รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Toyota Yaris Cross รถอเนกประสงค์ขนาดกลาง 5 ที่นั่ง เปิดตัวแลัวที่อินโดนีเซีย และมีลุ้นเข้าไทย!

โตโยต้า อินโดนีเซีย ได้เปิดตัว All-New Yaris Cross แบบ World Premiere ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดกลาง ที่สามารถรองรับ 5 ที่นั่ง เหมาะกับการใช้งานในเมือง แต่ก็พร้อมรองรับกิจกรรมผจญภัย ที่สำคัญเป็นรถที่มีอัตราประหยัดน้ำมัน, ขับสนุกและเสริมด้วยความสะดวกสบายและประโยชน์ใช้สอยที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ซึ่งนอกจากรูปลักษณ์ที่น่าสนใจของงานดีไซน์แล้ว ยังเป็นรถยนต์ไฮบริดที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนานของ Toyota อีกด้วย

All-New Yaris Cross มากับแนวคิด Solid & Dynamic ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของ Toyota SUV ยุคใหม่ รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยตัวถังขนาดใหญ่ และความลาดเอียงของหลังคา พร้อมเส้นสายที่โดดเด่นซึ่งแสดงถึงความแข็งแกร่งและบึกบึน

นอกจากนี้ในด้านหน้ายังได้รับการออกแบบด้วยรูปทรงที่เฉียบคม ประกอบกับกระจังหน้าสูงถึง 260 มม. รูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูทั้งบนและล่างที่มีขนาดต่างกัน

ไฟท้ายแบบ LED ดูเข้ากับกันชนหลังสไตล์เอสยูวีสมัยใหม่ ที่แสดงออกถึงความแข็งแกร่ง โดย Yaris Cross มากับมิติตัวถัง ยาว 4,310 มม., กว้าง 1,770 มม., สูง 1,615 มม. และระยะฐานล้อ  2,620 มม. และยังมีมุมปะทะ 19 องศา และมุมจาก 28 องศา ทำให้รถคันนี้สามารถเดินทางผ่านสภาพถนนที่หลากหลาย

ภายในห้องโดยสารให้ความรู้สึกกว้างขวาง และสปอร์ตด้วยแผงแดชบอร์ดที่กว้างแต่มีผิวสัมผัสที่นุ่ม และยังติดตั้งหลังคากระจกแบบพาโนรามา เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดโปร่งและเพื่อให้ทัศนวิสัยกว้างที่สุดในทุกมุมมอง ทำให้มีความรู้สึกถึงหรูหรากว่ารถในระดับเดียวกัน

สำหรับคนขับจะมีหน้าจอแสดงผลข้อมูลแบบดิจิตอลแบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ที่ปรับแต่งได้ซึ่งเน้นความสปอร์ตผสมผสานกับผิวสีเปียโนแบล็ก ส่วนเบาะที่นั่งเป็นเบาะผ้าเนื้อนุ่มและประดับด้วยผ้าซาตินเพื่อสร้างสัมผัสนุ่มสบาย ตกแต่งด้วยด้ายสีน้ำเงินช่วยเพิ่มความสปอร์ต และยังมีเบาะหนังให้เลือกตามรุ่นย่อย

และยังมีพื้นที่เก็บของมากมาย และห้องเก็บสัมภาระที่ใหญ่ที่สุดในระดับเดียวกัน  ประตูหลังไฟฟ้าพร้อมเซ็นเซอร์เตะ ซึ่งเป็นประตูแรกในระดับเดียวกันช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงสิ่งของต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

All-New Yaris Cross มากับขุมพลังจากเครื่องยนต์เบนซินที่เป็นระบบไฮบริด โดยรหัสเครื่องยนต์คือ 2NR-VR เป็นเครื่องที่ยกมาจาก Veloz เป็นเครื่อง 4 สูบ 1,496 ซีซี พร้อมระบบแปรผันวาล์ว Dual-VVT-i ให้กำลัง 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Paddle Shift ขับเคลื่อนล้อหน้าหรืออีกหนึ่งเครื่องยนต์ที่มีระบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์รหัส 2NR-VEX ให้กำลัง 89 แรงม้า ที่ 4,000 – 4,800 รอบ/นาที แรงบิด 121 นิวตันเมตร ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 79 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร พ่วงแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ  E-CVT ขับเลื่อนล้อหน้า (อาจมีการเปลี่ยนแปลงในสเปคที่เข้าไทย) ที่สำคัญเครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้ผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO4

นอกจากนี้ All-New Yaris Cross ยังมากับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่งเป็นข้อบังคับสำหรับผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ Toyota จึงติดตั้งเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบหยุดเบรกอัตโนมัติ, ถุงลมนิรภัย 6 ใบ, เบรก ABS+EBD+BA, เซ็นเซอร์จอดรถ, สัญญาณหยุดฉุกเฉิน,  ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง, และระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา ฯลฯ และยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบแอคทีฟขั้นสูงของ Toyota Safety Sense เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด

แต่ก็ยังไม่รู้ว่าทาง โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จะนำ All-New Yaris Cross มาเปิดตัวในไทยเมื่อไหร่ แต่คาดว่าน่าจะมาทำตลาดในบ้านเราแน่ ๆ  ภายในปี 2023 นี้

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ All-New Toyota Yaris Cross คงต้องรอการเปิดตัวในไทยกันหน่อย แต่ถ้าคุณกำลังมองหารถรุ่นอื่นของ Toyota ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน