รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

อะไรที่ทำให้..Honda Civic ถึงเป็นเบอร์ 1 ในตลาด C-Segment

Honda Civic ครองอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์ C-Segment โดยในตลอดนี้จะมีคู่แข่งอย่าง Toyota Altis และ Mazda 3 โดยจะมีเครื่องยนต์มากกว่า 1,500 ซีซี. - 2,000 ซีซี. โดย Civic สามารถกวาดยอดขายไปได้กว่า 60.5% ของตลาด C-Segment ส่วน Altis นั้นได้ 31.8% และ Mazda 3 ได้ 7.7% (ยอดขายรวมตั้งแต่ มกราคม - พฤศจิกายน ของปีที่ผ่านมา) เราเลยจะมาดูว่า Civic มีอะไรน่าสนใจถึงทำให้สามารถยืน 1 ในตลาด C-Segment อยู่ได้ โดย Civic จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกอยู่ 2 แบบหลัก ๆ ก็คือเครื่องยนต์เทอร์โบกับเครื่องยนต์ฟูลไฮบริด e:HEV แบ่งเป็น 4 รุ่นย่อย คือ e:HEV RS, e:HEV EL+, EL+ และ EL

honda-civic-1

ด้านดีไซน์ภายนอกของ Civic เทอร์โบจะมากับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ ส่วน Civic e:HEV จะมากับโลโก้ H สีฟ้า พร้อมโลโก้ e:HEV กับไฟหน้าแบบ LED แต่สิ่งที่ทุกรุ่นจะมีเหมือนกันก็คือไฟส่องสว่าง สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED พร้อมระบบเปิด - ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ กับระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เมื่อดับเครื่องยนต์, ไฟท้ายแบบ LED และไฟตัดหมอกแบบ LED

honda-civic-2

แต่สิ่งที่จะแตกต่างกันจนเห็นได้ชัดก็คือ ท่อไอเสีย โดยในรุ่นเทอร์โบจะเป็นท่อไอเสียแบบคู่กับล้ออัลลอยมากับล้อขนาด 16 นิ้ว ส่วนรุ่น e:HEV EL+ จะได้ล้อ 17 นิ้ว และรุ่น e:HEV RS จะได้ล้อ 18 นิ้ว ทั้งยังเป็นรุ่นย่อยเดียวที่มีสปอยเลอร์มาให้เพื่อเพิ่มความสปอร์ต

honda-civic-3

ส่วนดีไซน์ภายใน ของรุ่นท็อปสุดอย่าง e:HEV RS จะได้ภายในสีดำ กับวัสดุหุ้มเบาะแบบหนังกลับและหนังสังเคราะห์ที่ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง ส่วนรุ่น e:HEV EL+, EL+ และ EL จะได้สีภายในเป็นสีเทาเบจ หรือสีดำ (ขึ้นอยู่กับสีตัวถัง) กับวัสดุหุ้มเบาะแบบหนังแท้และหนังสังเคราะห์ จะมีเพียงรุ่นล่างสุดอย่าง EL ที่จะได้วัสดุหุ้มเบาะเป็นผ้า

honda-civic-4

ด้านระบบปรับอากาศจะมีเพียงรุ่นที่เป็นไฮบริดที่จะมีแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง และมีกระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ

แต่สิ่งที่รุ่น e:HEV RS จะได้มากกว่ารุ่นอื่นก็คือ แป้นเหยียบคันเรงและเบรกแบบสปอร์ต, Wireless Charger, เบาะหลังพับได้แบบ 60:40

honda-civic-5

เครื่องเสียงจะเป็นหน้าจอสัมผัสแบบ Advanced Touch ในส่วนเครื่องยนต์เทอร์โบจะมากับหน้าจอขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ถ้าเป็นรุ่นไฮบริดจะเป็นหน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto

โดย Honda Civic จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกอยู่ 2 แบบหลัก ๆ ก็คือ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ กับเครื่องยนต์ฟูลไฮบริด e:HEV ที่ผสานการทำงานของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยทั้ง 2 แบบ ยังมีการแบ่งออกเป็นรุ่นย่อยลงไปอีก ในส่วนที่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบจะมีรุ่น EL และ EL+ ที่มอบกำลัง 178 แรงม้า และแรงบิด 240 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT (Continuously Variable Transmission) รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85

honda-civic-6

ส่วนเครื่องยนต์ฟูลไฮบริดก็จะมีรุ่น e:HEV EL+ และ e:HEV RS โดยกำลัง 184 แรงม้า กับ แรงบิด 315 นิวตันเมตร จากมอเตอร์ไฟฟ้าและกำลังจากเครื่องยนต์ 141 แรงม้า และแรงบิด 186 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT (Electrical Continuously Variable Transmission) โดยในรุ่นนี้รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 โดยเครื่องยนต์ฟูลไฮบริดสามารถทำอัตราประหยัดสูงสุดถึง 25 กิโลเมตร/ต่อลิตร

honda-civic-7

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Honda Civic ก็คือ เทคโนโลยีความปลอดภัย Honda SENSING ที่จะประกอบด้วย ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (LKAS), ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่างทางเดินรถ (RDM with LDW), ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF) และ ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (LCDN) ทั้งหมดนี้คือระบบความปลอดภัยที่จะมีอยู่ในรถทุกรุ่นย่อย

honda-civic-7

ส่วนระบบ Honda Smart Key System จะมีอยู่ในทุกรุ่นย่อย แต่ e:HEV RS เพียงรุ่นเดียวที่จะได้ Smart Key Card

honda-civic-8

สำหรับราคาของ Honda Civic นั้นแบ่งออกเป็น 4 รุ่น ประกอบด้วย

  • Honda รุ่น EL ราคา 964,900 บาท
  • Honda รุ่น EL+ ราคา 1,009,900 บาท
  • Honda รุ่น e:HEV EL+ ราคา 1,129,000 บาท
  • Honda รุ่น e:HEV RS ราคา 1,259,000 บาท

 

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ Honda Civic สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชันรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้
>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน