รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

IONIQ 5N รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงจาก HYUNDAI มาพร้อมพละกำลัง 641 แรงม้า (โหมด N Grin Boost) เคาะราคาจำหน่ายที่ 3,790,000 บาท

     ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) เปิดตัว IONIQ 5N รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับพละกำลัง, ความเร็ว และเทคโนโลยีการขับขี่ที่เหนือคู่แข่งในตลาด ยกระดับมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการรถยนต์ไฟฟ้าเมืองไทย หลังจากที่ส่ง IONIQ 5 และ IONIQ 6 ไปก่อนหน้า พร้อมทั้งยังเดินหน้าลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและสนับสนุนการเติบโตของอีโคซิสเต็มยานยนต์ไฟฟ้าของไทย หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เต็มรูปแบบ

HYUNDAI IONIQ 5N

HYUNDAI IONIQ 5N

     HYUNDAI IONIQ 5N นั้นจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ก้าวข้ามขีดจำกัด ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่แบบ Permanent Magnet Synchronous Motor (PMSM) ที่มีกำลัง 448 กิโลวัตต์ หรือ 601 แรงม้า แรงบิด 740 นิวตันเมตร มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจอย่างไร้คู่แข่ง เสริมการทำงานด้วยโหมด N Grin Boost ซึ่งจะเพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 478 กิโลวัตต์ หรือ 641 แรงม้า แรงบิด 770 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ Lithium-Ion ขนาดความจุ 84 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ขับเคลื่อนด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และเกียร์แบบ Single Speed Reduction Gear

     ทำให้รถคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 260 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทั้งยังมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 3.5 วินาที และ 3.4 วินาที ในโหมด N Grin Boost รวมถึงมีระยะทางวิ่งไกล 448 กิโลเมตร/การชาร์จเพียง 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) ส่วนการชาร์จจะมีทั้งการชาร์จแบบกระแสสลับ (AC) สูงสุด 10.5 kW (10 - 100%) ใน 7.35 ชั่วโมง, การชาร์จแบบกระแสตรง (DC) 50 kW (10 - 80%) ใน 10 ชั่วโมง และUltra-fast charging (DC) สูงสุด 350 kW (10 - 80%) ใน 18 นาที และมีโหมดการขับขี่ Eco, Normal, Sport, N Mode ให้เลือกใช้

     สำหรับการชาร์จ 1 ครั้งของ HYUNDAI IONIQ 5N  กับแบตเตอรี่ขนาด 84 กิโลวัตต์ จะใช้ไฟ 30 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ค่าไฟบ้านหน่วยละ 4.2 บาท/กิโลวัตต์ ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม 1 ครั้งจะจ่ายค่าไฟไป 268.8 บาท แต่สามารถประหยัดไฟบ้านได้มากขึ้น ด้วยการติดตั้งโซลาร์เซลล์ หรือสินค้าพลังงานทางเลือกอื่น ๆ เลือกซื้อได้ที่ LINE @krungsriauto เลือกเมนู PromptBuy ได้เลย

HYUNDAI IONIQ 5N

     ซึ่งจะเห็นได้ว่าจะมีสมรรถนะสูงกว่า HYUNDAI IONIQ 5 ที่มีระยะขับขี่สูงสุดที่ 481 กิโลเมตร ส่วนกำลังจะอยู่ที่ 170-217 แรงม้า กับแรงบิด 350 นิวตันเมตร ส่วนการชาร์จแบบกระแสสลับ (AC) สูงสุด 10.5 kW (0 - 100%) ใน 4.59-6.09 ชั่วโมง และ Ultra-fast charging (DC) สูงสุด 350 kW (10 - 80%) ใน 17.16 นาที

HYUNDAI IONIQ 5N
HYUNDAI IONIQ 5N

     ด้านการออกแบบภายนอกของ HYUNDAI IONIQ 5N นั้นดูคล้ายกันกับดีไซน์ของ HYUNDAI IONIQ 5 ที่ผสมผสานเสน่ห์ของรถสไตล์คลาสสิกเข้ากับนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าหรือ Parametric Pixels Design ทำให้มีความโดดเด่น ด้วยเส้นสายที่ดูสะอาดตาแต่มีความเฉียบคม

     แต่ก็มีการเพิ่มความพิเศษให้เป็นดีไซน์เฉพาะรุ่น N ด้วยการใช้กันชนหน้า, ลิ้นหน้า, สเกิร์ตข้าง, สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED, ดิฟฟิวเซอร์หลัง, ช่องระบบอากาศซุ้มล้อหลัง และช่องระบบอากาศด้านหน้าแบบ N Active Air Intakes ซึ่งล้วนถูกออกแบบมาให้เป็นดีไซน์เฉพาะสำหรับรุ่น N นอกจากนี้ก็ยังมี หลังคา Vision Roof พร้อมม่านบังแดดไฟฟ้า กับมือจับแบบซ่อนไว้ในตัวถังแบบ Pop-up พร้อมเซนเซอร์ และฝาท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบ SMART

้HYUNDAI IONIQ 5N
HYUNDAI IONIQ 5N

     ส่วนไฟหน้า-ไฟท้ายเป็นแบบ Parametric Pixel LED และ Daytime Running Light LED พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ กระจกมองข้างมีไฟเลี้ยวแบบ LED และปรับพับได้ด้วยไฟฟ้า ส่วนล้อจะเป็น Forged Alloy ขนาด 21 นิ้ว ที่มากับยาง Pirelli P-Zero ขนาด 275/35 R21

HYUNDAI IONIQ 5N

     HYUNDAI IONIQ 5N จะมากับภายในที่เป็นเบาะคู่หน้าแบบ N Light Sports Bucket Seat หุ้มด้วยหนังสีดำ Alcantara Suede + Natural Leather Combined ที่มีระบบปรับเบาะอุ่น-เย็นในคู่หน้า

HYUNDAI IONIQ 5N
HYUNDAI IONIQ 5N

     ถัดมาที่พวงมาลัยดีไซน์สปอร์ตเฉพาะรุ่น N ที่เป็นแบบมัลติฟังก์ชันพร้อม Regenerative Paddle Shifters ด้านเบาะหลังยังคงพับได้แบบ 60 : 40

HYUNDAI IONIQ 5N

     ส่วนระบบความบันเทิงและความสะดวกสบาย HYUNDAI IONIQ 5N นั้นจะให้หน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay/Android Auto แบบไร้สาย พร้อมระบบ BOSE™ With External Amplifier จำนวน 8 ลำโพง, ระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์ Bluetooth พร้อมสั่งงานด้วยเสียง, ช่อง USB เชื่อมต่ออุปกรณ์มัลติมีเดีย 1 ช่อง และ 4 ช่อง สำหรับชาร์จไฟ

     นอกจากนี้ในห้องโดยสารยังมีไฟ Ambient Mood Light 64 สี, ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย, ระบบแอร์อัตโนมัติแบบ 2 โซน แยกอิสระซ้าย-ขวา, กระจกมองหลังแบบ Digital Center Mirror, Head-Up Display, ระบบ V2L ภายใน พอร์ตสำหรับชาร์จพลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์ให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ  (250V/16A)

HYUNDAI IONIQ 5N

     ด้านระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยี HYUNDAI IONIQ 5N เบื้องต้นก็จะคล้ายที่มีอยู่ใน IONIQ 5 ไม่ว่าจะเป็น Hyundai SmartSense, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบช่วยหยุดรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Smart Cruise Control with Stop and Go, กล้องมองภาพมุมอับสายตา พร้อมกล้องมองภาพรอบคัน, ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ทางแยก, ระบบป้องกันการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง, ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า 2 ตำแหน่ง, ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง และ ม่านนิรภัย 2 ตำแหน่ง) ฯลฯ

     แต่ที่เหนือกว่า IONIQ 5 คือ รถคันนี้จะมี N-specialized มาให้ซึ่งจะประกอบไปด้วย N Launch Control, Left Foot Braking, N Regeneration Braking, N Drift Optimizer, N Grin Boost ที่จะเพิ่มแรงม้า 40.4 แรงม้า เป็นระยะเวลา 10 วินาที, N Torque Distribution, N Active Sound+ : Ignition, Evolution, Supersonic, N e-Shift, High-Performance N Theme Cluster, Electronic Limited Slip Differential, Electronic Controlled Suspension, N Road Sense, N Pedal, N Race และ N Battery Preconditioning

HYUNDAI IONIQ 5N

     HYUNDAI IONIQ 5N เปิดราคามาที่ 3,790,000 บาท เมื่อเทียบ IONIQ 5 ที่มีราคา 1,699,000-2,399,000 บาท อาจจะคิดว่าแพงขึ้น แต่ก็แลกกับการเป็นรุ่น N เหมือนกับรุ่นพิเศษของ IONIQ 5 นั่นเอง จึงเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความตื่นเต้น, พละกำลัง และนวัตกรรมล้ำยุค โดยที่ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม IONIQ 5N ได้ที่ IONIQ Lab (TDPK), H-Space วิภาวดี และ H-Studio ที่ The Emsphere

HYUNDAI IONIQ 5N

     นอกจากนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย ยังขอแนะนำ E-Pit สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Ultra-fast charging ซึ่งพร้อมให้บริการแล้ววันนี้ที่ IONIQ Lab โดยมาพร้อมกับแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 800 โวลต์ / 350 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จไฟเพียง 5 นาที ให้ขับขี่ IONIQ 5 ไปได้ไกลอีก 100 กิโลเมตร E-Pit จะสงวนสิทธิ์การให้บริการสำหรับลูกค้า IONIQ 5, IONIQ 6 และ IONIQ 5N เท่านั้น โดยยังให้บริการฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปีนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของ E-Pit ได้ที่ IONIQ Lab นอกจากนี้ยังมีแผนขยายจุดให้บริการสถานีชาร์จ E-Pit โดยจะตั้งขึ้นที่ H-Space ในอนาคต 

HYUNDAI IONIQ 5N

      สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์ HYUNDAI IONIQ 5N สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน