รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

เช็คสเปค The All New Lexus NX 450h+ มีอะไรแตกต่างกันมั่ง

ในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอกซ์โป ครั้งที่ 38 เมื่อปลายปีที่ผ่านมาทางเลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้แนะนำรถครอสโอเวอร์ระดับหรู Lexus NX ที่เป็นรถครอสโอเวอร์รุ่นขายดี นับตั้งแต่เปิดตัวในเจเนอเรชันแรกเมื่อปี พ.ศ.2557 จนถึงปัจจุบัน ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว การออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและโดดเด่น

ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า พร้อมการันตีถึงความนิยมใน 90 ประเทศทั่วโลกด้วยยอดจำหน่ายสะสมที่มากกว่า 1 ล้านคัน โดยล่าสุดนี้ยังมากับระบบปลั๊กอินไฮบริดในรุ่น NX 450h+ โดนจะมีอยู่ 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย รุ่น Grand Luxury ราคา 3,590,000 บาท, รุ่น Premium ราคา 3,870,000 บาท และรุ่น F SPORT ราคา 4,320,000 บาท

โดยในรุ่น NX 450h+ นั้นทั้ง 3 รุ่นมากับเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.5 ลิตร ระบบปลั๊กอินไฮบริด

ในส่วนเครื่องยนต์นั้นให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 227 นิวตัน-เมตร ที่ 3,200 – 3,700 รอบ/นาที ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าชนิด Permanent Magnet Synchronous Motor โดยมอเตอร์หน้า ให้กำลังสูงสุด 134 กิโลวัตต์ / แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร

ส่วนมอเตอร์หลัง ให้กำลังสูงสุด 40 กิโลวัตต์ / แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร เมื่อรวมกำลังเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำให้ได้พละกำลังสูงสุดถึง 304 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่ไฮบริดเป็นชนิดลิเธียมไอออน ขนาด 18.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง และให้ระยะทางวิ่งได้ไกลที่สุดในรถระดับเดียวกันทำให้สามารถเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 87 กิโลเมตร ด้วยการชาร์จไฟจนเต็ม 100% ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยระบบไฟฟ้าสามารถทำความเร็วสูงสุด 135 กิโลเมตร/ชั่วโมง ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 76.9 กิโลเมตร/ ลิตร

โดย NX ปลั๊กอินไฮบริด มีโหมดการขับให้เลือก 4 โหมด

1. EV (Electronic Vehicle)

ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ใช้กำลังขับจากมอเตอร์ไฟฟ้าตลอดเวลาโดยไม่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์ ยกเว้นกรณีแบตเตอรี่เหลือน้อย เน้นการขับขี่ที่ไร้มลพิษ ซึ่งให้ระยะทางเพียงพอสำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวัน

2. EV/HEV แบบสลับอัตโนมัติ

ระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ไฮบริด เมื่อเริ่มสตาร์ทรถระบบจะใช้พลังงานไฟฟ้าในโหมด EV ก่อน และหากมีการใช้รอบเครื่องสูงหรือมีการเหยียบคันเร่งลึก ระบบจะเรียกกำลังจากทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ให้ทำงานร่วมกัน เหมาะสำหรับเมื่อต้องการเรียกใช้กำลังเครื่องยนต์ชั่วคราวในบางขณะ

3. HEV (Hybrid Electric Vehicle) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด

ใช้กำลังจากเครื่องยนต์และไฟฟ้า โดยเครื่องยนต์จะเริ่มและหยุดทำงานตามสภาพการขับขี่เช่นเดียวกับระบบไฮบริดทั่วไป เหมาะสำหรับเวลาที่ต้องการรักษาปริมาณไฟในแบตเตอรี่ โดยหากเลือกขับในโหมด EV และแบตเตอรี่เหลือน้อย ระบบจะสลับมาเป็นโหมด HEV ให้โดยอัตโนมัติ และจะสลับกลับไปเป็น EV หรือระบบอื่นๆ ที่ตั้งค่าไว้เมื่อชาร์จไฟเต็ม ทั้งโดยการเสียบปลั๊กชาร์จและการชาร์จไฟขณะเหยียบเบรก

4. โหมดชาร์จแบตเตอรี่

เมื่อแบตเตอรี่ลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนด แต่คุณยังต้องการขับด้วยโหมด EV ต่อไป โหมดนี้จะช่วยให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ในขณะที่ขับรถไปด้วยได้ โดยระบบจะดึงกระแสไฟจากเครื่องยนต์มาชาร์จเข้าแบตเตอรี่ไฟฟ้า จึงใช้งานโหมด EV ได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กชาร์จ

สำหรับการออกแบบ NX 450h+ ถูกออกแบบให้สะกดทุกสายตาด้วยเส้นสายที่เฉียบคม แต่ยังคงมีขอบมุมที่นุมนวล โดยยังคงเอกลักษณ์และเส้นสายที่ปราณีตอยู่บนแพลตฟอร์มใหม่

ไฟส่องสว่างเป็น LED แบบ 3 eye กรีดขอบยาวด้วยสีดำให้ความรู้สึกลุ่มลึกและยังช่วยให้ Daytime Running Lights ทรงตัว L

ที่ประตูหลังมีเซ็นเซอร์ที่อยู่ใต้กันชนหลัง ทำให้การเปิดปิดฝากระโปรงทำได้ง่ายเพียงวาดเท้าผ่านเซ็นเซอร์

ส่วนภายในห้องโดยสารได้ยึดหลักปรัชญา OMOTENASHI ในการออกแบบที่ให้ผู้ใช้งานเป็นจุดศูนย์กลางในการออกแบบทั้งหมดเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด โดยได้นำวิธีคิดแบบ TAZUNA ที่ให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่บริเวณกึ่งกลาง มีลักษณะเดียวกันกับการควบคุมม้า เพื่อให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจน

อีกทั้งยังสามารถควบคุมและอ่านข้อมูลต่างๆ อย่างง่ายดายและเป็นธรรมชาติ ผสานกับการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาใช้ ซึ่งในรุ่น Grand Luxury และ รุ่น Premium จะเป็นวัสดุภายในสีนึงแต่ถ้าเป็นรุ่น F Sport จะดูสปอร์ตขึ้นด้วยสีแดงสด (Flare Red)

ทั้งยังมีหน้าจอ Head-up Display สามารถสั่งการได้จากสวิตซ์แบบสัมผัสบนพวงมาลัย พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 14 นิ้วที่มาพร้อมกับอินเตอร์เฟสแบบใหม่และ WIRELESS APPLE CARPLAY ให้การตอบสนองได้อย่างแม่นยำ ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ถาดเก็บของและแท่นชาร์จไร้สาย อยู่บริเวณด้านล่างคอนโซลด้านหน้าสามารถเลื่อนเข้าออกได้ ทั้งยังมาพร้อม Wirless Apple CarPlay

ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร สามารถเลือกสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารได้แตกต่างกันถึง 14 ธีมสีที่สวยงามนวลตา เพิ่มความสุนทรีให้ทุกการเดินทางและยังสามารถเลือกจากจอแสดงผลได้อีก 50 สีอีกอีกด้วย

ระบบกลอนประตูอิเล็กทรอนิกส์ E-LATCH ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องออกแรงดึง หรือผลัก เพื่อเปิดประตู ระบบไฟฟ้าดังกล่าวจะช่วยให้ประตูรถทำงานได้อย่างนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังคงความเงียบ และความสบายเหนือใครตามแบบฉบับของ Lexus

ในรุ่น F Sport จะได้ความสปอร์ตขึ้น และหลังคามูนรูฟ ที่ช่วยเปิดรับแสงสว่างเข้าสู่ห้องโดยสารช่วยเพิ่มความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย และความเพลิดเพลินขณะขับขี่และสามารถเปิด-ปิดหลังคาได้ด้วยสวิตช์

ทั้งยังมีสีพิเศษเฉพาะเกรด F Sport ได้แก่สีขาว White Nova และ สีน้ำเงิน Heat Blue กับล้อขนาด 20 นิ้วรมดำด้วยสี Glossy Metallic ช่วยเพิ่มความดุดันให้อีกด้วย

ราคาจำหน่าย NX 450h+ นี้นมีดังนี้ รุ่น Grand Luxury 3,590,000 บาท, รุ่น Premium 3,870,000 บาท และ รุ่น F SPORT 4,320,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถรุ่น NX 450h+ สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม  รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้ >>

สนใจ Lexus NX คลิกดูรายละเอียดที่นี่

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน