รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Volvo EM90 รถ Luxury-MPV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% เปิดตัวแล้วในต่างประเทศ ลุ้นเข้าไทยเร็ว ๆ นี้

Volvo ได้ทำการเปิดตัวรถ Luxury-MPV ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้า 100% ในต่างประเทศ โดยจะเป็นรถที่ช่วยขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Volvo เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เฉพาะเจาะจงอย่างประเทศจีน ที่ผ่านมารถอเนกประสงค์แบบ MPV ได้รับความนิยมอย่างมาก และเติบโตยิ่งขึ้นในหลาย ๆ ตลาดของเอเชีย นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไม EM90 จึงเลือกที่จะเปิดตัวที่จีนเป็นที่แรก และยังเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลก โดย EM90 จะเป็นรถที่จะช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Volvo ที่จะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2573 นั่นเอง

volvo-em90-luxury-mpv-1
volvo-em90-luxury-mpv-2
volvo-em90-luxury-mpv-3

Volvo EM90 มาพร้อมการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียนอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยไฟหน้าดีไซน์แบบ Thor's Hammer กับกระจังหน้าที่ดูเรืองแสงจากไฟ Iconic Glow ที่ปรากฏเป็นครั้งแรกบนรถ Volvo ได้รับแรงบันดาลใจจากตึกระฟ้า เส้นขอบฟ้าของเมืองสมัยใหม่ เป็นงานศิลปะที่ล้ำสมัย สะท้อนถึงเทคโนโลยีขั้นสูงและความแม่นยำที่รังสรรค์ขึ้น ส่วนด้านไฟท้ายจะเป็นแนวตั้งอันเป็นเอกลักษณ์ของ Volvo โดยมีแถบโลหะที่ช่วยสื่อถึงเส้นขอบฟ้า, ล้ออัลลอยขนาด 19-20 นิ้ว ส่วนสีตัวถังของ EM90 จะมีให้เลือก 4 สี โดยจะเป็นโทนสีอบอุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและแสง

volvo-em90-luxury-mpv-4
volvo-em90-luxury-mpv-5
volvo-em90-luxury-mpv-6

โดยเบาะนั่งแถวที่ 2 จะมาพร้อมระบบนวด กับระบบอุ่นเบาะ และระบายอากาศ พร้อมกับโต๊ะพับเก็บได้ ส่วนความสะดวกสบายอื่น ๆ ก็มาครบทั้งหน้าจอกลาง ขนาด 15.4 นิ้วสำหรับผู้ขับขี่ กับหน้าจอบนเพดาน ขนาด 15.6 นิ้ว เมื่อคุณต้องการความบันเทิงสำหรับครอบครัว หรือจะจัดการประชุมทางวิดีโอทางธุรกิจ ก็สามารถทำได้ ที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียง 

volvo-em90-luxury-mpv-7
volvo-em90-luxury-mpv-8
volvo-em90-luxury-mpv-9

กับระบบเสียงรอบทิศทาง 3 มิติ จาก Bowers & Willkins กับลำโพง 21 ตำแหน่ง และหลังคากระจกพาโนรามิกซันรูฟ กับไฟ Ambient Lights เพื่อสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร และม่านบังแดดกระจกด้านข้าง ปรับด้วยระบบไฟฟ้า ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้มากขึ้นไปอีกระดับ พร้อมพลังการประมวลผลจากแพลตฟอร์ม Snapdragon Cockpit จาก Qualcomm Technologies ที่เป็นมาตรฐานและการเชื่อมต่อ 5G หากมี EM90 มอบประสบการณ์ดิจิทัลที่โดดเด่น

volvo-em90-luxury-mpv-10

Volvo EM90 ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า โดยสามารถทำระยะทางวิ่งได้สูงถึง 738 กิโลเมตร / การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐานการทดสอบ CLTC) ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังขับ 200kW ส่วนแบตเตอรี่จะมากับขนาด 116 kWh โดยจะใช้เวลาในการชาร์จจาก 10-80% ต่ำกว่า 30 นาที สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 8.3 วินาที นอกจากนี้ก็จะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบมอเตอร์คู่ พร้อมเคลื่อนแบบ AWD มาเพิ่มเป็นทางเลือกให้ด้วย นอกจากนี้ EM90 ยังจะมาพร้อมระบบ Vehicle to Grid (V2G) หรือระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าให้เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นภายนอก ช่วยให้คุณใช้แบตเตอรี่ของรถคันนี้เป็นเหมือนพาวเวอร์แบงค์เพื่อชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ได้ด้วย

volvo-em90-luxury-mpv-11

ในด้านเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยของ Volvo EM90 ได้นำ DNA ด้านความปลอดภัยตลอด 96 ปีของแบรนด์ โดยจะมากับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบประมวลผลขั้นสูง และชุดเซนเซอร์รอบด้านที่มาพร้อมกล้องความละเอียดสูง, กล้องมองภาพรอบทิศทาง, เรดาร์แบบต่าง ๆ เนื่องจากมีการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air อยู่ตลอดทำให้รถคันนี้จะอัปเดตอยู่ตลอดเวลา และกุญแจดิจิทัล และฟังก์ชันรีโมทผ่านแอพ Volvo Cars ช่วยให้เข้าถึงและควบคุมรถได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีเทคโนโลยีฟอกอากาศอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหน อากาศที่คุณหายใจเข้าไปภายใน EM90 จะถูกตั้งค่าให้สะอาดกว่าอากาศภายนอก โดยระบบฟอกอากาศสามารถกำจัดอนุภาค PM 2.5 ทั้งหมดได้สูงสุดถึง 95% เป็นต้น

volvo-em90-luxury-mpv-12

Volvo EM90 นั้นได้ถูกวางจำหน่ายในประเทศจีนแล้ว แต่ในประเทศไทยคงต้องรอดูว่าทาง Volvo จะนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันเมื่อไหร่ แต่ก็คาดว่าอย่างเร็วก็คือการนำมาโชว์ตัวในแสดงรถยนต์ภายในปีนี้ หรืออย่างช้าก็อาจจะข้ามไปถึงปีหน้าเลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่ไม่อยากรอ และอยากที่เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ จาก Volvo ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน