รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

BMW เผยโฉม M3 2 รุ่นใหม่ ยกระดับประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจไปกับรถ Sedan และ Touring

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดตัวรถในตระกูล M3 ซึ่งเป็น 2 รุ่นใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง โดย Competition Sedan (CS) ความแรงตามแบบรถแข่ง ส่วน Competition M xDrive Touring นี่เป็นครั้งแรกที่ BMW M3 ทำรถสไตล์ทัวริ่งออกมาแต่ก็ผสมผสานความสมบูรณ์แบบของสมรรถนะ และการใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันไว้อย่างลงตัว

M3 Competition Sedan (CS) นั้นถูกออกแบบมาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบแบบ M ได้อย่างลงตัว ผู้เป็นเจ้าของจะรู้สึกถึงความตื่นเต้นในทุกครั้งที่ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นบนถนนหรือในสนามแข่ง ด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาจากชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์, เครื่องยนต์, แชสซี ซึ่งล้วนช่วยยกระดับสมรรถนะของ M3 CS นอกจากนี้ยังมาพร้อมการออกแบบใหม่ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของรุ่นในตำนานมากยิ่งขึ้น ในด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ที่มีน้ำหนักเบาแบบไร้กรอบชวนให้คิดถึงรถแข่งในอดีต แต่เพิ่มเส้นสายสีแดงล้อมรอบกระจังหน้า และยังได้มีการติดป้ายชื่อรุ่น M3 CS ที่ซี่บนของกระจังหน้า

นอกจากนี้บริเวณท้ายรถ เพิ่มความดุดันด้วยตัวอักษรสีดำตัดกับขอบสีแดง ส่วนไฟหน้าเป็น BMW Laserlight ที่ให้แสงสีเหลืองเมื่อปลดล็อกหรือขณะเปิดไฟต่ำและไฟสูง เป็นการสืบทอดกลิ่นอายของการออกแบบมาจากรถแข่ง GT และเพื่อเป็นการลดน้ำหนัก หลังคา, ฝากระโปรงหน้า, แผ่นปิดด้านล่างกันชนหน้า, ช่องดักอากาศด้านหน้า, ฝาครอบกระจกข้าง, แผ่นปิดใต้กันชนหลัง และสปอยเลอร์หลัง ล้วนเป็นชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ส่วนหม้อพักไอเสียทำจากไทเทเนียม ทำให้มีน้ำหนักเบาลงถึง 4 กิโลกรัม และชุดเบรก M Compound Brake สีแดงเงา เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมตัวเลือกอุปกรณ์เสริมที่เป็นเบรกเซรามิก M Carbon Carbon Ceramic Brake สีทองด้าน ส่วนล้ออัลลอย M น้ำหนักเบา ลาย Star Spoke Style 827 M ในสีบรอนซ์ทองหรือสีดำ ขนาด 19 นิ้วสำหรับล้อหน้า และขนาด 20 นิ้วในล้อหลัง 

ภายในห้องโดยสาร M3 CS มากับดีไซน์สปอร์ตซึ่งออกแบบโดยคำนึงถึงขับขี่และสมรรถนะ ทำให้ BMW เลือกติดตั้งเบาะนั่ง M Carbon ทรง Bucket Seat ที่ทำจากหนัง Merino สีดำตัดแดงที่มีลวดลายการเย็บแบบพิเศษ

ส่วนแผงประตูด้านหน้า-หลังบุด้วยหนังสีดำ, แผงคอนโซลกลางทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แต่ตกแต่งด้วยตัวอักษร CS สีแดง นอกจากนี้ยังมาพร้อมเข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M, กาบประตูที่มีตัวอักษร M3 CS, หลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite และพวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara ดีไซน์ M พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์คาร์บอนไฟเบอร์ และแถบสีแดงบริเวณกึ่งกลางพวงมาลัย ซึ่งการตกแต่งดังกล่าวมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักของตัวรถ

BMW M3 CS พละกำลังจากเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ที่ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic ทำให้มีกำลังถึง 551 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที และแรงบิด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 - 5,950 รอบต่อนาที สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 3.4 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 302 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

และ BMW M3 CS ยังมาพร้อมระบบ BMW iDrive รุ่นใหม่ล่าสุด และระบบปฎิบัติการ BMW Operating System 8 แสดงผลบนจอ Curved Display ที่มีจอ Information Display ขนาด 12.3 นิ้ว และจอ Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว และระบบเพื่ออำนวยความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่อีกมากมาย เช่น ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน, เครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon, เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอด Park Distance Control (PDC) และระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning)

ส่วน M3 Competition M xDrive Touring เป็นการผสมผสานรถสำหรับมอเตอร์สปอร์ตเข้ากับรถที่ไว้ใช้งานจริงได้อย่างลงตัว โดยภายนอกของรถรุ่นนี้มีการติดตั้ง ชุดเบรก M Compound Brake สีแดงเงา, ระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ, ชุดตกแต่งภายนอก M Carbon, ระบบไฟหน้า BMW Laserlight โคมไฟหน้าตกแต่งสีดำ, ชุดแต่ง M สีดำเงา, ราวหลังคาสีดำเงา และฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ

และยังมาพร้อมล้อ M Forged ขนาด 19 นิ้ว ที่ล้อหน้าและ 20 นิ้วที่ล้อหลัง ในลาย Double-spoke โดยลูกค้าสามารถเลือกสีได้ถึง 4 สไตล์ด้วยกัน

ส่วนภายในห้องโดยสารตกแต่งในดีไซน์ M และวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยจะมาพร้อมกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, กระจกมองข้างฝั่งคนขับและกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ นอกจากนั้น เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M, เบาะนั่ง M Carbon ทรง Bucket Seats โดยเบาะนั่งตอนหน้าจะเป็นแบบปรับไฟฟ้าที่มีระบบจำตำแหน่งเฉพาะฝั่งคนขับ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซนและหลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite, พวงมาลัยดีไซน์ M สิ่งเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้เหมาะกับการเป็นรถครอบครัว 

ส่วนขุมพลังของ M3 Competition M xDrive Touring จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic ให้กำลังสูงถึง 510 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750-5,500 รอบต่อนาที มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.6 วินาที ให้ความเร็วสูงสุด 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีและระบบส่งกำลังขั้นสูง ได้แก่ โหมดการขับขี่ M Drive Professional, ระบบเฟืองท้าย M Sport และช่วงล่าง Adaptive M Suspension รวมถึงระบบช่วยการขับขี่ รุ่น Professional และระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การควบคุมที่แม่นยำ และส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น นอกจากนี้ยังมี BMW Live Cockpit Professional ที่ช่วยนำเสนออันสะดวกสบายและดึงดูดสายตาช่วยนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับรถที่จำเป็นให้แก่ผู้ขับขี่ ทำให้มั่นใจได้ว่าความสนใจของผู้ขับยังคงจดจ่ออยู่ที่ถนน นอกจากนี้ระบบมี BMW ConnectedDrive, BMW Connected Package Professional ระบบเชื่อมต่อ Smartphone และระบบเครื่่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon ช่วยยกระดับคุณภาพเสียงภายในห้องโดยสาร

 

สำหรับราคาของ BMW M3 ทั้ง 2 รุ่นนั้นอยู่ที่ 14,999,000 บาท สำหรับ M3 Competition Sedan และ 10,399,000 บาท สำหรับ 3 Competition M xDrive Touring ซึ่งราคานี้จะรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็กเกจบำรุงรักษา BSI Standard เอาไว้แล้ว

 

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ BMW M3 ทั้ง 2 ไม่ว่าจะเป็น M3 Competition Sedan หรือ M3 Competition M xDrive Touring หรือจะเป็นรถรุ่นอื่น ๆ ของ BMW สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน