รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Xpeng รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทย คาดเปิดตัว G6 เป็นรุ่นแรกหลังเปิดรับจองสิทธิ์ไปแล้วในงาน Motor Show 2024

     Xpeng (เอ็กซ์เผิง) เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายใต้การดูแลของ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายภายใต้ เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง กลุ่มอรุณ พลัส ในเครือปตท. กับ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)  หรือ MGC-ASIA

Xpeng G6

Xpeng G6

     โดยภายในงาน Motor Show 2024 ที่ผ่านมาก็ได้ส่งรถมาเข้าร่วมจัดแสดงภายในงาน โดย Xpeng นั้นเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับ Premium-Hitech ที่มากับแนวคิด "เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต" สำหรับการทำตลาดในไทยนั้นคาดการณ์ว่าจะส่งมอบได้ในช่วงไตรมาส 3/2567 และจะเปิดศูนย์บริการภายในปี 2567 ในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดบริเวณหัวเมืองใหญ่ ก่อนที่จะขยายไปยังทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

Xpeng G6

     Xpeng G6 (เอ็กซ์เผิง จีซิกส์) นั้นถูกเก็งกันว่าน่าจะเปิดตัวเป็นรุ่นแรก (เพราะมีการเปิดรับจองสิทธิ์ในการซื้อภายในงาน Motor Show 2024) โดยเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Ultra Smart Coupe SUV ตามสเปคแล้วจะมีให้เลือกมากมายประกอบไปด้วย 580 Long Range Max & Pro, 755 Super-Long Range Max & Pro และ 700 4WD Performance Max

     โดยทั้งหมดจะเป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (BEV) โดยจะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 1 ตัว กับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังสูงสุดที่ 218 kW หรือ 292.34 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 6.6 วินาที, ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 202 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีระยะทางวิ่งได้ไกลถึง 580 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC) ในรุ่น 580 Long Range Max & Pro ส่วนรุ่น 755 Super-Long Range Max & Pro นั้นระบบขับเคลื่อนและพละกำลังจะเท่ากับรุ่นก่อนหน้า แต่สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 5.9 วินาที และมีระยะทางวิ่งได้ไกลถึง 755 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC)

     ส่วนรุ่น 700 4WD Performance Max นั้นขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์คู่ กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้กำลังสูงสุดที่ 358 kW หรือ 480.09 แรงม้า แรงบิด 660 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 3.9 วินาที, ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 202 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีระยะทางวิ่งได้ไกลถึง 700 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC) โดยในทุกรุ่นรองรับ Fast Charge ทำให้สามารถชาร์จจาก 10-80% ได้ภายใน 20 นาที 

Xpeng G6

     ตัวถังของ Xpeng G6 มากับมิติตัวถังที่ ยาว 4,753 มิลลิเมตร, กว้าง 1,920 มิลลิเมตร, สูง 1,650 มิลลิเมตร ที่มากับการออกแบบภายนอกของค่าย Xpeng เมื่อดูด้านหน้าจะให้ความรู้สึกล้ำสมัยดูคล้ายหุ่นยนต์ หรือ Robot Face เสริมความสปอร์ตด้วยประตูแบบ Framless (ไม่มีขอบกระจก) กับมือจับประตูแบบซ่อน ช่วยลดแรงต้านกับหลังคากระจก Panoramic ไฮไลท์อยู่ที่สปอยเลอร์หลังที่จะยกตัวอัตโนมัติเพื่อสร้างแรงกดลงบนล้อหลัง

Xpeng G6
Xpeng G6
Xpeng G6

     ภายในของ Xpeng G6 ถูกออกแบบให้มีความอเนกประสงค์ โดยได้รับการพูดคุยกับนักเขียน Sci-Fi ทำให้ได้เบาะนั่งด้านหลังที่กว้างขวาง การออกแบบนี้สร้างสมดุลระหว่างสไตล์ฟาสต์แบ็คที่ทันสมัยของรถคูเป้กับความต้องการของผู้บริโภคสำหรับห้องโดยสารที่กว้างขวาง มั่นใจได้ถึงความสะดวกสบายและพื้นที่เหลือเฟือ โดยจะสามารถจุพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่ 571 ลิตร และจะขยายเป็น 1,374 ลิตร (เมื่อพับเบาะด้านหลัง) โดยจะมีหน้าจอขนาด 14.9 นิ้ว กับหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 10.2 นิ้ว รองรับคำสั่งเสียงและจดจำเสียงผู้ใช้งานได้ถึง 4 คน

Xpeng G6

     Xpeng G6 จะมากับเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่หล่อรูปตัวถังอะลูมิเนียมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และเทคโนโลยีที่รวมตัวถังเข้ากับแบตเตอรี่, XNGP ADAS (Advanced Driver Assistance System) มีเซนเซอร์ 31 ตัว รวมถึง LiDAR 2 ตัว ที่ประมวลผลด้วยชิปขั้นสูงช่วยให้รถเห็นสภาพถนนในมุมมองพาโนรามาแบบเรียลไทม์ และจัดการกับสถานการณ์การขับขี่ที่หลากหลาย ด้วย XNGP ทำให้รถคันนี้บรรลุรูปแบบขั้นสูงสุดของ ADAS ก่อนที่จะมีการขับขี่แบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

Xpeng G6
Xpeng G6
Xpeng G6

     ทั้งยังรองรับการชาร์จเร็วสุด ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สามารถชาร์จได้โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 10 นาที เพื่อระยะทาง 300 กม. (สถานีซูเปอร์ชาร์จ XPENG) และยังมีความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามมาตรฐานความปลอดภัยสามระดับของ C-NCAP 2024, E-NCAP 2023 และ CIRI (สถาบันวิจัยประกันภัยจีน)

     นอกจากนี้ ชุดแบตเตอรี่ยังใช้มาตรฐานที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ทนความร้อนได้ถึง 700 องศาเซลเซียส และได้มาตรฐาน IP68 สูงสุดสำหรับการกันน้ำและกันฝุ่น และยังมากับระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟที่ครอบคลุม 13 ระบบ ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน 

Xpeng G6

     ในจีนนั้นมีหลายรุ่นย่อย แต่ก็ไม่รู้ว่าทาง เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย จะหยิบเอารุ่นย่อยไหนเข้ามาทำตลาด ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะภายในปีนี้ที่ Xpeng G6 จะเปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทย แต่ในนี้คุณเกิดมีความต้องการที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ที่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในไทย สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน