รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Hyundai เตรียมนำ IONIQ 5 มาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 ที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ Hyundai ก็คงจะได้เห็นการนำ IONIQ 5 มาจัดแสดงภายในงาน โดยเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือ รถ EV ที่ได้รับรางวัลมามากมายจากหลายเวทีระดับโลก อาทิ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลก หรือ World Car of the Year 2022 ซึ่งก็มีข่าวออกมาว่า Hyundai จะนำเข้ารถรุ่นนี้มาจำหน่ายในประเทศไทย แต่ต้องหลังจากที่มีปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา Hyundai Motor Thailand นั้นอยู่ภายใต้การลงทุนของกลุ่มทุนจากญี่ปุ่นนั่นก็คือ Sojitz Corporation ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหลากหลายประเภททั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์, พลังงาน, สารเคมี, อาหาร ฯลฯ แต่หลังจากนี้จะเป็นบริษัทแม่ Hyundai จากเกาหลีใต้ที่จะเข้ามาดำเนินการต่อไปแทน

IONIQ 5

Hyundai IONIQ 5 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกลาง ที่มีขนาด ยาว 4,635 มม., กว้าง 1,890มม. และสูง 1,605 มม. ส่วนการออกแบบภายนอกก็มีกลิ่นไอของ Hyundai Pony โดยการออกแบบฝากระโปรงหน้าจะเป็นแบบที่สามารถเปิดขึ้นได้คล้ายเปลือกหอยทำให้ไม่มีร่องรอยระหว่างตัวถังและฝากระโปรง

IONIQ 5-1
IONIQ 5-2

ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายจะเป็น Parametric Pixel แบบ LED ทรงเหลี่ยม และล้อขนาด 20 นิ้ว การออกแบบภายนอกที่ไม่เหมือนใครนั้นโดดเด่นด้วยเส้นสายที่สะอาดตาและเฉียบคม สร้างรูปลักษณ์ที่เพรียวบางและซับซ้อน เรียกว่าเป็นการผสมผสานความล้ำสมัยกับความคลาสสิกเอาไว้ได้อย่างลงตัว

IONIQ 5-3

ด้านภายในของ Ioniq 5 นั้นมีการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นั่นคือมีการหยิบเอาวัสดุรีไซเคิลมาใช้ เช่น แผงประตูเคลือบด้วยสีชีวภาพที่รวมการสกัดน้ำมันจากพืช  ส่วนเบาะนั่ง, ผ้าบุหลังคา และพรมประกอบด้วยส่วนประกอบชีวภาพที่สกัดจากอ้อยและข้าวโพด ส่วนหนังที่ใช้ในห้องโดยสารย้อมด้วยน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ และผ้าภายในก็มาจากขวดพลาสติกมากถึง 32 ขวดที่ถูกย่อยเป็นเศษพลาสติก จากนั้นก็เอาไปหลอมและปั่นเป็นเส้นด้าย แล้วนำมาใช้กับที่นั่งและที่วางแขนข้างประตูนั่นเอง

IONIQ 5-4
IONIQ 5-5

อีกจุดเด่นก็คือ ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวาง อีกทั้งยังมีการปรับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ โดยเบาะหลังสามารถปรับเอนได้ และเลื่อนถอยเดินหน้า-ถอยหลัง ด้วยไฟฟ้าได้สูงสุด 135 มม.ส่วนหน้าจอแสดงผลมีขนาด 12 นิ้ว ถึง 2 จอ ถูกติดตั้งอยู่กับแดชบอร์ดที่เป็นแม่เหล็ก และยังมี Head Up Display

IONIQ 5-6

ด้านขุมพลังของ Hyundai Ioniq 5 ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ตามสเปคจะมีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยจะแยกเป็น Standard Range และ Long Range โดยมีรายละเอียดดังนี้

IONIQ 5-7

แบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง

  • Standard Range จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว กับแบตเตอรี่ที่มีความจุ 58 kWh ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 125 kW ที่รวมอยู่ในเพลา ให้กำลัง 170 แรงม้าและแรงบิดทันที 350 นิวตันเมตร อัตราเร่ง : 0-100 กม./ชม. 8.5 วินาที
  • Long Range จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว กับแบตเตอรี่ที่มีความจุ 72.6 kWh ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160 kW ที่รวมอยู่ในเพลา ให้กำลัง 217 แรงม้าและแรงบิดทันที 350 นิวตันเมตร อัตราเร่ง : 0-100 กม./ชม. 7.4 วินาที
IONIQ 5-7

แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ   

  • Standard Range จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่อยู่ในเพลาหน้าและหลัง ให้กำลังรวมกัน 233 แรงม้า แรงบิด 605 นิวตันเมตร โดยจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 53 kW ในด้านหน้า และ 120 kW ในด้านหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 6.1 วินาที
  • Long Range จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่อยู่ในเพลาหน้าและหลัง ให้กำลังรวมกัน 305 แรงม้า แรงบิด 605 นิวตันเมตร โดยจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 70 kW ในด้านหน้า และ 155 kW ในด้านหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 5.2 วินาที
IONIQ 5-8

อีกทั้ง Ioniq 5 ยังเป็นรุ่นแรกที่มีระบบแบตเตอรี่ 800 V ที่สามารถชาร์จเร็วเป็นพิเศษ และสามารถปรับให้เหมาะสมกับน้ำหนักและพื้นที่ โดยจะใช้แพลตฟอร์ม E-GMP หรือ Electric-Global Modular Platform ที่พัฒนาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

IONIQ 5-9

ด้านฟังก์ชัน Vehicle-to-Load (V2L) ของ Ioniq 5 สามารถรองรับการชาร์จทั้ง 400 V และ 800 V เมื่อใช้ตัวแปลงที่เสียบเข้ากับพอร์ตชาร์จภายนอกแบบสองทิศทาง ก็สามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ได้สูงสุด 3.6 kW แม้ในขณะที่รถดับอยู่ ส่วนการชาร์จภายในก็ช่วยให้สะดวกขึ้น เพราะสามารถชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้โดยสามารถเปิดใช้งานโดยมีเต้ารับอยู่ใต้ที่นั่งแถวหลังสำหรับชาร์จได้

IONIQ 5-10

สำหรับราคาของ IONIQ 5 คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียก่อน แต่เนื่องจากการสนับสนุนของภาครัฐเรื่องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าคงจะทำให้ราคาสามารถลดลงมาได้ หรือยิ่งถ้าเป็นการนำเข้ามาจากโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย ก็จะได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี หรือ AFTA นี่ก็จะทำให้ราคาน่าจะจับต้องได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

IONIQ 5-11

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ Hyundai สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน