รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Subaru เซอร์ไพรส์ชาว Subie ด้วยการเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นท็อปอย่าง New WRX tS และ WRX Wagon tS

Subaru ขึ้นชื่อมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์สูบนอน หรือ เครื่องยนต์ Boxer และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร หรือ Symmetrical AWD โดยมีรุ่นที่เป็นตำนานในวงการแรลลี่อย่าง WRX ซึ่งทาง ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) ก็ได้เลือกเปิดตัวรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นท็อปอย่าง WRX tS และ Wagon tS ซึ่งเป็นรถที่มาพร้อมเทคโนโลยี EyeSight 4.0 ที่ได้รับการอัปเกรดเพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ขั้นสุด ทำให้เป็นรถที่มีสมรรถนะสูงสุดของ Subaru และปลอดภัยที่สุดอีกด้วย

Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-1
Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-2
Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-3

การออกแบบของทั้ง WRX tS และ WRX Wagon tS สะท้อนบุคลิกภาพของผู้ขับขี่ที่แท้จริง ในด้านหน้าจะมากับกระจังแบบ 6 เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมไฟหน้า LED ขนาดกะทัดรัด และสกู๊ปฝากระโปรงหน้าที่กว้าง สำหรับเส้นสายที่โดดเด่นทั้งด้านหน้า, ด้านข้าง และด้านหลังของรถ ช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่ง ในส่วนฝากระโปรงหลังมีสปอยเลอร์หลังทรงเตี้ยที่มีสีเดียวกับตัวรถ ส่วนไฟท้ายด้านหลังได้นั้นดูจะไม่มีอะไรแต่ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลาวาภูเขาไฟ สำหรับล้ออลูมิเนียมอัลลอยจะมากับขนาด 18 นิ้ว พร้อมตรา tS ด้านหลังและท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ตขนาดใหญ่ ในส่วนของกันชนหน้าในรุ่น Wagon จะเป็นโครเมียม ขณะที่รุ่นซีดานจะเป็นสีดำดูดุดัน

Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-4
Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-5
Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-6

ส่วนการตกแต่งภายในใช้หนังกลับทูโทนสีเทาและสีดำ พร้อมด้วยการเดินด้ายสีแดงและเน้นลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วทั้งคัน ทันทีที่ผู้ขับขี่ก้าวเข้าไปในภายในห้องโดยสารจะพบกับกับพวงมาลัยหุ้มหนังฝัง โลโก้ STI และจอแสดงผลสำหรับคนขับ

Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-7
Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-8

หน้าจอระบบสัมผัสแบบ Full HD ขนาด 11.6 นิ้ว สำหรับแสดงผลข้อมูลมัลติมีเดีย, การตั้งค่ารถยนต์ และระบบควบคุม EyeSight ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-9

ทั้ง 2 รุ่นมากับเครื่องยนต์สูบนอนเทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 275 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที มาพร้อมแรงบิด 350 นิวตันเมตร และกราฟแรงบิดที่กว้างขึ้นด้วย ที่ 2,000–5,200 รอบต่อนาที ทำงานควบคู่กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร พร้อมพัฒนาระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาอัตราเร่งในโค้งที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถมีส่วนร่วมกับรถได้มากขึ้นด้วยการตั้งค่า SI-Drive และแพดเดิลชิฟต์ 8 สปีด นอกจากนี้ยังมี Sport Shifting Control ทั้ง 4 โหมด ได้แก่ Comfort, Normal, Sport และ Sport+ โดยแต่ละโหมด ระบบสามารถปรับอัตราเร่ง, การตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่าง, รวมถึงการกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดผ่านการตั้งค่าบนหน้าจอสัมผัส

Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-10

ในส่วนของเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับรุ่นล่าสุดอย่าง EyeSight Advanced Driver Assist หรือ EyeSight 4.0 ที่ได้รับการอัปเกรดให้มีมุมมองภาพที่กว้างขึ้นและการปรับปรุงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่ให้ขอบเขตการทำงานที่กว้างขึ้น ยังมีระบบเสริมแรงเบรกแบบไฟฟ้าช่วยเพิ่มการตอบสนองและประสิทธิภาพของเบรก โดยเฉพาะในช่วงหยุดรถกะทันหัน ฟังก์ชันการป้องกันการออกนอกเลนได้รับการปรับปรุงเพื่อให้การช่วยเหลือที่ราบรื่นและเป็นธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ Adaptive Cruise Control ที่ทำงานร่วมกับ Lane Centering Function ป้องกันการออกนอกเลนครอบคลุมถึงทางโค้งเล็กน้อย, Pre-collision Breaking เพิ่มฟังก์ชัน Emergency Steering ช่วยควบคุมพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-11

สำหรับรุ่น Tuned by STI หรือ tS มีการเพิ่มโหมดการขับขี่ขั้นสูง หรือ Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับสไตล์การขับขี่ได้ตามความต้องการ 3 โหมด  ได้แก่ โหมด Intelligent, โหมด  Sport และโหมด Sport Sharp ถือเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการการตอบสนองแบบสปอร์ตยิ่งขึ้นในโหมด Sport หรือการประหยัดน้ำมันในโหมด Intelligent หากจำเป็น ในโหมด Sport ระบบ SI-Drive จะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเร็วกว่าโหมด Intelligent ที่เป็นค่าเริ่มต้นถึง 30%  ส่วนโหมด S# (Sport Sharp) เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงที่เร็วเป็นพิเศษ ซึ่งกล่าวได้ว่าเร็วกว่าปกติถึง 50%

Subaru-New-WRX-tS-and-Wagon-tS-12

New Subaru WRX tS และ WRX Wagon tS มาพร้อมกับทางเลือกดังนี้

  • WRX 2.4 MT ราคาขายปลีก 2,875,200 บาท บวกออปชั่นแพค 433,800 บาท รวม 3,309,000 บาท
  • WRX 2.4 CVT EyeSight ราคาขายปลีก 2,975,200 บาท บวกออปชั่นแพค 433,800 บาท รวม 3,409,000 บาท
  • WRX 2.4 CVT EyeSight tS ราคาขายปลีก 3,275,200 บาท บวกออปชั่นแพค 433,800 บาท รวม 3,709,000 บาท
  • WRX 2.4 CVT Wagon EyeSight ราคาขายปลีก 2,895,200 บาท บวกออปชั่นแพค 433,800 บาท รวม 3,329,000 บาท
  • WRX 2.4 CVT Wagon EyeSight tS ราคาขายปลีก 3,035,200 บาท บวกออปชั่นแพค 433,800 บาท รวม 3,469,000 บาท

ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของของ New Subaru WRX tS และ WRX Wagon tS สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน