รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุด และน่าซื้อหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยด้วยราคา 1.7-2.3 ล้านบาท

สำหรับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV ที่เติบโตในตลาดโลกคงไม่มีใครไม่นึกถึง Tesla ซึ่งเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับต้น ๆ ของโลกจากสหรัฐอเมริกา และสามารถส่งมอบรถไปได้เกือบ 1 ล้านคันในปีเดียว โดยชื่อของแบรนด์ก็มาจากชื่อของนักประดิษฐ์, นักฟิสิกส์, วิศวกรเครื่องกล และวิศวกรไฟฟ้า เพื่อเป็นเกียรติแก่ Nikola Tesla บวกกับค่าย Tesla คือผู้นำเทรนรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดโลก และมีส่วนผลักดันสำคัญในตลาดโลกสำหรับรถยนต์ประเภทนี้ สำหรับในประเทศไทยนั้นก่อนหน้านี้ Tesla ก็มีการนำเข้ามาจำหน่ายโดยกลุ่มผู้นำรถยนต์เข้าอิสระ หรือ เกรย์ มาร์เกต (Grey Market) จนเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วได้มีการเปิดตัว Tesla ประเทศไทย ทำให้ราคาจำหน่ายลดลงมาเกือบครึ่ง Tesla จึงเป็นแบรนด์ที่คนไทยให้ความสนใจคันหนึ่งเลยทีเดียว

Tesla Model 3

สำหรับ Tesla ประเทศไทย ได้เปิดจำหน่าย Model 3 และ Model Y โดย Model 3 ยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก ด้วยสถิติ 800,000 คัน (จนถึงปี 2020) ด้านการออกแบบหลัก ๆ คือความต้องการให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยใช้การผสานการทำงานของระบบทั้งหมดเข้าด้วยกัน ส่วนประกอบแต่ละชิ้น และแม้แต่อากาศพลศาสตร์ถูกปรับปรุงให้เอื้อประโยชน์ เพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด จึงมากับโฉมแบบซีดาน 4 ประตู ในสไตล์ Fastback แต่เน้นไปที่ความโค้งมนในแทบจะทุกสัดส่วน ตัวไฟหน้าที่มาพร้อมไฟตัดหมอก และไฟท้ายเป็น LED  ส่วนหลังคากระจกแบบพาโนรามิคก็มีขนาดใหญ่พาดยาวถึงด้านหลัง, มือจับประตูเป็นแบบเรียบเนียนกับตัวรถ, กระจังหน้ารถมีเพียงช่องรีดลม เพื่อไปไล่ความร้อนตรงซุ้มล้อและเบรก ด้วยความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแน่นอนที่ไม่ต้องเผื่อพื้นที่ให้ระบบทางเดินไอเสีย จึงทำให้มีพื้นที่ใต้ฝากระโปรงท้ายมีความจุมากขึ้น และใต้ท้องรถออกแบบให้ปิดสนิท

Tesla Model 3

ด้านการออกแบบภายในของ Model 3 นั้นจะมากับเบาะนั่ง 5 ที่นั่ง แต่แฝงความมินิมอลด้วยเบาะผ้า ในเบาะคู่หน้าเป็นเบาะไฟฟ้าสามารถปรับได้ 12 ทิศทาง ขณะที่เบาะหลังพับได้แบบ 60:40 บริเวณคอนโซลกลางมีพื้นที่สำหรับเก็บของพร้อมฝาปิด และช่อง USB 2 ตำแหน่ง และหน้าจอ Touchscreen ขนาด 15.4 นิ้ว ที่ได้รับการออกแบบมาให้พัฒนาอยู่ตลอดเวลาผ่านการอัพเดตซอฟต์แวร์ อัปเดตฟีเจอร์ ฟังก์ชันการทำงาน และประสิทธิภาพใหม่ ๆ และใช้ควบคุมทุกอย่างรวมถึงระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone, พวงมาลัย 3 ก้าน และปุ่มควบคุมแบบ Joy Stick นอกจากนี้ยังมีระบบสั่งการด้วยเสียง ด้านระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียมด้วยลำโพง 14 ตัว รวมถึงซับวูฟเฟอร์และแอมพลิฟายเออร์คู่ เพื่อไดนามิกของเสียงภายในที่เทียบได้กับสตูดิโอบันทึกเสียง และพื้นที่เก็บสัมภาระทั้งด้านท้ายและด้านหน้ารวมกัน 649 ลิตร

Tesla Model 3

ด้านการขับเคลื่อน Model 3 นั้นจะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และ แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (มอเตอร์คู่)

- รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังจะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ที่ให้กำลัง 283 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ Lithium-ion LFP 57.5 kWh วิ่งระยะทางสูงสุด 491 กม. (มาตรฐาน WLTP) โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.1 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 225 กม./ชม. รองรับการชาร์จ AC Type 2 7.6 kW และ DC CCS 2 170 kW

- รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ (มอเตอร์คู่) ที่สามารถควบคุมแรงบิดที่ล้อหน้าและล้อหลังแบบดิจิทัลได้ เพื่อการควบคุมและการยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้นนั้น จะมี Long Range และ Performance ให้เลือก โดย

  • Long Range จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลัง 441 แรงม้า แรงบิด 493 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ Lithium-ion NMC 75 kWh วิ่งระยะทางสูงสุด 602 กม. (มาตรฐาน WLTP) โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 233 กม./ชม. รองรับการชาร์จ AC Type 2 11.5 kW และ DC CCS 2 210 kW
  • Performance จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลัง 513 แรงม้า แรงบิด 660 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ Lithium-ion NMC 75 kWh วิ่งระยะทางสูงสุด 547 กม. (มาตรฐาน WLTP) โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 261 กม./ชม. รองรับการชาร์จ AC Type 2 11.5 kW และ DC CCS 2 250 kW
Tesla Model 3

ด้านเทคโนโลยีก็ไม่น้อยหน้าเพราะ Tesla Model 3 ได้รับการพัฒนาระบบต่าง ๆ อาทิ การนำทางเมื่อใช้ Autopilot เป็นระบบขับขี่อัตโนมัติ ตามเส้นทางที่กำหนดไว้, Summon หรือระบบเรียกรถมาหาเรา, ระบบถอยจอดรถอัตโนมัติ ที่สามารถจอดรถแบบขนานและถอยเข้าช่องจอดด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว, ระบบเปลี่ยนช่องจราจรอัตโนมัติ ฯลฯ

Tesla Model 3

และยังถูกสร้างโดยคำนึงถึงความปลอดภัย ด้วยโครงสร้างโลหะผสมระหว่างอลูมิเนียมและเหล็ก เพื่อความแข็งแรงสูงสุดในทุกพื้นที่ เมื่อรวมกับรางดูดซับแรงกระแทกและการเสริมความแกร่งที่เสากลางแล้ว ความแข็งแรงและผลจากโครงสร้างชุดแบตเตอรี่ที่แข็งแกร่งจะมอบการปกป้องจากรอบด้าน อีกทั้งจุดศูนย์ถ่วงที่ทั้งต่ำและมั่นคงทำให้มีความเสี่ยงในการพลิกคว่ำต่ำมาก

ในการทดสอบแรงกดบนหลังคาของ Model 3 นั้น สามารถต้านทานน้ำหนักเท่าช้างแอฟริกาโตเต็มไว ได้ถึง 2 ตัว ประมาณ 4 เท่า ถึงแม้ว่าหลังคาจะเป็นกระจกทั้งหมด อีกทั้งยังได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก Euro NCAP ทั้งแบบโดยรวมและในทุกประเภทย่อย เป็นฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยแบบแอ็กทีฟขั้นสูง ซึ่งรวมถึงชุดระบบช่วยเหลือขณะอยู่ในช่องทางเดินรถ, ระบบเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย, ระบบช่วยเรื่องความเร็ว และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

Tesla Model 3

Tesla Model 3 ได้ประกาศราคาจำหน่าย (นำเข้าจากประเทศจีน) ดังนี้

-ราคารุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง

  • Tesla Model 3 ราคา 1,759,000 บาท

-ราคารุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ (มอเตอร์คู่)

  • Tesla Model 3 Long Range ราคา 1,999,000 บาท
  • Tesla Model 3 Performance ราคา 2,309,000 บาท

หมายเหตุ : Autopilot แบบยกระดับ (EAP) ราคา 122,000 บาท, ความสามารถในการขับอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (FSD) ราคา 244,000 บาท

Tesla Model 3

นอกจากนี้ Tesla ยังจัดข้อเสนอพิเศษสำหรับท่านที่สนใจ Model 3 ภายใน 30 มิถุนายน นี้ และยังได้เปิดตัวสถานี Destination Charger ที่สยามพารากอน บริเวณลานจอดรถชั้น 3A และ เครือข่ายสถานี Supercharger ล่าสุดได้เปิดให้บริการแล้วที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล-พระราม 2, เซ็นทรัล-พระราม 3 และ เซ็นทรัลเวิลด์

Tesla Model 3

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ Tesla Model 3 สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน