รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

DENZA D9 รถเอ็มพีวีสุดหรูจาก BYD ที่ทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ นำมาอวดโฉมในงาน มอเตอร์โชว์ 2024 ลุ้นเข้ามาทำตลาดในเร็ว ๆ นี้

     เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขาย BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เข้าร่วมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ด้วยการนำรถแบรนด์ BYD, Yangwang และ Denza สำหรับ ใครที่กำลังสงสัยว่าแบรนด์ Denza มาจากไหน ที่จริงแล้วแบรนด์นี้เกิดจากความร่วมมือกันของ BYD กับ Mercedes-Benz

     แต่ปัจจุบันทางฝ่ายหลังได้ลดบทบาทลงทำให้ BYD กลับมาเป็นผู้ดูแล Denza โดยได้นำรถเอ็มพีวีสุดหรูอย่าง D9 มาจัดแสดง สำหรับรถรุ่นนี้เป็นรถเอ็มพีวี ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้หลากหลายที่นั่ง ณ ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่ เรเว่ ออโตโมทีฟ ก็ได้เปิดรับจองสิทธิ์ RÊVER Care เพื่อรับข้อเสนอสุดพิเศษ รวมถึงสิทธิประโยชน์ มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท (เฉพาะรุ่นที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า)

BYD DENZA D9

     สำหรับระบบขับเคลื่อนของ BYD Denza D9 ที่นำมาจัดแสดงนั้นในรุ่นรถยนต์ไฟฟ้า จะให้ระยะทางสูงสุด 600 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NDEC) ด้วยระบบชาร์จเร็ว 166 kW สำหรับขนาดของแบตเตอรี่นั้นยังไม่มีข้อมูลในขณะนี้ ส่วนในรุ่น PHEV จะมากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า เมื่อทำงานร่วมกันจะสามารถวิ่งได้ถึง 1,000 กิโลเมตร และเมื่อวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนจะสามารถวิ่งได้เกือบ 190-200 กิโลเมตรเลยทีเดียว (ตามมาตรฐาน NEDC)

BYD DENZA D9

     BYD Denza D9 จะมากับแนวคิด Into the Meteor Arrow ที่มีมิติตัวถังขนาดความยาว 5,250 มม. ความกว้าง 1,960 มม. และสูง 1,920 มม. โดยจะมีความแตกต่างให้เห็นชัด ๆ ตรงกระจังหน้า โดยรถที่เป็น PHEV หรือ ปลั๊กอินไฮบริด จะมากับกระจังหน้าที่เป็นแนวนอน ดูคล้ายรถเอ็มพีวีของทางค่ายรถญี่ปุ่น

BYD DENZA D9

     ส่วนรุ่นที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จะมากับกระจังหน้าแนวตั้งแบบปิดทึบ ทำให้เห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ชุดไฟหน้าจะเป็นแบบ LED ที่มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน กับการตกแต่งเส้นสายโครเมียมบริเวณกันชนหน้า และฝากระโปรง

BYD DENZA D9

     ส่วนไฟท้ายก็เป็นแบบ LED ที่พาดยาว พร้อมสปอยเลอร์หลังคาที่มีไฟเบรกดวงที่ 3 สะดวกสบายด้วยประตูสไลด์ข้างทั้ง 2 ฝั่ง

BYD DENZA D9

     และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว กับยางขนาด 235/60R18 โดยตัวรถที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจะถูกสร้างขึ้น สร้างขึ้นบน e-Platform 3.0 ส่วนรุ่นที่ป็น PHEV จะอยู่บน DM-i Platform

BYD DENZA D9
BYD DENZA D9

     ภายในห้องโดยสารของ BYD Denza D9 เรียกได้ว่าจัดเต็มเรื่องความหรูหรา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตั้งแต่ เบาะนั่งหนัง Nappa ทั้ง 4 และ 7 ที่นั่ง (BYD นำมาโชว์ทั้ง 2 แบบ) ดังนี้

  • ระบบอุ่น
  • ระบบนวด
  • ระบบระบายความร้อน
  • หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Full LED ขนาด 10.25 นิ้ว
  • หน้าจอแสดงบนกระจกหน้า
  • หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว
  • พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงแบบ Denza Link
  • รองรับการอัพเกรดแบบ OTA
  • ระบบเชื่อมต่อที่รองรับการประชุมทางไกลแบบไร้สาย
  • ผู้โดยสารสะดวกสบายด้วย Wireless Charger แบบ Quick Charge จำนวน 3 ตำแหน่ง
  • ตู้แช่เครื่องดื่ม
  • หน้าจอตรงบริเวณที่วางแขนของเบาะนั่งแถวที่ 2
BYD DENZA D9
BYD DENZA D9

     ชุดไฟ Ambient Light ที่สามารถปรับเฉดสีได้ หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามาขนาดใหญ่ และพื้นที่บรรจุสัมภาระด้านท้ายอยู่ที่ 410 – 570 ลิตร

     สำหรับผู้สนใจ BYD Denza D9 คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการถึงจะทราบ เทคโนโลยีความปลอดภัยที่จะมีมาให้ แต่ถึงอย่างไรก็ดี ในตอนนี้ทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ ก็ได้เปิดรับจองสิทธิ์ RÊVER Care เพื่อรับข้อเสนอสุดพิเศษ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท สำหรับ BYD Denza D9 ที่เป็นรุ่นรถยนต์ไฟฟ้า 

BYD DENZA D9

     ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ BYD Denza D9 หรือรถรุ่นอื่น ๆ ภายใต้แบรนด์ BYD ล่ะก็ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน