รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

YANGWANG แบรนด์ระดับไฮเอนด์ของ BYD ด้วย U9 ซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าที่มีกำลังมากถึง 1,306 แรงม้า

     ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ที่ผ่านมานั้น เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ก็ได้นำรถยนต์รุ่นต่าง ๆ มาจัดแสดงหลากหลายรุ่น

BYD YANGWANG U9

     ทั้ง New ATTO3, DOLPHIN MINI, SONG MAX, SEALION, DENZA D9, FANG CHENG BAO BAO 5 ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ BYD และคันที่ดูจะเป็นไฮไลท์ที่สุดคือ YANGWANG เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ย่อยของ BYD ที่จะนำเสนอ U9 ซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า ด้วยกำลังมากถึง 1,306 แรงม้า ที่ใช้แพลตฟอร์ม e4 และติดตั้งระบบ Disus X ซึ่งพัฒนาโดย BYD

BYD YANGWANG U9

BYD YANGWANG U9

     โลโก้ของแบรนด์ Yangwang ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำภาษาจีนที่แปลว่าไฟฟ้า สะท้อนถึงความก้าวหน้า และมุ่งสู่อนาคตของเทคโนโลยี เจ้า U9 จะมากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลัง 240 กิโลวัตต์ จำนวน 4 ตัว ที่สามารถหมุนได้ที่ 21,000 รอบ/นาที ทำให้ได้กำลังรวม 960 กิโลวัตต์ หรือ 1,306 แรงม้า กับแรงบิด 1,680 นิวตันเมตร ส่งผลให้รถคันนี้มีพละกำลังที่โดดเด่นกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์ V12 ด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 2.36 วินาที และยังสร้างอัตราเร่งในระยะควอเตอร์ไมล์ (0-402 เมตร) ในเวลา 9.78 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 309.19 กิโลเมตร/ชั่วโมง

     ด้วยความแรงขนาดนี้ BYD Yangwang U9 จึงต้องเสริมความมั่นใจในการเบรกด้วยการติดตั้งจานเบรกขนาดใหญ่ถึง 410 มิลลิเมตร ด้านแบตเตอรี่สำหรับรถคันนี้จะไม่ได้ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียม NCM อย่างที่รถยนต์ไฟฟ้าหลาย ๆ รุ่นนิยมใช้ แต่จะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟต หรือ LFP ซึ่งมีความจุ 80 กิโลวัตต์-ชั่วโมง และสามารถชาร์จได้ตั้งแต่ 30% ถึง 80% ใน 10 นาที ด้วยและเทคโนโลยีการชาร์จแบบ Dual Plug-in Ultra-fast ที่มีกำลังชาร์จสูงสุด 500 กิโลวัตต์ และเมื่อชาร์จเต็มจะวิ่งได้ระยะทาง 465 กิโลเมตร 

BYD YANGWANG U9

     ส่วนการออกแบบภายนอก BYD YANGWANG U9 จะมากับมิติตัวถังที่มี ความยาว 4,966 มิลลิเมตร ความสูง 2,029 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,295 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อที่ 2,900 มิลลิเมตร ด้วยภาษาการออกแบบที่รวบรวมสุนทรียศาสตร์ที่โดดเด่น สัดส่วน ที่สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของซูเปอร์คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นเหนือกาลเวลา จากสถาปัตยกรรมการออกแบบรูปทรงกระสวยอวกาศ โดยจะมากับประตูแบบปีกนก พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมประสิทธิภาพแบบไดนามิก 12 ชุด ใช้การต้านลมมาปรับปรุงประสิทธิภาพการกระจายความร้อนและแรงดันอย่างครอบคลุม

BYD YANGWANG U9
BYD YANGWANG U9

     จากผลงานการออกแบบทำให้รถคันนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.95 โดยเจ้าสปอยเลอร์หลังแบบ Swan Neck Spoiler สามารถปรับด้วยไฟฟ้าได้ 4 ระดับ ยังสามารถสร้างแรงกดได้มากถึง 280 กิโลกรัม เสริมประสิทธิภาพให้รถมีการทรงตัวและยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น กับล้ออัลลอยที่มีขนาด 21 นิ้ว

BYD YANGWANG U9

     ห้องโดยสารอัจฉริยะของ BYD YANGWANG U9 ที่พร้อมสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น รองรับ 2 ที่นั่งที่ปรับได้ 14 ทิศทาง และด้วยห้องโดยสารแบบ Super Carbon-Fiber เกรดเครื่องบินและยานอวกาศ แบบ Monocoque มากกว่า 80% ทำให้มีความแข็งแรงสามารถรับแรงบิดได้มากถึง 54,425 นิวตันเมตร/องศา พร้อมรองแรงกดจากหลังคาได้มากถึง 11 ตัน จึงวางใจได้ว่ารถคันนี้จะปลอดภัย

     นอกจากนี้ยังมีระบบเสียงระดับ Hi-End อย่าง Dynaudio Evidence Series พร้อมมาตรวัดขนาด 10.25 นิ้ว กับหน้าจอสัมผัสแนวตั้งขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอสำหรับผู้โดยสารขนาด 10.25 นิ้ว เสริมอรรถรสขณะขับขี่ ด้วยลำโพงรอบคัน 12 ตำแหน่ง อีกทั้งยังตกแต่งห้องโดยสารด้วยแสงไฟสร้างบรรยากาศมากถึง 127 เฉดสี

BYD YANGWANG U9

     เทคโนโลยีความปลอดภัยที่พัฒนาเฉพาะ BYD YANGWANG U9 โดย BYD ประกอบด้วย BYD DiSus Intelligent Body Control System พัฒนาภายใต้ DiSus-X ทำให้หน้าที่ควบคุมการทรงตัวของตัวรถเต็มรูปแบบ โดยใช้มอเตอร์กับระบบการควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อควบคุมระบบกันสะเทือน เสริมความมั่นใจว่ารถจะไม่เกิดการดริฟต์ที่ส่งผลให้ตัวรถมีการหมุนเมื่อทำการเลี้ยวหักศอก รวมถึงความมั่นใจในแนวระนาบว่าจะไม่มีอาการยกของโครงสร้างรถ และไม่รู้สึกถึงแรงกระชากจากการเบรก และความมั่นใจแนวดิ่ง 

BYD YANGWANG U9

     เสมือนการขับรถบนถนนที่เรียบ ไร้รอยต่อของพื้นถนน อีกทั้งยังให้ปลอดภัยขั้นสุด แม้เกิดความเสียหายด้วย เทคโนโลยีของ e4 Platform ที่หากเกิดความเสียหายต่อยางรถข้างหนึ่ง รถจะยังสามารถควบคุมและขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างปลอดภัย

BYD YANGWANG U9

     เทคโนโลยีความปลอดภัย DiSus-X หากตัวรถได้รับความเสียหายจากการกระแทกด้านข้าง รถสามารถยกระดับของตัวรถข้างที่เกิดแรงกระแทกขึ้น เพื่อป้องกันการพลิกคว่ำ ระบบการจัดการระบายความร้อนเพื่อให้ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในการทำความเย็นสูงสุดเพิ่มขึ้น 100% ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มี DiPilot ADAS เพื่อถอยจอดอัตโนมัติ เป็นต้น

BYD YANGWANG U9

     แม้ BYD YANGWANG U9 จะนำมาจัดแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 แต่ก็เป็นเพียงการนำมาโชว์ ยังไม่มีข่าวคราวการเปิดตัว-ราคาในไทยอย่างเป็นทางการ แต่สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ BYD ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในขณะนี้ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อนที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


Tags: newcar , byd

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน