รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

BYD SEAL รถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ต ที่มีระยะทางวิ่งได้ถึง 550-650 กม. คาดไม่นานนี้เข้ามาจำหน่ายในไทย

หลังจากที่ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด (Rêver Automotive) ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย กลุ่มรถยนต์พลังงานใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หรือ Thailand Authorized Distributor ได้เปิดตัว BYD ATTO3 จนกวาดยอดขายไปได้เป็นอย่างดี โดยส่งมอบไปแล้วกว่า 10,000 คัน ถือเป็นการปลุกความสนใจในกลุ่มคนที่กำลังมองหารถสักคัน โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากราคากับคุณภาพของ BYD นั้นค่อนข้างที่จะน่าสนใจเลยทีเดียว จากนั้นก็ได้ทำการเปิดตัวรถอีกรุ่นนั่นคือ BYD DOLPHIN ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กกะทัดรัด

BYD SEAL

โดยภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ.2566 ทาง BYD ก็เปิดให้ลูกค้าที่มีความสนใจสามารถจอง DOLPHIN ในรุ่น Standard Range ที่ราคาคาดการจำหน่าย 799,999 บาท นอกจากนี้ก็ยังนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ มาจัดแสดง ประกอบด้วย SEAL EV, DENZA D9, FRIGATE07, HAN EV, TANG EV และ SONG PLUS DMi

BYD SEAL 1
BYD SEAL 2
BYD SEAL 3

โดย SEAL เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจาก BYD อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความสนใจ โดยจะมากับมิติตัวถังที่มีความยาว 4,800 มม., กว้าง 1,875 มม., สูง 1,460 มม. และ ระยะฐานล้อ 2,920 มม. กับการออกแบบภายนอกที่มีความโค้งมน เพื่อให้ตัวรถนั้นได้รับประโยชน์จากหลักอากาศพลศาสตร์ที่จะช่วยลดแรงต้านทานอากาศ โดยจะมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ 0.219 Cd เพื่อทำให้ SEAL มีการใช้พลังงานลดลง ทั้งยังได้รับแรงบันดาลใจมาจาก BYD Ocean X ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ ด้านหน้าจะมากับไฟหน้า LED ที่เพรียวบาง และช่องดูดอากาศด้านล่างขนาดกะทัดรัด ส่วนกันชนหน้าตกแต่งด้วยพลาสติกสีดำ และไฟท้ายแบบ LED และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

BYD SEAL 4
BYD SEAL 5

ส่วนการออกแบบภายในห้องโดยสารของ SEAL ถือเป็นที่สุดของความไฮเทค ทั้งเรื่องดีไซน์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 3 ก้าน ทรง D Shape เมื่อมองลอดผ่านพวงมาลัยจะเป็นหน้าจอ Driver Display ที่แสดงผลในรูปแบบดิจิตอล จากนั้นก็เป็น Head-up Display ที่แสดงข้อมูลที่จำเป็นบนกระจก โดยที่ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนน ส่วนจอแสดงผล Infotainment จะมีขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว ส่วนเบาะโดยสารจะเป็นแบบสปอร์ตในที่นั่งด้านหน้า โดยจะเป็นเบาะนั่งหนังสีขาวสลับสีน้ำเงินอ่อน

BYD SEAL 6

ในด้านการขับเคลื่อนของ SEAL นั้นในต่างประเทศจะมีจำหน่ายอยู่ถึง 4 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วย

  • Standard Range (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ที่มีระยะทางวิ่งได้ถึง 550 กม. ส่วนแบตเตอรี่มีความจุอยู่ที่ 61.4 kWh โดยมีแรงม้าอยู่ที่ 201 แรงม้า และแรงบิด 310 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.5 วินาที
  • Standard Range Premium (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ที่มีระยะทางวิ่งได้ถึง 550 กม. ส่วนแบตเตอรี่มีความจุอยู่ที่ 61.4 kWh โดยมีแรงม้าอยู่ที่ 201 แรงม้า และแรงบิด 310 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.5 วินาที
  • Long Range (ขับเคลื่อนล้อหลัง และเป็นรุ่นที่เชิญสื่อไปทดลองขับคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะนำรุ่นย่อยนี้มาจำหน่ายในไทย) ที่มีระยะทางวิ่งได้ถึง 700 กม. ส่วนแบตเตอรี่มีความจุอยู่ที่ 82.5 kWh โดยมีแรงม้าอยู่ที่ 308 แรงม้า และแรงบิด 360 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.9 วินาที 

  • Long Range Performance (ขับเคลื่อนสี่ล้อ) ที่มีระยะทางวิ่งได้ถึง 650 กม. ส่วนแบตเตอรี่มีความจุอยู่ที่ 82.5 kWh โดยมีมอเตอร์ 2 ตัวทำให้มีแรงม้าที่หมดอยู่ที่ 523 แรงม้า และแรงบิด 670 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.8 วินาที

BYD SEAL 7

ส่วนของเทคโนโลยี SEAL ได้รับการพัฒนามาจากแพลทฟอร์มอัจฉริยะ e-Platform 3.0 และเป็นยานยนต์ไฟฟ้าโมเดลแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยี CTB (cell-to-body) ที่ช่วยให้ BYD Blade Battery ผสานการทำงานกับแพลทฟอร์มได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมากับ iTAC (Intelligence Torque Adaption Control) ที่จะช่วยให้ตัวรถมีแรงบิด หรือแรงฉุดลากมากกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีระบบอื่น ๆ มาให้อีกมากมาย

BYD SEAL 8

สำหรับผู้ที่สนใจอยากออกรถ BYD SEAL คงต้องรอดูว่าทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ แต่ก็คาดการว่าจะเป็นหนึ่งในรุ่นจะเปิดตัวในอนาคตนี้แน่นอน แต่ถ้าไม่อยากรอก็มี BYD ATTO3 และ BYD DOLPHIN มาให้คุณได้เลือกกันก่อน สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนการเงินได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน