รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Changan บุกตลาดรถไฟฟ้าไทยด้วยแบรนด์ Deepal โดยจะเปิดตัว S7 เป็นรุ่นแรกในช่วงปลายปีนี้

Changan (ฉางอาน) บริษัทรถยนต์จากจีน ที่ถือเป็นบริษัทรถยนต์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ยักษ์ใหญ่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ในจีน ได้ประกาศความพร้อมที่จะบุกประเทศไทย โดยได้รับหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจอย่างเป็นทางการจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อจัดตั้งบริษัทนิติบุคคลในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเตรียมลงทุนตั้งโรงงานผลิตรถไฟฟ้าพวงมาลัยขวาในไทยด้วยเงินลงทุนกว่า 9,800 ล้านบาท เพื่อจำหน่ายในไทยและส่งออกไปยังตลาดอื่น ๆ เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และแอฟริกาใต้ คาดว่าจะมีกําลังการผลิตในระยะแรก 100,000 คัน/ปี และจะเพิ่มกําลังการผลิตขึ้นเป็น 200,000 คัน/ปี ในระยะที่ 2 โดยรถยนต์ที่จะเข้ามาทำตลาดจะใช้ชื่อแบรนด์ Deepal (ดี-พอล) ซึ่งคาดการณ์กันว่ารุ่นแรกที่จะเปิดตัวก็คือ Deepal S7

Changan-Deepal-S7-1

ดีไซน์ภายนอกของ Deepal S7 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในตัวถังแบบเอสยูวี ซึ่งจะมีมิติตัวถังอยู่ที่ ยาว 4,750 มม., กว้าง 1,930 มม. และสูง 1,625 มม. พร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ 0.258 กับการออกแบบที่ทันสมัย

Changan-Deepal-S7-2
Changan-Deepal-S7-3

โดยไฟหน้า, ไฟ Daytime Running Light และท้ายที่เชื่อมกันจากทั้ง 2 ฝั่ง เป็น LED ถึงแม้จะมีขนาดค่อนข้างเล็กแต่ก็เพียงพอที่จะให้ความสว่าง

Changan-Deepal-S7-4

และยังมีมือจับประตู (เปิด) เป็นแบบซ่อนไปกับตัวถัง ด้านกันชนหน้าช่วยเน้นให้ดูสปอร์ตมากขึ้น โดยจะไม่มีส่วนของกระจังหน้าตามแบบของรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหลาย และล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว

Changan-Deepal-S7-5

ส่วนงานดีไซน์ภายใน Deepal S7 จะเป็น Smart Cockpit จะมากับหน้าจอกลางขนาด 15.6 นิ้ว สำหรับ Infotainment ที่สามารถปรับเอียงได้ประมาณ 15 องศา ที่จะรวมการควบคุมทุกอย่างของตัวรถเอาไว้ สำหรับผู้โดยสารก็จะมีหน้าจอส่วนตัวที่ถูกซ่อนเอาไว้ตรงที่บังแดดเป็นหน้าจอขนาด 12 นิ้ว โดยจะทำงานด้วยระบบประมวลผลจากชิป Qualcomm Snapdragon 8155 นอกจากนี้ก็ยังมี Head-up display สำหรับแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ให้กับผู้ขับขี่

Changan-Deepal-S7-6
Changan-Deepal-S7-7

ส่วนเบาะนั้นจะเป็นเบาะหนังพร้อมการเย็บลาย Diamond Cut ตกแต่งที่ช่วยให้ดูพรีเมียมขึ้นไปอีก และ Sunroof ขนาด 1.9 ตารางเมตร, พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ตรงบริเวณคอนโซลกลางจะไม่มีที่ปรับเกียร์ แต่จะย้ายมาเป็นก้านปรับตรงคอพวงมาลัย

Changan-Deepal-S7-8

ส่วนของพละกำลังยังไม่แน่ชัดว่า Changan จะเปิดตัว Deepal S7 มากี่รุ่นย่อย แต่ถ้าลองดูสเปคของจีนแล้วพบว่าจะมีทั้ง Standard Range และ Extended Range ให้ได้เลือกกัน โดย Standard Range จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 258 แรงม้า กับแรงบิด 320 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ Lithium Ternary (NMC) ที่มีขนาดความจุ 58.1 kWh ทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.7 วินาที และมีระยะทาง 520 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน CLTC) ส่วน Extended Range จะมีแรงม้า 218 แรงม้า กับแรงบิด 320 นิวตันเมตร ส่วนแบตเตอรี่จะมีความจุ 79.9 kWh ทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที และมีระยะทาง 620 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน CLTC) โดยทั้ง 2 รุ่นจะทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 180 กม./ชม.

Changan-Deepal-S7-9

เทคโนโลยีและความปลอดภัยของ Deepal S7 คาดว่าจะให้มาคล้าย ๆ กันกับที่มีอยู่ใน SL03 เช่น ระบบควบคุมความเร็วแปรผัน, ระบบช่วยรักษาช่องทางจราจร, ระบบเตือนพร้อมช่วยดึงกลับเมื่อออกนอกช่องทางจราจร, ระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า, ระบบเตือนจุดอับสายตา และระบบเตือนการจราจรขณะถอย เป็นต้น

Changan-Deepal-S7-10

สำหรับสเปคอย่างเป็นทางการ และราคาจำหน่ายคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยอีกที ถึงจะมีความชัดเจนออกมา

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ Deepal S7 รถยนต์ไฟฟ้าจาก Changan ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน