รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Rêver Automotive เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรก BYD Atto 3 ในเดือนกันยายนนี้

โดยรถรุ่นแรกที่คาดว่าจะทำตลาดก็คือ BYD Atto 3 หรือชื่อภาษาจีนว่า Yuan Plus ซึ่งเป็นการตั้งชื่อตามราชวงศ์หยวนของจีน (ราชวงศ์หยวน ปกครองประเทศจีนราวปี 1271–1368) โดยจะมาในรูปแบบรถอเนกประสงค์ไฟฟ้า และคาดว่าจะส่ง BYD Dolphin EV มาจำหน่ายเป็นโมเดลถัดไป

ด้านดีไซน์ภายนอกของ BYD Atto 3 จะมากับการออกแบบที่เรียกว่า Dragon Face ด้วยกระจังหน้าแบบปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องอาศัยลมผ่านช่องกระจังหน้าเพื่อช่วยระบายความร้อน ส่วนไฟหน้าจะเป็นดีไซน์ Dragon Crystal LED ที่จะมาพร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED พร้อมระบบ Follow-me-home

หลังจากที่ภาครัฐของไทยได้มีมาตรการสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น ด้วยการลดภาษีทำให้ราคาถูกลงกว่าเดิมกว่าแสนบาท นี่เองทำให้ BYD บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากจีนสนใจที่จะเข้ามาทำตลาดในไทย โดยทาง Rêver Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ) ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ BYD ในกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อตั้งโรงงานเพื่อทำการผลิตรถ BYD (พวงมาลัยขวา) ในไทย และส่งออกไปในภูมิภาคอาเซียน และยุโรป

ภายใน ของ BYD Atto 3 จะเป็นแบบ 5 ที่นั่ง ที่ตกแต่งด้วยสีทูโทน น้ำเงิน-เทา โดยได้ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลแบบ Digital ขนาด 5 นิ้ว กับพวงมาลัยท้ายตัดแบบมัลติฟังก์ชันที่มีทั้ง สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย กับสวิตช์ควบคุมหน้าจอ 

โดยเบาะหลังสามารถแยกพับ 60/40 เพื่อเพิ่มพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากถึง 1,330 ลิตร ส่วนระบบปรับอากาศจะเป็นแบบอัตโนมัติที่มาพร้อมแผ่นกรองอากาศ PM 2.5

ส่วนด้านความบันเทิงจะมากับหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 12.8 นิ้ว ที่มาสารถปรับใช้ได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth

BYD Atto 3 จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 204 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ส่วนแบตเตอรี่ Blade Battery ที่เป็นระบบ cell-to-packใช้ Lithium-ion phosphate (LPF) ขนาด 49.92 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ทำให้รถคันนี้จะมีระยะทางวิ่งได้ไกลสุด 410 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) หรือ ขนาด 60.48 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ทำให้รถคันนี้จะมีระยะทางวิ่งได้ไกลสุด 480 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ส่วนการชาร์จจะใช้หัวชาร์จแบบ Type 2 / CCS Combo โดยแบตเตอรี่ขนาด 49.92 กิโลวัตต์-ชั่วโมง จะชาร์จด้วยกระแสสลับ AC จะใช้เวลา 7 ชั่วโมง ส่วน Fast Charging (กระแสตรง DC) ภายใน 30 นาที หรือขนาด 60.48 กิโลวัตต์-ชั่วโมง จะชาร์จด้วยกระแสสลับ AC จะใช้เวลา 8 ชั่วโมง 30 นาที ส่วน Fast Charging (กระแสตรง DC) ภายใน 30 นาที

ด้านระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยี คาดว่าน่าจะมีมาให้ทั้งเบรกมือไฟฟ้า, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบควบคุมการขับลงทางลาดชัน, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเตือนการชนด้านหลัง, ระบบการเตือนการเปิดประตู, ระบบเตือนรถออกนอกเลน, ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องทางเดินรถ, ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง, กล้องมองรอบคัน 360 องศา และถุงลมนิรภัย 7 จุด, เซนเซอร์กระยะทั้งด้านหน้าและหลัง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน  เป็นต้น

สำหรับราคาของ BYD Atto 3 นั้นคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก Rêver Automotive อีกที แต่เนื่องจากได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมด้วยการลดภาษีทำให้ลดราคาถูกลง (ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาอยู่)

 

ถ้า BYD  คือรุ่นที่คุณสนใจ วางแผนจะออกปีนี้ เช็กวงเงินประเมินสำหรับออกรถกับเราก่อนได้ที่
>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

ส่วนไฟท้ายเป็น LED ที่ดูเส้นสายพริ้วไหว ส่วนหลังคาจะเป็นหลังคากระจก Panoramic Sunroof ที่มาพร้อมม่านบังแดด ส่วนฝาท้ายจะมาพร้อมระบบไฟฟ้าเพื่อทำการ เปิด-ปิด ส่วนล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 215/55 R18 ที่จะดูสปอร์ตขึ้นด้วยซุ้มล้อสีดำ


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน