รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

WULING เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ แบบ CITY EV ประกอบด้วย BAOJUN YEP และ MINI EV CONVERTIBLE ในงาน MOTOR EXPO 2023 ก่อนจะประกาศราคาพร้อมขายจริงในปีหน้า

WULING เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดย อีวี ไพรมัส ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ในไทยและเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์นี้แต่ผู้เดียวในประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV อีก 2 รุ่น นั่นคือ WULING BAOJUN YEP สำหรับสายแคมป์ปิ้ง และ WULING MINI EV CONVERTIBLE รถยนต์ไฟฟ้าเปิดประทุน เพื่อตอกย้ำดีเอ็นเอแบรนด์ WULING ที่เน้นความวัยรุ่น, โดดเด่น, มีเอกลักษณ์ ตามคอนเซปต์ Young at Heart ในงาน MOTOR EXPO 2023 

คันแรกจะมาดูกันที่รถ BAOJUN YEP กันก่อนโดยรถคันนี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มาในรูปแบบ 3 ประตู 4 ที่นั่ง โดยดีไซน์ภายนอกจะดูเป็นทรงเอสยูวีที่ออกจะเหลี่ยม ๆ หน่อย แต่มีการแต่งเติมชิ้นส่วนต่าง ๆ ให้เหมือนรถออฟโรดคันโตเลยทีเดียว โดยจะมีมิติตัวถังอยู่ที่ยาว 3,381 มม., กว้าง 1,685 มม. และสูง 1,721 มม.

ส่วนภายในห้องโดยสาร ถึงแม้จะเป็นรถขนาดเล็กแต่ก็รองรับได้ 4 ที่นั่ง ทั้งยังได้รับการออกแบบทันสมัยไม่ตกเทรน ด้วยหน้าจอ 2 จอ ขนาด 10.25 นิ้ว เพื่อแสดงข้อมูลขับขี่และระบบอินโฟเทนเมนท์ต่าง ๆ รวมทั้งคอนโซลฝั่งผู้โดยสารสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้

BAOJUN YEP ถึงแม้จะมีการออกแบบคล้ายรถออฟโรดแต่รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ไม่ได้เป็นรถที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เพราะมันถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 68 แรงม้า กับแรงบิด 140 นิวตันเมตร ทั้งยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชม. โดยแบตเตอรี่จะมีขนาดความจุอยู่ที่ 28.1 kWh พร้อมไปทุกสถานที่ด้วยระยะทาง 303 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน CLTC) และยังรองรับการชาร์จแบบ DC จาก 30-80% ในเวลา 35 นาที

ส่วนอีกคัน MINI EV CONVERTIBLE จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มากับดีไซน์แบบเปิดประทุนขนาดกะทัดรัดแบบ 2 ที่นั่ง ที่มีขนาด ยาว 3,059 มม., กว้าง 1,521 มม. และสูง 1,614 มม. โดยรูปทรงยังคงดูเหลี่ยม ๆ เหมือน BAOJUN YEP แต่คันนี้มีที่นั่งเพียง 2 ที่นั่ง นั้นก็เพราะพื้นที่ที่ควรจะเป็นเบาะหลังถูกปรับให้เป็นพื้นที่สำหรับเก็บหลังคา ทั้งยังมีเอกลักษณ์ตรงเสา A จะเป็นสีทูโทน พร้อมโรลเคจด้านหลัง (ที่มีอยู่ในรถเปิดประทุนทั่วไป) และประตูเป็นแบบไร้กรอบกระจก

ดีไซน์ภายในห้องโดยสารใช้ดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่าย ตกแต่งด้วยเส้นสายโครเมียม ในส่วนของระบบเครื่องเสียงจะใช้มือ โดยไม่มีหน้าจอทัชสกรีน แต่จะมีจอดิจิตัลแบบบรรทัดเดียวเท่านั้น แต่จะมีหน้าจอสำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD

รถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นคาดว่าจะมีระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีคล้าย ๆ กันกับที่มีอยู่ใน AIR EV นั่นเอง อาทิ ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ, สัญญาณกันขโมย, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน, ระบบ Follow Me Home, ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง, กล้อง และ เบรกมือไฟฟ้า เป็นต้น ส่วนเรื่องราคาคงต้องรอการประกาศราคาจำหน่ายของ BAOJUN YEP และ MINI EV CONVERTIBLE  อีกทีเพราะในครั้งนี้เป็นการเช็กความสนใจ และการตอบรับของทั้ง 2 รุ่น ก่อนที่จะนำมาจำหน่ายอีกครั้ง แต่สำหรับ AIR EV ที่เปิดตัวไปแล้วปัจจุบันมี 2 รุ่น คือ Standard Range และ Long Range

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า WULING ทั้ง BAOJUN YEP และ MINI EV CONVERTIBLE คงต้องรอก่อน แต่ถ้าสนใจ AIR EV ไม่ว่าจะเป็น Standard Range หรือ Long Range สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน