รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

ZEEKR เตรียมรุกตลาดรถยนต์ไทย ส่ง X รถคอมแพคเอสยูวีไฟฟ้า มาเผยโฉมก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เร็ว ๆ นี้

     Zeekr (ซีคเกอร์) เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน โดยเป็นรถในกลุ่มพรีเมียม และเป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้เครือเดียวกันกับ Geely, Volvo, Lotus, Lynx&Co ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยทางบริษัทแม่ได้เลือกให้ไทยเป็นศูนย์กลางสำหรับการจัดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     ซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของ Zeekr Intelligent Thailand ที่เพิ่งจะแต่งตั้งดีลเลอร์เจ้ารายแรกไปเมื่อไม่นานมานี้อย่าง ซี โมบิลิตี้ พลัส บริษัทที่เกิดจากการร่วมทุนกันระหว่าง กลุ่มอรุณ พลัส และ กลุ่ม MGC-ASIA โดยได้นำ Zeekr X มาเผยโฉมในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2024

ZEEKR X

ZEEKR X

     Zeekr X เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 2 แบบ ในรุ่นที่เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ที่ให้กำลัง 272 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร สร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 5.6 วินาที เมื่อชาร์จไฟวิ่งไกลสุด 445 กม. (มาตรฐาน WLTP)

ZEEKR X
ZEEKR X

     ส่วนรุ่นที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลัง 428 แรงม้า 542 นิวตันเมตร กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที เมื่อชาร์จไฟวิ่งไกลสุด 425 กม. (มาตรฐาน WLTP) โดยทั้ง 2 รุ่นจะมากับแบตเตอรี่ Lithium-ion NMC ขนาด 69 kWh และสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 180 กม./ชม.

ZEEKR X

     สำหรับการออกแบบของ Zeekr X จะมากับมิติตัวถังอยู่ที่ ความยาว 4,432 มม., กว้าง 1,836 มม., สูง 1,566 มม. โดยใช้พื้นฐานเดียวกับ Volvo EX30 ภายนอกโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED ที่มีลักษณะกรอบโคมไฟดีไซน์แปลกตา แต่ก็มีระบบ Daytime Running Lights ให้มาด้วย ส่วนกันชนหน้ามากับงานดีไซน์ที่ดูแปลกตาด้วยการติดตั้งกล้อง และเซนเซอร์ของระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่กันชน ดูเข้ากับช่องรับอากาศที่อยู่ปลายมุมกันชน 

ZEEKR X

     เสริมลุคความเป็นรถอเนกประสงค์ด้วยซุ้มล้อ กับมือจับประตูแบบซ่อนในตัวถัง (สามารถปลดล็อกรถที่บริเวณเสา B ได้ด้วยการ์ดกุญแจ) ปิดท้ายกันที่ด้านหลัง ไฟท้าย เป็นเส้น LED ลากยาวตลอดทั้งท้ายรถที่ถูกคั่นกลางด้วยโลโก้ ZEEKR

ZEEKR X
ZEEKR X

     ทั้งยังมีฝาท้ายไฟฟ้า, สปอยเลอร์หลังคา, กระจกหลังขนาดเล็กกับที่ปัดน้ำฝนหลัง และช่องชาร์จไฟอยู่ที่ฝั่งซ้ายด้านหลัง

ZEEKR X
ZEEKR X

     ย้ายมาที่ภายในของ Zeekr x นั้นดูจะเน้นไปที่ความพรีเมียมเลยอัดแน่นไปด้วยความล้ำสมัยแบบจัดเต็ม ด้วยหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 8.8 นิ้ว และหน้าจอกลางสำหรับอินโฟเทนเมนท์ขนาด 14.6 นิ้ว กับชุดเครื่องเสียงจาก Yamaha ที่เป็นศูนย์กลางการสั่งการของรถคันนี้ที่รวบรวมการปรับแต่งรถคันนี้ และความบันเทิงเอาไว้ โดยสามารถเลื่อนไปมาระหว่างผู้ขับขี่กับผู้โดยสารที่เบาะหน้าได้ ส่วนการตกแต่งอื่น ๆ ดูเรียบง่ายแต่ใช้วัสดุระดับพรีเมียมบุด้วยหนัง ทั้งแผงคอนโซล และเบาะนั่งหนัง

ZEEKR X
ZEEKR X

     ทั้งยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระ 362 ลิตร ที่สามารถขยายเป็น 1,165 ลิตร ได้เมื่อพับเบาะโดยสารลงทั้งหมด

ZEEKR X
ZEEKR X
ZEEKR X

     ส่วนเรื่องของระบบความปลอดภัย แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก แต่ด้วยความที่มีการใช้พื้นฐานเดียวกับ Volvo EX30 เลยเชื่อได้ว่า แม้จะให้มาไมากเท่าแต่ก็คงได้มาไม่น้อยแน่ ๆ อาทิ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง, เซนเซอร์ 31 จุด, กล้อง 12 ตัว, เรดาร์แบบ Five Millimeter-Wave และระบบความปลอดภัยพื้นฐานเต็มรูปแบบ อาทิ ถุงลมนิรภัยรอบคัน, คานป้องกันการชน และระบบป้องกันการชน 360 องศา เป็นต้น

ZEEKR X

     สำหรับราคาของ Zeekr X จะมีราคาต่ำกว่าหรือใกล้เคียงกับ Volvo EX30 (1.59-1.89 ล้านบาท) ซึ่งก็คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2024 ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ Zeekr X สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน