รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

เปิดโผ .. รถใหม่ในงาน Motor Expo 2022 คิดว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง มาดูกัน

สำหรับผู้ที่กำลังสนใจจะหารถใหม่ช่วงปลายปีแบบนี้ ต้องไม่พลาดงานใหญ่ปลายปีอย่าง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์เอ็กซ์โป หรือ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 (Motor Expo 2022) ซึ่งบางรุ่นก็อาจจะมีการเปิดตัวโมเดลใหม่ หรือบางรุ่นก็อาจจะเป็นเพียงการปรับโฉมเพื่อเข้ามาทำตลาด โดยจะมีทั้งรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน, ไฮบริด, ปลั๊กอินไฮบริด ไปจนถึงรถไฟฟ้า จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

motor-expo-1

New Jeep Gladiator

ราคา : 5,990,000 บาท

เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Jeep อย่างเป็นทางการในไทย เผยว่าภายในงาน Motor Expo 2022 นี้จะมีการเปิดตัว  Gladiator ซึ่งมาในรูปแบบรถกระบะ ซึ่งดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแนวตั้งพร้อมไฟหน้าทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Jeep นอกจากนี้ในส่วนของหลังคา และประตู 4 บาน สามารถถอดออกได้ (ตามความต้องการใช้งานของผู้เป็นเจ้าของ) ส่วนภายในนั้นถูกออกแบบมาเพื่อสายลุยจึงถูกตัดทอนระบบไฟฟ้าออกไป และย้ายลำโพงขึ้นไปอยู่บนคานหลังคา แต่ก็ยังมีหน้าจอขนาด 8.4 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ทีเด็ดของ Jeep คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มากับ Diff-Lock ไฟฟ้า ส่วนเครื่องยนต์จะเป็นเบนซิน V6 ขนาด 3.6 ลิตร ที่ให้กำลัง 285 แรงม้า กับแรงบิด 350 นิวตันเมตร  ผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

motor-expo-2

New Hyundai Stargazer 

ราคา : นำรถมาโชว์ภายในงาน Motor Expo 2022 แต่ยังไม่จำหน่าย

สำหรับแบรนด์ Hyundai มีการเผยว่าจะนำ All New Stargazer ซึ่งรถ Mini MPV 7 ที่นั่ง มาโชว์ภายในงาน Motor Expo 2022 นี้ ซึ่งรถรุ่นนี้ถูกเปิดตัวไปแล้วในอินโดนีเซีย โดยจะมากับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา และ เกียร์อัตโนมัติ CVT และขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งรุ่นนี้จะรองรับน้ำมันสูงสุด E10 แบบเดียวกับ Creta  ส่วนภายในจะมากับเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และจะมีตัวเลือกแบบ Captain Seat โดยเบาะแถวที่ 2 จะเป็น 2 ที่นั่ง พร้อมที่วางแขนตรงกลาง กับหน้าจอกลางแบบ Touchscreen ขนาด 8.0 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ก็ต้องลุ้นกับทาง Hyundai ว่าจะนำมาเปิดจัวหรือแค่นำมาโชว์เท่านั้น นอกจากนี้ทาง Hyundai ยังเผยว่าจะมีการเปิดแบรนด์ Ioniq พร้อมนำ Ioniq 6 มาเปิดตัวภายในงานนี้ด้วย

motor-expo-3

New Lexus RS 

ราคา : 4,640,000-5,090,000 บาท

Lexus เผยว่าจะเปิดตัว New RS ในงาน Motor Expo 2022 ซึ่งรุ่นใหม่นี้จะเป็นเจนเนอเรชันที่ 5 ที่มากับดีไซน์ที่ดูทันสมัย และเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงระบบ PHEV (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด) รุ่นใหม่เป็นหนึ่งในทางเลือก โดยดีไซน์ภายนอกจะมากับกระจังหน้า Spindle grille, ชุดไฟหน้าพร้อมไฟ LED ทรงบูมเมอแรง ส่วนภายในห้องโดยสาร ยกระดับด้วยหน้าจอ Head-up display, หน้าจอทัชสกรีนขนาด 9 นิ้ว-14 นิ้ว (ในแต่ละรุ่นย่อย), หลังคากระจกแบบ Panoramic ส่วนเครื่องยนต์จะมีแบบทั้ง เครื่องยนต์ใหม่ แบบเบนซินเทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้กำลัง 279 แรงม้า กับ รุ่นที่เป็นไฮบริดเจนเนอเรชัน 4 จากเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ eCVT และ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยรุ่นใหม่ล่าสุด Lexus Safety System+ 3.0 

motor-expo-4

New Subaru Forester

ราคา : 1,450,000-1,550,000 บาท

ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) เปิดตัว New Forester ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่ปรับโฉมภายนอกใหม่ ด้วยไฟหน้าทรงใหม่,​ กระจังสีดำ, ล้อ 18 นิ้วลายใหม่​ ส่วนภายมีการปรับจอกลางขนาดใหญ่ขึ้น​ และยังมาพร้อมเทคโนโลยี Eyesight​ 4.0​ ที่เพื่ม 3 ระบบใหม่ ได้แก่ ระบบบังคับพวงมาลัยฉุกเฉินอัตโนมัติ ช่วยหักหลบ วัตถุหรือรถด้านหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงการชน, ควบคุมความเร็วแปรผันตามคันหน้าพร้อมควบคุมรถให้อยู่ในกลางเลน และเข้าทางโค้งอัตโนมัติ และอีกระบบที่เพิ่มมาคือ ระบบเตือนออกนอกเลนพร้อมดึงกลับเริ่มทำงานเมื่อ 60 กม./ชม. ขึ้นไป

motor-expo-5

ส่วนขุมพลังของ New Subaru Forester จะเป็นเครื่องยนต์​ boxer 2.0​ ลิตร​ ที่ให้กำลัง 156 แรงม้า​ แรงบิด 196 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ Lineartronic CVT​ 7 สปีด นอกจากนี้ยังมีระบบ Symmertrical All​ wheel​ drive​ ที่ผสานกับ ระบบ​ Special X-mode​ โดยจะมีให้เลือก 2​ รุ่นย่อยคือ ​2.0i-L Eyesight และ​ 2.0i-S ​Eyesight

motor-expo-6

New Suzuki Ertiga Smart Hybrid

ราคา : 783,000-839,000 บาท

ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เตรียมเปิดตัว New Ertiga Smart Hybrid ซึ่งเป็นรถ MPV 7 ที่นั่ง ซึ่งจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร (K15B) ทำงานร่วมกับ Integrated Starter Generator (ISG) และ แบตเตอรี่ Lithium-ion ช่วยให้อัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นกว่ารุ่นธรรมดา โดยจะมีกำลัง 104.7 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที กับแรงบิด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่วนเกียร์น่าจะได้เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ตามอย่างสเปคอินโดนีเซีย ด้านการออกแบบภายนอกจะมากับกระจังหน้าแบบใหม่ มีการเสริมคิ้วแต่งที่ฝาท้าย และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว สำหรับภายในห้องโดยสารเป็นการใช้วัสดุเน้นใช้ห้องโดยสารสีดำ ในรุ่น Sport จะเป็นแถบประดับ ลายคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวเบาะจะเย็บด้วยด้ายสีแดง ร้อมกับมีเรือนไมล์ใหม่ มีการแสดงข้อมูล Multi-info ที่ได้รับการอัพเดตใหม่ โดยในประเทศอินโดนีเซีย 2 เกรดให้เลือกคือ GX และ Sport โดยมี 4 รุ่นย่อยให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ

motor-expo-7

New Toyota GR Corolla

ราคา : 3,949,000 บาท

ทาง โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ทีการเผยว่าภายในงาน Motor Expo 2022 นี้ ซึ่งมีการเผยว่าจะเป็นรถในตระกูล GR รุ่นล่าสุด ซึ่งก็น่าจะเป็น GR Corolla โดยภายนอกได้รับแรงบันดาลใจจาก GR Yaris มีการติดตราสัญลักษณ์ GR ส่วนภายในยังคงการออกแบบของ Corolla เอาไว้ แต่มีการเพิ่ม GR meter จากรุ่นปกติ ตกแต่งห้องโดยสารด้วยสีดำ-เงิน เบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ตแบบ Bucket seat หุ้มด้วยผ้า พร้อมสัญลักษณ์ GR ส่วนเครื่องยนต์จะเหมือน GR Yaris แต่ได้รับการจูนใหม่เพื่อรองรับน้ำหนักและขนาดตัวถังที่มากขึ้น โดยจะเป็นเครื่องยนต์รหัส G16E-GTS ขนาด 1.6 ลิตร ให้กำลัง 304 แรงม้า กับแรงบิด 370 นิวตันเมตร 

นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นอื่นๆ ที่ปรับโฉมใหม่ เช่น Mitsubishi ที่มีข่าวว่าปรับโฉม Pajero Sport, Toyota ก็มีการปรับโฉมของ Hilux Revo D, ATIV และ Fortuner ที่มากับชุดแต่ง Modelista, Peugeot มีการนพรถรุ่น 2008, 3008 มาทำเป็น รุ่น GT Edition และ Sport Edition เป็นต้น ดังนั้นพลาดไม่ได้กับงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์เอ็กซ์โป หรือ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 (Motor Expo 2022) สำหรับผู้ที่สนใจอยากออกรถภายในงานดังกล่าวก็ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนการเงินได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน