รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Porsche เปิดตัว The new Macan รถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้าใหม่ โดยมี 2 รุ่นย่อย Macan 4 และ Macan Turbo พร้อมรับจองแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 5.39 ล้านบาท

Porsche (ปอร์เช่) เปิดตัว Macan (มาคันน์) รุ่นแรก มาแล้วกว่า 1 ทศวรรษ ล่าสุด ก็ได้ทำการเปิดตัว The new Macan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมการออกแบบที่ล้ำสมัย, สมรรถนะแบบ E-Performance ให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญรองรับระบบชาร์จไฟเร็วประสิทธิภาพสูงถึง 270 กิโลวัตต์ และระยะการเดินทางสูงสุดถึง 613 กิโลเมตร (WLTP) โดยจะมากับ 2 ทางเลือก Macan 4 และ Macan Turbo ที่จะตอบสนองความต้องการลูกค้าที่จะเป็นเจ้าของรถสปอร์ตอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้

Porche The new Macan

Macan 4

Porche The new Macan

Macan Turbo

The new Macan มากับรูปลักษณ์แบบสปอร์ตพร้อมลวดลายรถคูเป้ ด้วย DNA การออกแบบของ Porsche ทำให้ดูมีความโดดเด่น ส่งผลให้ดูสปอร์ต ทันสมัย โดยฝากระโปรงหน้าถูกปรับให้มีขนาดตื้นขึ้น โดยรถรุ่นนี้จะมีมิติตัวถังอยู่ที่ยาว 4,784 มม., กว้าง 1,938 มม. และสูง 1,622 มม. แต่ยังคงไว้ซึ่งความปราดเปรียว พร้อมล้อขนาด 22 นิ้ว

Porche The new Macan

Macan 4

Porche The new Macan

Macan Turbo

ส่วนไฟหน้าแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ชุดไฟด้านบนพร้อมไฟส่องสว่างช่วงกลางวัน 4 จุด และโมดูลไฟหน้าหลักพร้อมเทคโนโลยี LED Matrix จะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าเล็กน้อยบริเวณส่วนหน้ารถ ผสานกับเส้นสายที่มีเอกลักษณ์

Porche The new Macan

และตัวอักษร PORSCHE ที่ติดตั้งอยู่ตรงกลางแถบไฟ 3 มิติ ในด้านหลังจาก DNA การออกแบบและหลักอากาศพลศาสตร์ที่ถูกปรับให้เหมาะกับการขับขี่ระยะทางไกล Porsche Active Aerodynamics (PAA) ทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์อยู่ที่ 0.25

Porche The new Macan

ทำให้ The new Macan เป็นหนึ่งในรถที่มีความคล่องตัวมากที่สุดในรถประเภทเดียวกัน โดยระบบ PAA ประกอบด้วย สปอยเลอร์หลังแบบปรับได้, แผ่นระบายความร้อนแบบแอคทีฟที่ช่องรับอากาศด้านหน้า และแผ่นปิดแบบยืดหยุ่นบนใต้ท้องรถที่ปิดสนิท, ม่านอากาศด้านล่างโมดูลไฟหน้า และส่วนหน้าแบบต่ำช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศ ส่วนบริเวณด้านหลังขอบด้านข้าง และดิฟฟิวเซอร์แบบบานเกล็ดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของหลักอากาศพลศาสตร์

Porche The new Macan

Macan 4

Porche The new Macan

Macan Turbo

ภายในของ The new Macan มุ่งเน้นให้ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ด้วยอุปกรณ์คุณภาพสูง และโครงสร้างที่กว้างขวางทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น (จากการใช้พลังงานไฟฟ้า) โดยความจุหลังเบาะด้านหลังสูงถึง 540 ลิตร (โหมด Cargo)

Porche The new Macan
Porche The new Macan

และยังมีช่องเก็บสัมภาระอีกช่องใต้ฝากระโปรงหน้าอีก 84 ลิตร (ความจุสูงกว่ารุ่นก่อนถึง 136 ลิตร) และหากพับเบาะลงจนสุด ความจุจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,348 ลิตร และมีความสามารถในการขนย้ายสูงสุดถึง 2,000 กิโลกรัม 

Porche The new Macan
Porche The new Macan

ส่วนเบาะผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าจะเตี้ยลงกว่า 28 มม. ในขณะที่เบาะผู้โดยสารด้านหลังจะเตี้ยลง 15 มม. ทำให้มีพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น การออกแบบภายในห้องโดยสารการเน้นความกว้างของโซนขับขี่ ในขณะเดียวกันหน้าต่างบานใหญ่ช่วยให้ความรู้สึกสว่าง โปร่งสบายในห้องโดยสาร พร้อมทั้งใช้วัสดุในรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอีกด้วย

Porche The new Macan

และ The new Macan จะมาพร้อมจอแสดงผลรุ่นล่าสุด 3 หน้าจอ ได้แก่ แผงหน้าปัดดีไซน์โค้งขนาด 12.6 นิ้ว, จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 10.9 นิ้ว และจอผู้โดยสาร (ที่ถูกติดตั้งเป็นครั้งแรก) ทำให้ผู้โดยสารสามารถดูข้อมูล รวมถึงปรับการตั้งค่าต่าง ๆ หรือเลือกรับชมวิดีโอในขณะที่รถขับเคลื่อนอยู่ผ่านทางหน้าจอขนาด 10.9 นิ้ว ของตนเองได้

และเป็นครั้งแรกสำหรับ Porsche ที่มีจอแสดงผลบนกระจกหน้า ส่วนระบบความบันเทิงเจเนอเรชันใหม่ใช้ระบบ Android Automotive OS ดังนั้น Porsche Communication Management (PCM) ใน The new Macan จึงได้รับการยกระดับประสิทธิภาพการประมวลผลไปอีกขั้น 

Porche The new Macan

The new Macan จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากับระบบ PSM รุ่นล่าสุด โดย Macan 4 จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว จะผลิตกำลังโอเวอร์บูสต์ได้สูงถึง 300 กิโลวัตต์ หรือ 408 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา 5.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 613 กิโลเมตร

Porche The new Macan

ส่วน Macan Turbo มีกำลังสูงถึง 470 กิโลวัตต์ หรือกว่า 639 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 650 และ 1,130 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา 3.3 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 260 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 591 กิโลเมตร และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่อยู่ใต้ท้องรถ มีความจุรวม 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถรองรับการชาร์จไฟกระแสตรง (DC) สูงถึง 270 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ตั้งแต่ 10 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ภายในเวลาประมาณ 21 นาที 

Porche The new Macan

และ The new Macan ยังเป็นรถรุ่นแรกที่มีระบบบังคับเลี้ยวเพลาล้อหลังและแดมเปอร์ 2 วาล์ว และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ควบคุมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยจะทำงานแบบเรียลไทม์ Porsche Traction Management (ePTM) ก็ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เช่นกัน โดยการทำงานเร็วกว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วไปประมาณ 5 เท่า สามารถตอบสนองต่อการลื่นไถลได้ภายใน 10 มิลลิวินาที

นอกจากนี้ การกระจายพลังขับเคลื่อนไปทุกล้ออยู่ภายใต้โหมดการขับขี่ที่เลือกอีกด้วย Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) เป็นระบบบล็อกเฟืองท้ายที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์บนเพลาล้อหลัง ที่ช่วยในเรื่องการยึดเกาะถนน ความเสถียรในการขับขี่และไดนามิคของ Macan Turbo ยังมีระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Turbo มาพร้อมระบบควบคุม Porsche Active Suspension Management (PASM)

ปัจจุบัน PASM นี้ยังมีแดมเปอร์พร้อมเทคโนโลยี 2 วาล์วอีกด้วย ส่วนระบบบังคับเลี้ยวเพลาล้อหลัง ทำให้มีมุมบังคับเลี้ยวสูงสุด 5 องศา ช่วยให้วงเลี้ยวแคบเพียงแค่ 11.1 เมตร เหมาะกับการจราจรในเมือง 

The new Macan มี 2 รุ่นย่อย โดย Macan 4 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 5.39 ล้านบาท และ Macan Turbo ราคาเริ่มต้นที่ 7.79 ล้านบาท ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ Porsche ในรุ่น The new Macan ทั้ง 2 รุ่นย่อย สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน