รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

รถ 7 ที่นั่งเพื่อครอบครัวยุคใหม่ ในงบประมาณล้านต้นๆ มีรุ่นอะไรให้เลือกกันบ้าง?

สำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการรถ 7 ที่นั่ง เพราะรถแบบนี้เป็นที่ครอบครัวยุคใหม่ต้องการ เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ ครอบครัวสามารถเดินทางไปได้พร้อมกันโดยรถคันเดียว ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็จะมีหลายรุ่นที่มีราคาหลักแสนไปจนถึงล้านต้นๆ บางคันก็ล้านปลายๆ กันเลยทีเดียว แต่ด้วยงบประมาณที่แต่ละครอบครัวมีไม่เหมือนกัน

วันนี้เราเลยจะหยิบเอารถ 7 ที่นั่งมาดูกันว่ามีคันไหนอยู่ในงบล้านต้นๆ กันบ้าง

Honda

สำหรับแบรนด์ Honda ก็มีรถ 7 ที่นั่งให้เลือกกัน 2 รุ่น คือ BR-V กับ Mobilio โดย BR-V ถึงแม้จะมีให้เลือก 2 รุ่น นั่นคือ V กับ SV แต่ มีแต่ SV เท่านั้นที่เป็นรถ 7 ที่นั่ง ซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 835,000 บาท โดยเป็นยนตกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์

ส่วนภายนอกมากับ Active Design ที่ทำให้ดูสปอร์ต แกร่งในทุกมิติ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าใหม่ และไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่แบบ LED และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED, ไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่

ส่วนภายในสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ด้วยห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบายทุกตำแหน่งพร้อมเบาะนั่งลายใหม่สไตล์สปอร์ต เย็นสบายทั่วถึงรอบคันกับระบบปรับอากาศอัตโนมัติและระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ตอบรับความรู้สึกผ่อนคลายอย่างเหนือระดับในทุกการเดินทาง

BR-V มากับขุมกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC 1.5 ลิตร ให้กำลัง 117 แรงม้า และ แรงบิดได้สูงสุด 146 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่วนเรื่องน้ำมันสามารถรองรับน้ำมันได้สูงสุดถึง E85 และมีความจุน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 48.5 ลิตร 

ส่วนอีกรุ่นคือ Mobilio จะมีอยู่ 2 รุ่นย่อย รุ่นที่เป็นรถ 7 ที่นั่ง คือรุ่น V ที่มีราคาจำหน่าย 699,000 บาท และรุ่น RS ที่มีราคาจำหน่าย 765,000 บาท โดยรถรุ่นนี้เป็นรถที่มีดีไซน์ดูโฉบเฉี่ยวจากภายนอกด้วย กระจังหน้าดีไซน์สวย และ ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ ไฟหรี่แบบ LED และการออกแบบแผงคอนโซลหน้าใหม่

พร้อมห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบายทุกตำแหน่ง ด้วยพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ทำให้ลงตัวกับทุกจังหวะชีวิตเมือง ในส่วนของเครื่องยนต์ Mobilio นั้นใช้เครื่องยนต์เหมือนกับ BR-V นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC 1.5 ลิตร ให้กำลัง 117 แรงม้า และ แรงบิดได้สูงสุด 146 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่วนเรื่องน้ำมันสามารถรองรับน้ำมันได้สูงสุดถึง E85 และมีความจุน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 48.5 ลิตร

Mitsubishi

ย้ายมาดูอีกแบรนด์ โดยรถแบบ 7 ที่นั่ง ของทางฝั่ง Mitsubishi ก็จะมี Xpander และ Pajero Sport ที่อยู่ในราคาล้านต้น ๆ ซึ่งถือว่าไม่เกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ เราจะมาดู Xpander กันก่อน สำหรับ Xpander จะมีตัวเลือกให้คุณอยู่ 3 รุ่นนั่นคือ GT ราคา 863,000 บาท, GLS-LTD ราคา 789,000 บาท และ Cross ราคา 919,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ Passion Red Edition และ Special Edition ให้เลือกอีกด้วย

แต่สิ่งที่ Cross แตกต่างนั่นก็คือความสูงใต้ท้องรถ 225 มม. จากรุ่นปกติทำให้มันสามารถผ่านทุกสภาพเส้นทางที่เจอ

ภายในตามสไตล์รถ 7 ที่นั่ง คือ กว้างขวาง ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ครบครัน รวมไปถึงระบบความปลอดภัยมาพร้อมระบบพื้นฐานครบครัน ในด้านอุปกรณ์มาตรฐานก็ด้วย ทำให้ Xpander ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของครอบครัว

อีกรุ่นนึงก็คือ Pajero Sport โดยมีรุ่นที่ไม่เกินงบประมาณล้านต้นๆ ที่เราตั้งไว้โดย 2.4D GT 2WD ราคา 1,299,000 บาท, 2.4D GT Plus ราคา 1,345,000 บาท และ 2.4D RALLIART 2WD ราคา 1,365,000 บาท ส่วนรุ่นอื่นๆ นั้นดูจะเกินงบไปแล้ว

โดยรุ่นที่อ้างอิงถึงจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Sport Mode และระบบ INC พร้อมวาล์วไอดีแปรผัน, เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์ ส่วนดีไซน์ Pajero Sport ก็เป็นเอกลักษณ์ด้วย Advanced Dynamic Shield Design ที่สะกดทุกสายตา ด้วยชุดไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แบบ Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ, ไฟท้ายแบบ LED

ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ด้วยการออกแบบคอนโซลหน้าและคอนโซลกลาง จึงทำให้พื้นที่ด้านฝั่งคนขับและห้องโดยสารกว้างขวางมากกว่าที่เคย ให้ทุกการเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น, จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 8 นิ้ว

Nissan

Terra เป็นอีกรุ่นที่คิดไม่นึกถึงไม่ได้กับรุ่น 2.3 E 2WD 7AT ที่มีราคา 1,199,000 บาท เข้าเกณฑ์งบประมาณล้านต้นๆ ทำให้รุ่นนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือก อีกทั้งดีไซน์ก็โดดเด่นในลุคใหม่รอบคัน

ส่วนห้องโดยสารก็กว้างขวาง แต่ดูเรียบหรู โดดเด่นด้วยภายในสีทูโทน พร้อมกระจกหน้าและกระจกผู้โดยสารแถวหน้า ที่ลดเสียงรบกวนจากภายนอกโดยออกแบบให้ผู้โดยสารทุกคนเพลิดเพลินได้จากทุกที่นั่ง ทั้งยังมีเทคโนโลยี NissanConnect เพื่อเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับ Wireless Apple CarPlay และ Android Auto รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์ผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว และยังมีหน้าจอสำหรับเบาะนั่งแถวหลังด้วย

ในส่วนหน้าจออัจฉริยะแสดงข้อมูลขับขี่แบบ 3 มิติ สามารถเลือกแสดงข้อมูลสำคัญของการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ

Terra พาคุณและครอบครัวไปได้ทุกเส้นทางด้วยเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ แรงสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด และโหมดแมนนวล รองรับทุกการเดินทางได้เต็มพลัง

Toyota

ถึงแม้ Toyota จะมี Sienta (1.5G ราคา 765,000 บาท และ 1.5V ราคา 875,000 บาท) กับ Innova Crysta (2.0 Entry ราคา 1,109,000 บาท และ 2.8 Crysta ราคา 1,279,000 บาท) ที่เป็นรถแบบ 7 ที่นั่ง อยู่ก่อนแล้วแต่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่คิดถึงรถรุ่นใหม่อย่าง Veloz ที่มีให้เลือกกัน 2 รุ่นคือ รุ่น Smart ราคา 795,000 บาท กับ Premium ราคา 875,000 บาท

Veloz มากับดีไซน์ล้ำสมัยกับห้องโดยสารกว้างขวางเทียบเท่ารถระดับ C-segment ส่วนภายในก็กว้างขวาง สะดวกสบาย เบาะที่นั่งโดยสารสามารถปรับได้หลากหลายถึง 7 แบบ เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถที่เป็นครอบครัว และกลุ่มธุรกิจ SME สมัยใหม่

ด้านการดีไซน์เป็นสไตล์พรีเมียมที่เหนือระดับสำหรับชีวิตยุคใหม่โดยด้านหน้าของ All new Toyota Veloz โดดเด่นด้วยกระจังหน้าดีไซน์ขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้าแบบ LED พร้อมด้วย Light Guiding กับไฟเลี้ยวแบบ Sequential และไฟตัดหมอกหน้า ส่วนไฟท้ายแบบ LED Light  Guiding บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่ง พร้อมแผ่นกันใต้ท้องรถสไตล์ Crossover

ภายในอเนกประสงค์ และกว้างขวางเป็นพิเศษจากการออกแบบที่เหนือระดับสำหรับชีวิตยุคใหม่ ทำให้ภายในกว้างขวางใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ให้ความสบายแก่ผู้โดยสารในทุกที่นั่ง ระยะห่างระหว่างที่นั่งผู้โดยสารในแถวที่หนึ่ง

ในขณะที่เบาะแถวที่สองมีระยะเลื่อนได้ถึง 240 มม. แถวที่ 3 กว้างถึง 700 มม. สามารถพับเบาะเพื่อโดยสารในที่นั่งแถวที่ 3 ได้ง่ายดาย ที่วางแก้วมากมายทุกที่นั่งรวม 15 จุด เพิ่มความหรูหราอีกระดับด้วยไฟ Ambient light ในห้องโดยสาร พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ด้านความสะดวกสบาย สำหรับเบาะจะเป็นหนังสังเคราะห์ และผ้าสีทูโทน (ดำและเทา) ตกแต่งด้วยด้ายสีเทา

ส่วนเครื่องยนต์ All new Toyota Veloz จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i 1.5 ลิตร 106 แรงม้า พร้อมเกียร์ CVT ใหม่ ประหยัดน้ำมัน(17.9 กิโลเมตร/ ลิตร) ตอบสนองทันใจ แต่เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล เงียบกว่าในทุกช่วงความเร็ว พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ ที่ตอบสนองได้ดังใจ พร้อมเบรกมือไฟฟ้า ทันสมัย และสะดวกสบายกว่า

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ 7 ที่นั่งเพื่อครอบครัวยุคใหม่ รุ่นต่างๆ ที่กล่าวมา สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม  รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้

สำหรับผู้ที่สนใจ Toyota Veloz ดูตารางผ่อนที่นี่

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน