รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

KIA ปรับโฉมใหม่ในรุ่น EV6 พร้อมให้แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นเป็น 84 กิโลวัตต์-ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลขึ้นเป็น 494 กิโลเมตร

     นับตั้งแต่ เกีย คอร์ปอเรชัน ได้แต่งตั้งให้ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เข้ามาเป็นผู้ดูแลการดำเนินธุรกิจตามแผน Plan S-5 ที่จะเป็นแบรนด์รถยนต์ 1 ใน 5 อันดับ และเพิ่มสัดส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อมุ่งหน้าสู่เป้าหมายปี 2004-2028 นอกจากจะมี KIA Carnival และ KIA Sorento (ไฮบริด) แล้วในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าก็จะมี KIA EV9 ที่มากับรูปทรงเอสยูวีเป็นรุ่นแรก จากนั้นก็เป็น KIA EV5 ที่เป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง

     ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าแผนการของ KIA จะนำรถรุ่นต่อไปมาเปิดตัวเป็นรุ่นไหน แต่ถ้าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าก็มี KIA EV6 ที่ได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่แล้วในต่างประเทศก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจว่าจะเป็นรุ่นต่อไปที่จะเข้ามาทำตลาดเป็นรุ่นต่อไป (ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า)

KIA EV6

KIA EV6

     KIA EV6 ปรับขนาดของแบตเตอรี่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นจาก 77.4 กิโลวัตต์-ชั่วโมง เป็น 84 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่เจนเนอเรชันที่ 4 นี้ ช่วยให้รถคันนี้มีระยะการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นจาก 475 กิโลเมตร เป็น 494 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง กับกำลัง 229 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร (รุ่น Long Range) ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้นให้กำลัง 325 แรงม้า แรงบิด 605 นิวตันเมตร กับระยะทางการขับขี่ 461 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง 

KIA EV6

     ส่วนการชาร์จของแบตเตอรี่รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC) โดยใช้ระบบ Fast Charge ที่กำลังไฟสูงสุด 350 กิโลวัตต์ ทำให้สามารถชาร์จจาก 10-80% ภายในเวลาเพียง 18 นาทีเท่านั้น 

KIA EV6
KIA EV6

     ในส่วนของการออกแบบของ KIA EV6 ถึงแม้จะดูเปลี่ยนไปไม่มากนัก แต่ก็มีจุดเปลี่ยนที่เห็นได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือไฟหน้า ที่ได้รับการออกแบบใหม่เปลี่ยนมาใช้ชุดไฟที่คล้ายกันกับ KIA EV5 และ KIA EV9 ซึ่งเป็นรูปตัว C พร้อมไฟเดย์ไลท์ Star Map อีกทั้งยังมีการออกแบบด้านหน้าแบบ Tiger Nose กันชนหน้าถูกออกแบบใหม่ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ขณะที่สเกิร์ตด้านข้างมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย 

KIA EV6

     ส่วนด้านท้ายยังคงมากับหลังคาลาดท้ายสไตล์คูเป้ กับไฟท้ายดีไซน์ใหม่ แต่ยังคงใช้ Light Bar ที่พาดยาวตลอดแนว รวมถึงล้ออัลลอยขนาด 19-20 นิ้ว (ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นย่อย)

KIA EV6

     ภายในห้องโดยสารของ KIA EV6 ได้ปรับเปลี่ยนในหลาย ๆ จุด เริ่มด้วยหน้าจอโค้งขนาด 12.3 นิ้ว 2 จอ ที่ปรับให้มีดีไซน์ที่ตั้งตรงมากขึ้น และยังคงรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto และรองรับฟีเจอร์ใหม่ คือระบบ Infotainment แบบ Connected Car Navigation Cockpit (ccNC) รุ่นใหม่ล่าสุด

KIA EV6
KIA EV6
KIA EV6
KIA EV6

     ช่วยให้สามารถอัปเดตฟังก์ชันต่าง ๆ ของรถได้แบบ Over the Air และมีการเปลี่ยนวัสดุที่แดชบอร์ดใหม่, ไฟ Ambient Light แบบใหม่, แท่นชาร์จไร้สายที่ออกแบบให้ยึดจับโทรศัพท์มืถือได้ดีขึ้น, พวงมาลัยแบบ 2 ก้านใหม่ (แบบตัดหัว-ตัดท้าย) พร้อมเซนเซอร์แบบ Capacitive Touch เพื่อสแกนลายนิ้วมือช่วยให้ผู้ขับขี่สตาร์ตรถโดยไม่ต้องใช้กุญแจ, กระจกมองหลังแบบดิจิตอล, จอแสดงผลบนกระจกหน้า (HUD-Head-Up Display) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

KIA EV6
KIA EV6

     ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่มีอยู่ใน KIA EV6 รุ่นเดิมนั้นอย่าง ฝาท้ายไฟฟ้า เครื่องเสียง Meridian เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบ Active Safety แล้วก็ได้เพิ่มระบบช่วยจอด และระบบช่วยให้อยู่ในเลน รวมถึงระบบช่วยเบรกอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ

KIA EV6
KIA EV6
KIA EV6

     รวมถึงเพิ่มถุงลมนิรภัยตำแหน่งตรงกลางด้านหน้าและด้านข้างที่เบาะแถวหลัง เพื่อปกป้องจากการชนได้ดีขึ้น, ฟังก์ชัน Walk-Away Auto Lock, พวงมาลัยปรับไฟฟ้า, ระบบฆ่าเชื้อด้วยแสงสำหรับระบบปรับอากาศ, กระจกมองหลังดิจิทัล และกล้องหน้าที่จะเป็นแบบ Built-in มาให้เลย

KIA EV6
KIA EV6

     ถึงแม้ KIA EV6 จะยังไม่มีกหนดที่แน่นอนว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อไหร่ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าจาก KIA ไม่ว่าจะเป็น EV9 หรือ EV5 ที่มีจำหน่ายในปัจจุบันล่ะก็ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน