รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Smart เตรียมกลับมาลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ด้วยรุ่น #1 รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100%

แบรนด์ Smart หลาย ๆ คนคงเคยเห็นรถยนต์คันเล็ก ๆ น่ารัก ที่มาวิ่งอยู่ตามถนนในไทย แต่ก่อนนั้นเคยอยู่ใต้ร่มเงาของ Mercedes-Benz ต่อมา Geely แบรนด์จากจีนก็ได้เข้าร่วมทุนในแบรนด์ Smart โดยได้เปิดตัว #1 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกของแบรนด์ ซึ่งเป็นรถ 5 ที่นั่ง ซึ่งใช้แพลตฟอร์ม e-mobility

cross-over-0

รถรุ่นนี้เป็นผลงานของทีมงาน Mercedes-Benz Design Studio ที่ถ่ายทอด DNA การออกแบบใหม่สำหรับแบรนด์ Smart ด้วย 3 หลักสำคัญ นั่นคือ love (ความรัก), pure (ความบริสุทธิ์) และ unexpected (เหนือความคาดหมาย) โดยได้เปิดตัวแบบ World Premiere ไปแล้วในวันที่ 7 เมษายน 2022 ในกรุงเบอร์ลิน

cross-over-1

Smart #1 นั้นมากับขนาดตัวถังใกล้เคียงกับ BMW X1, Volvo XC40 และ Mercedes-Benz GLA โดย Smart #1 จะมีความยาวอยู่ที่ 4,270 มม., กว้าง 1,822 มม., สูง 1,636 มม. และระยะฐานล้อที่ 2,750 มม.

cross-over-2
cross-over-3

ตัวรถมากับดีไซน์ภายนอกที่ดูเรียบง่ายแต่กลับมีรายละเอียดมากมายซ่อนอยู่ อาทิ บานประตูไร้ขอบกระจก, หลังคามีการใส่โลโก้ Smart ไว้ที่เสา C, ที่เปิดประตูเป็นแบบซ่อน โดยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานจะอยู่ที่ 0.29 ส่วนไฟหน้าเป็น LED ที่มากับดีไซน์แปลกตา ด้ายล้อก็เป็น Rotor Alloys ขนาด 19 นิ้ว

cross-over-4

ส่วนภายในห้องโดยสาร จะมากับการตกแต่งภายในแบบพรีเมียม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน, หน้าจอทัชสกรีนขนาด 12.8 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์ ที่ติดตั้งบนคอนโซลกลางรูปทรงตัว T ที่มีการใช้สีแบบทูโทน

cross-over-5
cross-over-6

ส่วนเรื่องของเครื่องเสียงทาง Smart ก็จัด Beats Sound System ซึ่งเป็นระบบเสียงแบบพรีเมี่ยม ที่มากับลำโพง 13 จุด  นอกจากนี้ก็มีแผงหน้าปัดดิจิทัลแบบ Full HD ขนาด 9.2 นิ้ว และ Head Up Display (HUD) ขนาด 10 นิ้ว ไว้ดูข้อมูลต่าง ๆ อาทิ ระบบนำทางแผนที่ ส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระ ก็จะมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้ามีความจุ 15 ลิตร ไว้สำหรับเก็บที่อุปกรณ์การชาร์จ ส่วนด้านหลังมีความจุ 273 ลิตร (เมื่อพับเบาะจะเป็น 411 ลิตร)

cross-over-7

สำหรับตัวเบาะจะมีให้เลือก 2 สี ประกอบด้วย Launch Edition จะใช้เบาะสีขาว ส่วนอีกรุ่นก็จะเป็น Premium ที่จะใช้เบาะสีดำ

cross-over-7

Smart #1 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (ขับหลัง) ให้กำลัง 272 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 180 กม./ชม. โดยใช้แบตเตอรี่แบบ Nickel Cobalt and Manganese ความจุ 66 kWh เมื่อชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ระยะทาง 420-440 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP) และใช้เวลาชาร์จไฟ (AC 22kW) จาก 10-80% ได้ภายในเวลาน้อยกว่า 3 ชั่วโมง และชาร์จไฟ (DC 150kW) จาก 10-80% ได้ภายในเวลาน้อยกว่า 30 นาที

cross-over-8

Smart #1 มีจุดเด่นตรงที่การเชื่อมต่อและการให้ความสำคัญกับผู้ใช้ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง โดยให้ผู้ใช้เป็นศูนย์กลางเสมอ โดยฟีเจอร์อัจฉริยะใหม่นี้มีอวาตาร์เป็นเพื่อนอัจฉริยะพร้อมการควบคุมด้วยเสียงแบบ AI ซึ่งใช้งานในอินเทอร์เฟซผู้ใช้ 3 มิติ นี่คือศูนย์กลางของระบบนิเวศที่เชื่อมต่อกันของรถยนต์ แอปอัจฉริยะ และข้อมูลคลาวด์ ทั้งหมดนี้เชื่อมโยงกับสมาร์ตไอดีส่วนบุคคล และได้รับการปกป้องด้วยมาตรฐานการเข้ารหัสความปลอดภัยขั้นสูงสุด

cross-over-8

ทั้งยังมีระบบกุญแจดิจิทัลที่ใช้ระบบเพียร์-ทู-เพียร์: ผ่านแอปอัจฉริยะ โดยสามารถแชร์กุญแจดิจิทัลกับเพื่อน ๆ ได้ โดยที่เจ้าของสามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการโอนสิทธิ์ใดให้กับผู้ใช้รายอื่น แน่นอนว่า Smart #1 ยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งรับประกันด้วยระบบช่วยเหลือยานพาหนะที่อัดแน่นมาในรถคันนี้ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้พร้อมฟังก์ชัน Stop & Go, ระบบรักษาช่องทางเดินรถแบบแอคทีฟ, ระบบช่วยจุดบอด, ระบบช่วยทางหลวงและรถติด, ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ, ระบบช่วยไฟสูงแบบปรับอัตโนมัติ

cross-over-9

สำหรับผู้ที่สนใจอยากออกรถ Smart # 1 คงต้องรอทาง Geely ที่เข้าซื้อกิจการของ Proton และได้มีการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายในมาเลเซีย และประเทศไทย รวมไปถึงตลาดอาเซียน ก็ไม่รู้ว่าราคาของมันจะอยู่ที่เท่าไหร่ แต่ถ้าใครต้องการที่จะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีจำหน่ายในไทยในขณะนี้ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนการเงินได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


Tags: newcar , 2023

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน