางตำแหน่งมอเตอร์ และแบตเตอรีไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสม ทำให้รถมีการกระจายน้ำหนักที่สมดุล ให้การตอบสนองได้อย่างฉับไว พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4 AWD ที่กระจายแรงขับไปยังล้อหน้า และล้อหลังได้ตามสภาพการขับขี่ในแต่ละขณะ

LEXUS The New All-Electric RZ 7

ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลกที่อยู่ใน The New All-Electric RZ ก็จัดมาให้ทั้ง ระบบป้องกันก่อนการชน เมื่อเรดาร์ และเซ็นเซอร์ตรวจพบยานพาหนะ, คนเดินเท้า หรือสิ่งแปลกปลอม จะประเมินแล้วทำการแจ้งเตือนด้วยเสียงสัญญาณและข้อความบนจอแสดงผล พร้อมเพิ่มแรงเบรกให้โดยอัตโนมัติ แต่ถ้ายังไม่มีการหยุดจากผู้ขับระบบจะทำการเบรกให้โดยอัตโนมัติเพื่อบรรเทาความเสียหายที่จะเกิดขึ้น, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ทุกช่วงความเร็ว) โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง เมื่อเรดาห์ตรวจพบว่ามียานพาหนะอยู่ด้านหน้าก็จะทำการลดหรือเพิ่มความเร็วโดยอัตโนมัติเพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสม, ระบบติดตามช่องทางการวิ่ง พร้อมระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, ระบบช่วยเปลี่ยนเลน ทำงานร่วมกับระบบ LTA เพื่อช่วยควบคุมการเลี้ยวขณะเปลี่ยนเลน, ระบบไฟหน้าปรับสูง-ต่ำอัจฉริยะ(สำหรับเกรด Premium เท่านั้น), ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (สำหรับเกรด Luxury เท่านั้น), ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Lexus Teammate Advanced Park

LEXUS The New All-Electric RZ 8

นอกจากนี้ยังมี ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา ที่ทำงานร่วมกับระบบความปลอดภัยขณะเปิดประตู, ระบบช่วยเบรกขณะถอยออกจากที่จอด ที่เป็น LEXUS Safety System Plus อีกด้วย

LEXUS The New All-Electric RZ 9

The New All-Electric RZ นั้นจะทำการจำหน่าย โดยมี 2 รุ่นย่อย ได้แก่ RZ 450e เกรด Luxury ราคา 3,870,000 บาท และ RZ 450e เกรด Premium ราคา 4,190,000 บาท โดยทุกคันจะมากับแพ็คเกจ Lexus LXP Standard เพิ่มความมั่นใจยิ่งกว่าด้วยการขยายการรับประกันรถยนต์ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และมั่นใจสูงสุดด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน นานถึง 8 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร

LEXUS The New All-Electric RZ 9

สำหรับผู้ที่สนใจอยากออกรถ The New All-Electric R สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนการเงินได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน