รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Honda EV เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ หลังมีภาพรถทดสอบถูกถ่ายได้ในประเทศไทย

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอบทความ “Honda HR-V EV มีวี่แววจะมาไทยไหม หลัง e:NS1 มาโชว์ตัวในเมืองไทย” หลังจากนั้นก็มีการถ่ายภาพรถทดสอบเอาไว้ได้โดยผู้ใช้ Facebook ชื่อ Suksan Somnuek โดยในภาพถูกถ่ายไว้ได้แถว ๆ บางประอิน ขณะรถคันดังกล่าวกำลังจอดชาร์จพลังงานไฟฟ้าอยู่ เมื่อเทียบจากมิติตัวถังคาดว่าจะเป็นรถ Honda EV หรือ e:NS1 โดยตัวรถถูกพรางด้วยลวดลายสติกเกอร์เพื่อพรางสายตา

Honda EV

จากบทความเมื่อเดือนมกราคม ที่รายงานเอาไว้ว่าการดีไซน์ของ e:NS1 แทบจะยกมาจาก HR-V เลยทำให้คาดเดาได้ว่าจะมีมิติตัวถังอยู่ ดังนี้ ความยาว 4,385-4,390 มม., ความกว้าง 1,790 มม., ความสูง 1,560-1,590 มม. ระยะฐานล้อ 2,610 มม. และ น้ำหนักตัวรถรวมแบตเตอรี่น่าจะอยู่ราว ๆ 1,550-1,650 กิโลกรัม โดยจุดชาร์จไฟฟ้าจะอยู่บริเวณกันชนหน้าตรงกลางระหว่างไฟหน้าที่มีดีไซน์คล้ายกับ HR-V

Honda EV-1

ส่วนกันชนหน้าและหลังดูต่างไปเล็กน้อย ไฟท้ายยังคงเป็นทรงเดิมแต่ถูกปรับลวดลายด้านในใหม่ โดยโคมเป็นสีรมดำเพิ่มเส้นไฟแทบยาวให้แตกต่างยิ่งขึ้น

Honda EV-2

ภายในห้องโดยสารเน้นความมินิมอล จนแทบไม่เหลือความเป็น HR-V โดยจะมีหน้าจอแสดงผลการขับขี่เป็นจอ LCD ขนาด 10.25 นิ้ว (แนวนอน) และยังมีหน้าจอแนวตั้งขนาด 15.2 นิ้ว ไว้ควบคุมการทำงานภายในรถ ไม่ว่าจะเป็นความบันเทิง, ระบบปรับอากาศ ฯลฯ โดยจะมีระบบปฏิบัติการ e:N OS system ใช้ระบบ Intelligent Digital Cockpit และระบบเชื่อมต่อ Honda Connect 3.0 ที่ผสานการทำงานกับระบบ AI intelligent voice และ AR navigation

Honda EV-3

Honda EV คาดว่าจะมากับเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย เช่น Honda SENSING 360 ที่เป็นระบบความปลอดภัยซึ่งผสานการทำงานกับกล้องและเรดาร์ เพื่อเพิ่มมุมมองและช่วยลดจุดบอดของตัวรถ และ Honda CONNECT ฯลฯ และกล้อง 360 องศา เป็นต้น

Honda EV-4

ด้านพลังขับเคลื่อน Honda EV จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous 1 ตัว ที่ให้กำลัง 204 แรงม้า ขับเคลื่อนที่ล้อหน้า กับแบตเตอรี่ Ternary Lithium-ion จะมีความจุ 53.6 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 420 กิโลเมตรต่อการชาร์จ รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC ภายในเวลา 9 ชั่วโมง และการชาร์จแบบ DC Fast Charging จาก 0 - 80% ภายใน 40 นาที ส่วนรุ่นที่มีแบตเตอรี่ความจุ 68.8 kWh จะวิ่งได้ 510 กิโลเมตร และความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Honda EV-5

สำหรับแฟน ๆ รถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV ในประเทศไทย ก็คงต้องรอการเปิดตัว Honda EV ว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่ แต่สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ Honda รุ่นอื่น ๆ ก็สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้  >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Suksan Somnuek


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน