รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

NETA Auto (Thailand) เตรียมเปิดตัวรถ EV อย่างเป็นทางการกับราคาที่ให้คุณเป็นเจ้าของ NETA V ได้ ในเร็วๆ นี้

หลังจากที่คนไทยเริ่มให้ความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถEV เพราะเนื่องจากเป็นรถที่ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมากจากการไม่ต้องเติมน้ำมัน, ค่าบำรุงรักษาต่ำ และค่าเชื้อเพลิงราคาถูก อีกทั้ง ภายในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่ผ่านมาก็ได้มีการนำรถ EV รุ่นต่างๆ มาจัดแสดงให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ประกอบกับภาครัฐก็ได้มีการเคาะมาตรการปรับลดภาษีสรรพสามิตรถ EV ทำให้ราคาของรถ EV นั้นปรับลดลง นี่เองที่ทำให้คนเริ่มมาให้ความสนใจกับ รถ EV แบรนด์ NETA จากประเทศจีน โดยภายในงานมอเตอร์โชว์ก็มาจอดโชว์ให้สัมผัสกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ NETA V และ NETA U Pro

NETA V

NETA U Pro

NETA เป็นรถที่ผลิตโดย Hozon ในจีน โดยจะเข้ามาทำตลาดในไทย โดยได้เซ็นสัญญาความร่วมมือระหว่าง บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) ซึ่งเป็นบริษัทที่ ปตท. ถือหุ้นอยู่ 100% สำหรับดำเนินธุรกิจในด้าน EV Value Chain และ บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด โดยความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อให้บริการเช่า หรือ จัดจำหน่าย และบริการหลังการขายที่เกี่ยวข้องผ่าน EVme ดิจิทัลแพลตฟอร์มของ ARUN PLUS รวมถึงความเป็นไปได้ในการขยายฐานการผลิตรถ EV ในไทย อย่างที่พอจะได้ข่าวกันแล้วก็คือทาง Hozon จะจ้างให้ ARUN PLUS ประกอบรถ EV โดยทาง ARUN PLUS จะทำหน้าที่ผลิต ส่วนด้านการตลาด และ จัดจำหน่าย จะดำเนินการโดย Hozon ในชื่อ NETA Auto (Thailand) สิ่งที่น่าสนใจเมื่อ ARUN PLUS เป็นบริษัทลูกของ ปตท. นั่นก็คือการลงทุนด้านแบตเตอรี่ของกลุ่ม ปตท. นั่นคือการเปิดสถานีชาร์จตามปั๊ม PTT Station 

โดยทาง Neta Auto (Thailand) ได้จัดกิจกรรม Exclusive Test Drive พร้อมรับจอง ในขณะที่ยังไม่ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเปิดราคา (มีการคาดการณ์ว่าราคาน่าจะอยู่ในช่วง 5-6 แสนบาท) ซึ่ง NETA พร้อมร่วมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทยให้แข็งแกร่ง ด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมนวัตกรรม ความปลอดภัย ความสะดวกสบายผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้จริง

โดยตัวรถ NETA V จะเป็นรุ่นแรกที่เข้ามาทำตลาด จะมีขนาดใกล้เคียงกับรถในกลุ่ม SubCompact Hatchback ส่วนพละกำลังมาจากมอเตอร์ไฟฟ้านั้นให้กำลัง 95 แรงม้า กับแรงบิด 160 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ CATL Ternary Lithium ขนาด 38.5 kWh ซึ่งมันจะช่วยให้รถคันนี้ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 110 – 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราเร่ง 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลา 3.9 วินาที สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (จากการทดสอบตามมาตรฐาน NEDC) ส่วนการชาร์จไฟ ถ้าเป็นการชาร์จผ่านไฟฟ้ากระแสสลับ AC จะใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง 30 นาที แต่ถ้าเป็นการชาร์จผ่านไฟฟ้ากระแสตรง DC หรือ Fast Charging จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที (จาก 30-80%) โดยหัวชาร์จเป็นแบบ Type 2 / CCS Combo นอกจากนี้ยังมีระบบ V2L (Vehicle to Load) ที่จะจ่ายไฟจากรถให้อุปกรณ์ภายนอกได้สูงสุดถึง 3.3 kW มั่นใจได้กับระบบการจัดการอุณหภูมิของแบตเตอรี่ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 

เบื้องต้น NETA V นั้นมีสเปคคร่าวๆ ก็คือ ได้รับการออกแบบที่ปราดเปรียวสไตล์ Dolphin Streamline ช่วยลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานได้เป็นอย่างดี โดยภายนอกจะได้ ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว ใส่ยางขนาด 185/55 R16 

ส่วนไฟหน้าจะได้ Projector Lens แบบฮาโลเจน ที่มีไฟ Daytime Running Light แบบ LED อีกทั้งยังได้ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้า แบบอัตโนมัติ และระบบไฟ Welcome Home

ส่วนไฟท้ายแบบ LED ที่จะมาพร้อมไฟตัดหมอกหลัง ในส่วนอื่นๆ ก็จะมีกระจกมองข้างที่มาพร้อมไฟเลี้ยว, สปอยเลอร์ พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3, ไฟแสดงสถานะการชาร์จ, กุญแจรีโมท พร้อมสวิตซ์ปลดล็อคฝาท้าย และกระจกบังลมหลัง พร้อมระบบไล่ฝ้า

ส่วนภายในห้องโดยสารจะเป็นโทนสีดำ แต่ตกแต่งภายในด้วยวัสดุสีเงินเมทัลลิค ด้านเบาะนั่งเป็นเบาะหนัง มี 5 ที่นั่ง ส่วนเบาะนั่งด้านหลัง สามารถปรับพับได้แต่เป็นแบบชิ้นเดียว ส่วนระบบปรับอากาศ สามารถควบคุมด้วยหน้าจอกลางแบบ Touchscreen ขนาด 14.6 นิ้ว โดยมีระบบกรองอากาศ PM 2.5 ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบหุ้มด้วยหนัง พร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง, มาตรวัด ขนาด 12.0 นิ้ว และยังมีปุ่มควบคุมระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อม Auto Brake Hold ด้านระบบความบันเทิงสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์โฟนได้ทั้ง iOS และ Android ผ่านทาง Bluetooth ส่วน USB ทาง NETA V ก็จัดมาให้แบบจุใจทั้งช่องชาร์จไฟ USB สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง และช่อง USB สำหรับกล้องติดหน้ารถที่กระจกมองหลัง

ด้านความปลอดภัย ก็จะมี ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS), ระบบกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบเตือนแรงดันลมยาง, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง, กล้องมองภาพขณะถอยจอด พร้อมเซนเซอร์ ฯลฯ สำหรับ NETA V เท่าที่มีข้อมูล จะทำตลาดในไทยด้วย สีตัวถัง 5 สี ประกอบด้วย สีน้ำเงิน, สีฟ้า, สีขาว, สีเทา และ สีชมพู

สำหรับตัวแทนจำหน่าย NETA Auto (Thailand) ก็ได้เตรียมเปิดโชว์รูม – ศูนย์บริการ ภายในปี 2565 นี้ อย่างน้อย 21 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล รวมถึงในต่างจังหวัด 

สำหรับผู้ที่ให้ความสนใจรถ NETA V ก็เตรียมพบการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยทาง NETA Auto (Thailand) เตรียมเปิดแบรนด์รถยนต์ NETA ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคม นี้ ด้วยแนวคิด Popularizer of Smart EV : สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า…เพื่อทุกคน พร้อมเปิดตัว อย่างเป็นทางการ โดยประมาณราคาอยู่ที่ 5xx,xxx บาท
สามารถเข้าไปเยี่ยมกันได้ที่ www.neta.co.th และ Facebook : Neta Auto Thailand ทั้งนี้สำหรับท่านที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ NETA 

 

ถ้า Neta Auto คือรุ่นที่คุณสนใจ วางแผนจะออกปีนี้ เช็กวงเงินประเมินสำหรับออกรถกับเราก่อนได้ที่
>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน