รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

BYD DOLPHIN MINI รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กทรง Hatchback 5 ประตู ดีไซน์โฉบเฉี่ยวที่มาพร้อมพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง และยังวิ่งได้ไกล 400 กม.

     ทันทีที่เห็นภาพ ท่านที่ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ BYD ก็คงจะคิดว่า รถคันนี้มันชื่อ SEAGULL นี่นา ทำไมถึงเขียนว่า DOLPHIN MINI ซึ่งจริง ๆ แล้วคงต้องบอกว่ารถรุ่นนี้มันเป็นทั้ง SEAGULL และ DOLPHIN MINI ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้ชื่อไหนในทำการตลาดในประเทศต่าง ๆ ซึ่งทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทยก็เลือกใช้ชื่อ DOLPHIN MINI เพื่อสื่อสารในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

     สำหรับรถรุ่นนี้ถือเป็นรถที่มีขนาดเล็กที่สุด และคล่องตัวที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Ocean Series ด้วยรูปทรงที่เฉียบคม และพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง ซึ่งภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ที่ผ่านมา เรเว่ ออโตโมทีฟ ก็ได้นำรถคันนี้มาให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

BYD DOLPHIN MINI

BYD DOLPHIN MINI

     BYD DOLPHIN MINI ที่นำมาจัดแสดงนั้นจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว (ขับเคลื่อนล้อหน้า) ขนาด 55 กิโลวัตต์ ให้กำลัง 73.75 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุดที่ 135 นิวตันเมตร ที่มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 13 วินาที โดยจะทำความเร็วได้สูงสุด 135 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามสเปคแล้วรถรุ่นนี้จะมากับแบตเตอรี่แบบ LFP Blade Battery ที่พัฒนาจาก e-Platform 3.0 ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ไฟฟ้าที่ปลอดภัยที่สุด 2 ขนาดความจุ

BYD DOLPHIN MINI

     ได้แก่ 30.08 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ให้ระยะทางการขับขี่ 300 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนความจุขนาด 38.88 กิโลวัตต์-ชั่วโมง จะให้ระยะทางการขับขี่ 400 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ทั้งยังรองรับการชาร์จไฟกระแสตรงหรือ DC ที่กำลังสูงสุด 40 กิโลวัตต์ สามารถที่จะชาร์จไฟจาก 30-80% ใน 30 นาที และรองรับระบบคายประจุไฟ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้ไฟฟ้าอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งในด้านของการชาร์จไฟ และ การจ่ายกระแสไฟเมื่อต้องการ

BYD DOLPHIN MINI

     ภายนอกของ BYD DOLPHIN MINI จะมากับตัวถังที่มีขนาดความยาว 3,780 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,715 มิลลิเมตรล ความสูง 1,540 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,500 มิลลิเมตร และระยะต่ำสุดจากพื้น 155 มิลลิเมตร ตัวรถมีน้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,160 กิโลกรัม พร้อมรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 1,460 กิโลกรัม ด้วยการออกแบบด้วยดีไซน์สปอร์ต ที่ผสมผสานเส้นสายของตัวรถอย่างประณีต 

BYD DOLPHIN MINI

     ผสานกับไฟหน้าแบบ LED รูปทรงเหลี่ยม เข้ามุม ที่ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว มาพร้อมไฟสูง-ต่ำ และ Daytime Running Lights ที่อยู่รวมกันภายในโคมไฟ ส่วนกระจังหน้าเป็นแบบปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า ด้านท้ายเป็นไฟท้ายแบบคริสตัลน้ำแข็ง 3 มิติ แบบ LED ส่วนการออกแบบด้านข้างด้วยเส้นสายที่ต้องการให้ดูคล้ายการสยายปีกของนกนางนวล 

BYD DOLPHIN MINI
BYD DOLPHIN MINI

     แต่แนวหลังคาลาดเอียงไปด้านท้ายของตัวรถ ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการลู่ลมให้ดียิ่งขึ้นขณะที่รถวิ่ง ปิดท้ายด้วยล้อส่วนแม็กซ์อะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาขนาด 16 นิ้ว ที่มากับยางขนาด 175/55R16  

BYD DOLPHIN MINI

     ส่วนการออกแบบภายในนั้นถึงแม้ BYD DOLPHIN MINI จะมากับขนาดตัวถังที่กะทัดรัด แต่ก็ไม่ทำให้ห้องโดยสารดูคับแคบ ด้วยการใช้พื้นฐานการออกแบบเหมือนกับ DOLPHIN ที่มีหน้าจอทัชสกรีนสำหรับระบบมัลติมีเดียขนาด 12.8 นิ้ว แต่สำหรับ BYD DOLPHIN MINI จะได้ขนาด 10.1 นิ้ว ที่รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ที่สามารถปรับแนวตั้งหรือแนวนอนได้เหมือนรุ่นอื่น

BYD DOLPHIN MINI

     ส่วนเบาะนั่งจะเป็นดีไซน์สปอร์ตที่สามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า และยังเพิ่มความจุเพื่อเก็บสัมภาระได้สูงสุดที่ 930 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวหลัง

BYD DOLPHIN MINI

     BYD DOLPHIN MINI นั้นยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยมากมาย อาทิ ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC) ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะขับขี่ (TCS) ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HHC) รวมถึงระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ อาทิ กล้องมองถอยหลัง ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HHC) Cruise Control เซนเซอร์กะระยะหลัง 3 จุด 

BYD DOLPHIN MINI

     และถุงลมนิรภัยคู่หน้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างฝั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ม่านถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อการปกป้องอย่างเต็มระบบ มาพร้อมโครงสร้างที่เป็นเหล็ก High Strength Steel ถึง 61%

BYD DOLPHIN MINI
BYD DOLPHIN MINI
BYD DOLPHIN MINI
BYD DOLPHIN MINI

     BYD DOLPHIN MINI ที่นำมาจัดแสดงนั้นจะเป็นสี Sprout Green แต่ในตลาดต่างประเทศรถรุ่นนี้ยังมีสีให้เลือกอีก 3 สีประกอบด้วย Polar Night Black, Peach Pink, Apricity White กับสีภายในอีก 3 สี ได้แก่ Dark Blue, Angel Pink และ Light Blue สำหรับราคาในประเทศไทยนั้นยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่คาดว่าน่าจะตั้งราคาอยู่ในราคาที่พอจะสู้กับรถยนต์ไฟฟ้าไซซ์เดียวกันจากค่ายคู่แข่งได้ไม่ยาก 

BYD DOLPHIN MINI

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD ทุกรุ่นสามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน