รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า MG แต่ไม่รู้ว่า New EP Plus หรือ New ZS EV จะเป็นรถที่ใช่กว่ากัน

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ในประเทศไทย ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยการส่งรถยนต์ไฟฟ้าออกมาถึง 2 สไตล์

นั่นคือ New EP Plus ราคาเหลือ 771,000 บาท (ผลจากส่วนลดมาตรการรัฐ 227,000 บาท จากราคาปกติ 998,000 บาท) และ New ZS EV รุ่น D ราคาเหลือ 949,000 บาท (ผลจากส่วนลดมาตรการรัฐ 240,000 บาท จากราคาปกติ 1,18900 บาท) เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังได้เดินหน้าผลักดันขยายสถานี MG Super Charge เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่ด้วยความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นเราจะมาดูกันว่ารถคันไหนที่จะใช่สำหรับครอบครัวคุณ

เรามาเริ่มกันที่ New EP Plus เป็นรถประเภทสเตชั่นแวกอน ซึ่งเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของ EP ซึ่งทำให้มันมีพื้นที่การใช้งานขนาดใหญ่ อีกทั้งภายในกว้างขวางสามารถขนได้ทั้งคนและสัมภาระเพราะมีพื้นที่บรรจุสัมภาระสูงสุดถึง 1,456 ลิตร พร้อมติดตั้งชุดราวหลังคาเพิ่มเติมจากรุ่น EP ซึ่งราวหลังคานี้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 75 กิโลกรัม

ด้านความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย New EP Plus ก็ได้มีการติดตั้งระบบกรองอากาศ PM 2.5 และยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งในรูปแบบ Active และ Passive Safety อยู่ครบครันจึงให้ความมั่นใจในการขับขี่ ส่วนเรื่องเครื่องเสียงในรุ่นนี้จะได้หน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว กับลำโพง 6 จุด

ด้านสมรรถนะ New EP Plus จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor กับแบตเตอรี่ Lithium-Ion โดยความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 50.3 กิโลวัตต์–ชั่วโมง มอเตอร์ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน–เมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา เพียง 8.8 วินาที นี่เองที่ทำให้มันสามารถวิ่งได้ระยะทาง 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

ส่วน New ZS EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์เอสยูวี เป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของ ZS EV ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 11 มีนาคม ที่เพิ่งผ่านมา และมี 2 รุ่นย่อยให้เลือก นั่นคือ D และ X

โดยมาพร้อมคอนเซ็ปต์ Truly Easy โดดเด่นขึ้นด้วยดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาที่MG เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความสปอร์ต ผสานเข้ากับเส้นสายที่ทันสมัย ภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ส่วนภายในได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่ภายในกว้างขวาง และได้ติดตั้งระบบกรองอากาศ PM 2.5 เหมือนกับ New EP Plus

แต่ถ้าคุณเลือก New ZS EV จะได้หน้าจอสีระบบสัมผัสดีไซน์ใหม่ ขนาด 10 นิ้วซึ่งใหญ่กว่า New EP Plus และก็จะได้หลังคาแบบ Panoramic Sunroof ในรุ่น X

ด้านสมรรถนะในรุ่นนี้ยังคงใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor กับแบตเตอรี่ Lithium-Ion โดยความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 50.3 กิโลวัตต์–ชั่วโมง ที่ให้กำลังมากกว่า New EP Plus

นั่นคือ 177 แรงม้า กับแรงบิด 280 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง อยู่ที่ 8.6 วินาที และด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ทำให้สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 403 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ทั้งคู่ยังมากับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่พร้อมทำให้ทุกการเชื่อมต่อในรถมีความง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ เชื่อมให้ผู้ใช้งานและรถเป็นหนึ่งเดียวกัน

ครอบคลุมทั้ง Smart Check เพื่อตรวจสอบสถานะของตัวรถ, Smart Command เพื่อควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ  และ Smart Connect สะดวกสบายไม่ว่าจะนำเป็นระบบนำทาง หรือ เรียกดูข้อมูลข่าวสาร เหตุการณ์ปัจจุบัน

ที่น่าสนใจที่สุดก็คือไม่ว่าคุณจะเลือก New EP Plus หรือ New ZS EV จาก MG ก็จะได้ความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาวโดยมีค่าใช้จ่ายการชาร์จไฟฟ้าตั้งแต่ 0-100% เฉลี่ยเพียง 200 บาท หรือเฉลี่ยค่าใช้จ่ายไม่ถึง 1 บาท ต่อกิโลเมตร จึงทำให้ประหยัดกว่ารถยนต์น้ำมัน กว่า 2-3 เท่า

และในเรื่องของการดูแลรักษาที่ทาง MG ได้เผยค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะตลอดระยะทาง 100,000 กิโลเมตร อยู่ที่ประมาณ 7,828 บาทเท่านั้น  ทีนี้ก็ต้องมาลองตัดสินใจดูว่ารถคันไหนที่จะเหมาะกับครอบครัวครอบครัวของคุณ รวมถึงรถคันไหนเพียงพอต่องบประมาณที่คุณคาดการณ์เอาไว้ เพราะคงไม่มีใครจะรู้ดีไปกว่าคุณแล้วล่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ อยากรู้ว่าวงเงินประเมินเบื้องต้นที่ใช้ออกรถ เราจะได้เท่าไหร่ ลองมาเช็กกันก่อนที่

>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน