รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

OMODA บุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทย พร้อมเปิดตัว C5 EV พร้อมโชว์รูมและศูนย์บริการในปี 2024 นี้

OMODA หรือ โอโมด้า เป็นแบรนด์รถยนต์จากจีนภายใต้เครือ Chery Group เตรียมรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการให้ครอบคลุมลูกค้าที่สนใจใน OMODA ได้อย่างทั่วถึง สำหรับประเทศไทยนั้นเป็นตลาดสำคัญในกลุ่มรถพวงมาลัยขวาของ Chery Group โดยจะเปิดตัว C5 EV เป็นโมเดลแรก โดยรถคันนี้ได้ออกสู่สายตาเป็นครั้งแรกในงาน Shanghai Auto Show 2023 และถูกนำไปโชว์ต่อที่ Geneva International Motor Show 2023

OMODA C5 EV

OMODA C5 EV นั้นจะมากับการออกแบบภายนอกที่ล้ำยุค ให้สมกับที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ด้วยกระจังหน้าแบบปิดทึบตามแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป โดยจะมีโลโก้แบรนด์ OMODA อยู่ตรงกลางระหว่างไฟหน้าแบบแยกส่วนที่ติดตั้งไว้บริเวณกันชน

OMODA C5 EV
OMODA C5 EV
OMODA C5 EV

พร้อม Day Time Running Lights ที่อยู่บริเวณใต้ขอบฝากระโปรงหน้า ส่วนไฟท้ายจะเป็น LED ส่วนด้านข้างมากับเส้นสายที่เรียบง่าย แต่ก็กลิ่นอายของความสปอร์ตแฝงอยู่ ส่วนล้อจะให้มาในขนาด 18 นิ้ว

OMODA C5 EV
OMODA C5 EV

ภาพภายในจาก OMODA C5 (รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์)

ส่วนภายในห้องโดยสารของ OMODA C5 EV จะดูคล้ายกันกับ C5 รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ ตรงแผงคอนโซลจะติดตั้งหน้าจอคู่ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ที่ใช้ดูมาตรวัด และความบันเทิง บริเวณคอนโซลกลางจะเป็นแบบลอยตัวที่อยู่ในตำแหน่งค่อนข้างสูงเพื่อคั่นระหว่างผู้ขับกับผู้โดยสาร ส่วนเบาะจะเป็นหนัง โดยเบาะคู่หน้าจะเป็นทรงสปอร์ตที่มาพร้อมระบบระบายอากาศ และยังตกแต่งภายในด้วยไฟ Ambient Light, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมกรองฝุ่น PM2.5

OMODA C5 EV

C5 EV ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% โดยจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 204 แรงม้า กับแรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ถูกติดตั้งอยู่ตรงล้อคู่หน้า ทำให้รถคันนี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.6 วินาที ส่วนแบตเตอรี่จะมีความจุ 61 kWh ทำให้เมื่อชาร์จเต็มจะวิ่งได้ 450 กม. รองรับการชาร์จด่วนด้วยกำลังไฟสูงสุด 110 kWh จึงสามารถชาร์จจาก 0-80% ได้ในระยะเวลาราว 30 นาทีเท่านั้น

OMODA C5 EV

ส่วนเรื่องเทคโนโลยีต่าง ๆ ของ OMODA C5 EV นั้นยังไม่มีข้อมูลในตอนนี้ แต่เชื่อว่าทาง Chery Group ก็คงจัดมาให้ไม่น้อยให้สมกับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแน่ ๆ สำหรับใครที่สนใจจะเป็นเจ้าของ OMODA C5 EV รุ่นนี้ ก็คงต้องรอรายละเอียดอีกทีหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย แต่ตอนนี้สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน