รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Toyota GR Sport เด่นและดียังไง รุ่นไหนเข้าตาจนอยากจับจองเป็นเจ้าของกันบ้าง

ถ้าจะนับกันจริงๆ รถของโตโยต้าในตระกูลรถ GR ที่มี DNA ของมอเตอร์สปอร์ตภายใต้แนวคิดของ Toyota Gazoo Racing ที่ว่า “จากสนามแข่ง สู่ท้องถนน” นั้นก็มีมาในไทยตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2563 โดยเป็นการนำ Toyota GR Supra รถสปอร์ตรุ่นเด่นของโตโยต้าและ GR Yaris รถสปอร์ต Hot Hatch สายพันธุ์แรงที่เคยคว้าแชมป์แรลลี่โลกแต่มีจำหน่ายจำนวนจำกัด ถัดจากนั้นทางโตโยต้าก็เป็นการเปิดตัวรถรุ่นต่างๆ ออกมาในชื่อรุ่น GR Sport ไม่ว่าจะเป็น Corolla Altis, Corolla Cross, Hilux Revo ไปจนถึง Fortuner

สิ่งที่สังเกตได้ง่ายๆ สำหรับรถเหล่านี้คือ จะได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษกว่ารถรุ่นธรรมดาทั่วไป โดยจะมีการติดตั้งโลโก้ GR Sport เพื่อบ่งบอกว่านี่คือรุ่นพิเศษ อีกทั้งช่วงล่างก็จะได้รับการปรับใช้โช้คอัพและสปริงที่มีประสิทธิภาพมากกว่าในรุ่นปกตินั่นเองเพื่อให้ช่วงล่างตอบสนองการเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น ทีนี้เราจะไปดูกันว่าในแต่ละรุ่นโดดเด่นยังไง

Toyota GR Supra

เป็นรุ่นที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Condensed Extreme” ที่มุ่งเน้นการจัดสรรองค์ประกอบและมิติต่างๆ ของตัวรถให้ส่งเสริมสมรรถนะอันโดดเด่นของรถได้เป็นอย่างดี ด้วยแนวคิดดังกล่าวทำให้ Toyota GR Supra มีขนาดห้องโดยสารที่ลงตัวกับตำแหน่งตัวรถส่งผลให้รถมีการบังคับควบคุมและมีเสถียรภาพในระดับสูง โดดเด่นกว่ารถสปอร์ตทั่วไป

โดยในรุ่นนี้พละกำลังมาจากจากเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร แบบหกสูบเรียง เครื่องยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มให้มีกำลังถึง 387 แรงม้า

 ผนวกกับการเพิ่มค้ำโช้คและปรับช่วงล่างใหม่ เพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้าง ลดการบิดของตัวถัง ทำให้เสถียรภาพในการเข้าโค้งที่ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการควบคุมที่ยอดเยี่ยม  และสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า

Toyota GR Yaris

รถสปอร์ตสายพันธุ์แรงที่ได้รับการพัฒนาจากประสบการณ์ของทีมรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่าง Toyota Gazoo Racing ที่ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบรถยนต์จากสนามแข่ง WRC - World Rally Championship ถ่ายทอดสู่รถยนต์รุ่นใหม่ที่ให้สมรรถนะการตอบสนองเช่นเดียวกับรถยนต์แข่งขันระดับโลก

Toyota GR Yaris ทุกคันจะถูกผลิตขึ้นที่ GR factory ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า ทั้งยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “GR-Four” ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส G16E-GTS แบบ 3 สูบ เทอร์โบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.6 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุด ให้พละกำลังสูง ด้วยความแรงระดับ 261 แรงม้า พร้อมแรงบิด 360 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ iMT (Intelligent Manual Transmission) และสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Hilux Revo GR Sport

รุ่นนี้เกิดจากการที่โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ต้องการจะมีรถกระบะสายพันธุ์สปอร์ตลงไปสู้ในตลาด เนื่องมาจากความนิยมในตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน นั้นมีสูงมากตั้งแต่ที่โตโยต้าได้เริ่มต้นสายการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ.2511 ในชื่อ Hilux จนในปี พ.ศ.2547 ได้รับความไว้วางใจจากโตโยต้าสำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นฐานการผลิตภายใต้ โครงการ IMV จนมาสู่การปรับเพิ่มรุ่น Hilux Revo GR Sport โดยจะมี 2 รุ่นย่อย นั่นก็คือ Hilux Revo GR Sport ยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ (Hi-Floor (4x4)) ราคา 1,299,000 บาท และ Hilux Revo GR Sport ขับเคลื่อน 2 ล้อ (Lo-Floor) ราคา 889,000 บาท

Hilux Revo GR Sport นับเป็นผลิตภัณฑ์ GR รุ่นที่ 4 ที่โตโยต้าแนะนำสู่ตลาดต่อจาก Corolla GR Sport, GR Supra และ GR Yaris โดยนับเป็นรถกระบะในซีรีย์ GR รุ่นแรกที่ผลิตในไทย โดยถูกปรับให้โดดเด่นเน้นอารมณ์สปอร์ตจากทั้งภายนอกและภายใน จากชุดตกแต่งพิเศษรอบคัน ทั้งยังจะได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพการเกาะถนน และความคล่องตัวที่ดียิ่งขึ้นจากการทำงานของช่วงล่างพร้อมกับโช้คอัพแบบโมโนทูบ ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ Hi-floor ยังได้เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยครบครัน

และในรุ่นตัวเตี้ย หรือ Lo-Floor มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ให้โดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการแต่งรถ โดยมีแนวคิดในการพัฒนารถในรุ่นนี้มาจากรถในการแข่งขัน Super GT ซึ่งเป็นการแข่งรถยนต์ทางเรียบความเร็วสูงอันดับ 1 ของเอเชียและเป็นที่นิยมแพร่หลายในระดับโลก โดยรถรุ่นนี้ถูกปรับลดความสูงช่วงล่างลง 23 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ในความเร็วสูง

Fortuner GR Sport

ในช่วงสิงหาคม พ.ศ.2564 โตโยต้า ก็ได้ส่ง Fortuner GR Sport ลงสู่ตลาด อย่างที่ทราบกันดีว่า Fortuner ก็เป็นหนึ่งในรถในโครงการ IMV เช่นเดียวกับ Hilux แต่ Fortuner นั้นจะเป็นรถอเนกประสงค์ประเภท Pick-Up Passenger Vehicle (PPV) ทั้งยังป็นผู้นำในตลาดนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 9 ปีติดต่อกัน โดยสร้างชื่อเสียงและผลงานโดดเด่นทั้งในไทยรวมไปถึงในตลาดต่างประเทศ สำหรับ Fortuner GR Sport ถือได้ว่าเป็นรุ่นสูงสุดของรถในตระกูล PPV ของโตโยต้าเป็นรถที่โดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน

แน่นอนยังได้รับการปรับช่วงล่างให้เหมาะสมกับการขับขี่ทั้งในเมือง และการขับแบบออฟโรด โดยถูกปรับจูนเป็นพิเศษให้คุณสามารถปลดปล่อยจิตวิญญาณความสปอร์ตลงไปสู่การขับขี่

ส่วนรายละเอียดดีไซน์ มีการปรับใช้ กระจังหน้าสีดำเงาดีไซน์ใหม่ พร้อมสัญลักษณ์ GR, กันชนหน้าพร้อมชุดตกแต่งสีดำเงา, สปอยเลอร์หลังดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ต, ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว สีพิเศษเฉพาะรุ่น GR Sport

ถัดมาเป็นภายในมีการใช้โทนสีดำสลับแดง ให้ความรู้สึกแบบรถแข่ง คงไว้ซึ่งความหรูหรา จากเบาะนั่ง Suede แบบเจาะรู และหนังสังเคราะห์เดินด้ายตกแต่งสีแดง พร้อมสัญลักษณ์ GR, พรมรองพื้นห้องโดยสารดีไซน์เฉพาะรุ่น GR Sport, กุญแจรีโมท Smart key ดีไซน์พิเศษเฉพาะรุ่น GR Sport และสตาร์ทอัจฉริยะ พร้อมสัญลักษณ์ GR เป็นต้น โดย Fortuner GR Sportจะมีราคาอยู่ที่ 1,879,000 บาท

Corolla Altis GR Sport

สำหรับในรุ่นนี้ ได้มีการปล่อยตัว GR Sport มาก่อนแล้วจนเมื่อเดือนที่แล้วก็ได้มีการปรับโฉมอีกครั้ง โดยจะมีให้เลือก 2 รุ่น นั่นคือ รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด HEV GR Sport และรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร GR Sport และแน่นอนทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมชุดพาร์ท GR Sport พร้อมสัญลักษณ์

ในเรื่องเครื่องยนต์ HEV GR SPORT ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 23.3 กม./ลิตร (อ้างอิงจาก ECO Sticker) โดยจะใช้เครื่องยนต์ 2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าและเกียร์ E-CVT

ส่วน 1.8 GR SPORT จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ SUPER CVT-I 7 สปีด พร้อม Sequential Shift กำลังสูงสุด 140 แรงม้า

และแน่นอนช่วงล่างในรุ่นนี้ก็ได้ปรับปรุงตามแบบฉบับของรถในรุ่น GR Sport โดย Corolla Altis GR Sport เป็นรุ่นแรกในซีรีย์ GR Sport ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย ณ โรงงานเกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย HEV GR Sport จะจำหน่ายในราคา 1,114,000 บาท และ 1.8 GR Sport จะจำหน่ายในราคา 1,059,000 บาท

Corolla Cross GR Sport

หรืออันที่จริงแล้วต้องเรียกว่า Corolla Cross HEV GR Sport เป็นรถที่ออกสู่ตลาดในช่วงปลายปี พ.ศ. 2564 ที่เติมเต็ม DNA ของมอเตอร์สปอร์ตตามจิตวิญญาณของ Toyota Gazoo Racing โดดเด่นด้วยการตกแต่งแพ็กเกจชุด GR Sport ประกอบด้วย กันชนด้านหน้า, กระจังหน้า, สเกิร์ตข้าง, กันชนด้านหลัง, ไฟท้าย, ล้ออัลลอย 18  นิ้ว ออกแบบใหม่โดยเฉพาะ พร้อมสัญลักษณ์ GR Sport

ส่วนภายในก็สะท้อนความเป็น GR Sport ด้วยการตกแต่งแผงคอนโซลหน้า สีดำ Piano Black พวงมาลัย และเบาะหนังเดินตะเข็บด้ายสีเงิน พนักพิงศีรษะและปุ่มกดสตาร์ทตกแต่งด้วยโลโก้ GR Sport พร้อมสัมผัสของสมรรถนะในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นด้วยช่วงล่างปรับจูนใหม่ โดยมีราคาจำหน่าย Corolla Cross HEV GR Sport อยู่ที่ 1,249,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ GR Sport รุ่นต่างๆ ก็สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และถ้าอยากรู้จัก GR Sport มากขึ้น ตามมาอ่านเพิ่มเติมตรงนี้ได้เลย

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน