รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

ทำไม Kawasaki Z650RS ถึงเป็นบิ๊กไบค์เรโทรยอดนิยม

เมื่อนึกถึงมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ หลายคนก็จะนึกถึงรถคันใหญ่แฟริ่งเต็มคัน หน้าตาทรงสปอร์ตโฉบเฉี่ยว และเน้นความเร็วแรงเหมือนหลุดออกมาจากสนามแข่ง แต่ในอีกมุมหนึ่ง มีกลุ่มคนที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์แนวคลาสสิกย้อนยุคที่ต้องการขับชี่ใช้งานแบบสายชิลและไม่เน้นความเร็วมากนัก ท่านั่งที่แสนจะเรียบง่ายแบบหลังตรงและไม่เมื่อยล้าในแบบที่รถทรงสปอร์ตทำไม่ได้ 

นอกจากนี้รถสไตล์เรโทรก็จะเน้นเรื่องของกำลังในช่วงต้นถึงกลางที่บิดมันติดมือ เพื่อให้ขับขี่ท่องเที่ยวขึ้นเขาลงห้วยได้อย่างมั่นใจ ค่ายคาวาซากิก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีความชำนาญและเชี่ยวชาญรถบิ๊กไบค์เรโทรมานาน ตั้งแต่ ปี ค.ศ.1976 และได้รับความนิยมเรื่อย ๆ มา จนในที่สุด คาวาซากิ ได้ผลิต Kawasaki Z650RS เป็นการต่อยอดรถคลาสสสิกเรโทรในตำนานจนถึงปัจจุบัน แต่ในรุ่นนี้ได้ทั้งสวย ย้อนยุค แรงและเร็วในคันเดียว

Kawasaki Z650RS มีพื้นฐานโครงสร้างแบบรถเปลือยหรือเนกเก็ตบิ๊กไบค์ ที่เน้นการออกแบบรูปทรงกลมทั้งคันให้กลับไปเป็นกลิ่นอายแบบฉบับดั่งเดิมของตระกูล Z650 ในอดีต ด้วยไฟหน้า มาตรวัดทรงทรง รูปทรงตัวถังรวมถึงเบาะมีความโค้งมนรับกับไฟท้ายทรงวงรี 

แม้จะมีรูปทรงที่เรโทรแต่ระบบไฟเป็น Full LED ทั้งคัน และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเดียวกับในรถสปอร์ตหรือรถซูเปอร์ไบค์มีอยู่ เช่น เฟรม TRELLIS น้ำหนักเบาเพียง 13.5 กิโลกรัม และมีส่วนช่วยอย่างมากในการทำให้ตัวรถรู้สึกเบา ควบคุมได้เป็นธรรมชาติ

เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาดความจุ 649 ซีซี 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ หัวฉีดและระบบลิ้นคันเร่ง 2 ชุด กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิดที่ 65 นิวตันเมตร ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าโช้คอัพเทเลสโคปิคขนาด ø41 มม. รับหน้าที่ในการซึมซับและกระจายแรงสะเทือน และด้านหลัง วางนอน Horizontal Back-link ให้คาแรคเตอร์การซับแรงที่นุ่มนวลไล่ระดับอย่างต่อเนื่อง ตัวโช้คให้สมดุลระหว่างสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตและความสบายในการขับขี่ที่เหนือกว่า เมื่อเทียบกับระบบกันสะเทือนที่ไม่มีกระเดื่องทดแรงวางตัวโช้คและกระเดื่องทดแรงไว้เหนือสวิงอาร์มช่วยเสริมในเรื่องจุดศูนย์ถ่วงตำแหน่งของระบบกันสะเทือนยังติดตั้งอยู่ห่างจากท่อไอเสียจึงไม่ได้รับผลกระทบจากความร้อนขณะทำงาน นี่! เป็นไงไฮเทคมาก

ด้วยความที่ Kawasaki Z650RS เป็นรถรุ่นใหม่เทคโนโลยีสุดจัดและขับนุ่มนวลสบาย ในสไตล์บิ๊กไบค์เรโทรที่ไม่ต้องกังวล เพราะแม้รูปทรงจะดูเก่าย้อนยุคแต่ทุกชิ้นส่วนพัฒนาใหม่และทนทานพร้อมสมรรถนะที่โหดดุดันด้วยความเร็วปลายระดับทะลุ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างสบาย ๆ 

Kawasaki Z650RS มาพร้อมความจุถังน้ำมัน 12 ลิตร ความสูงเบาะระดับ 800 มิลลิเมตรที่ใครก็ขี่ได้ ขับสบายด้วยล้อหน้าขนาด 120/70ZR17M/C (58W) และล้อหลัง 160/60ZR17M/C (69W) ปลอดภัยกับดิสก์เบรกคู่หน้าและดิสก์เบรกหลังพร้อม ABS กับน้ำมันตัว 187 กิโลกรัม

Kawasaki Z650RS เหมาะกับผู้ชื่นชอบการขับขี่แบบสบาย ๆ ในความคลาสสิก แต่ยังมีสมรรถนะที่เร้าใจไม่แพ้รถแนวสปอร์ต พร้อมสำหรับเดินทางไกล ออกทริปหรือจะขับขี่ในเมืองก็คล่องตัวไม่แพ้รถขนาดเล็ก แถมราคายังน่าเป็นเจ้าของเพียง 314,000 บาท นับว่าไม่สูงมากนักเพราะเป็นรถนำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่นอีกด้วย    

ถ้า Kawasaki Z650RS  คือรุ่นที่คุณสนใจอยากออกในช่วงนี้ อยากรู้ว่ายื่นขอวงเงินพอมั้ย มาประเมินก่อนได้ที่

กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน