รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะไฟฟ้า 100% เตรียมพบกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2023

ภายในงานฉลองครบรอบ 60 ปีในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มร. อิกิโอะ โตโยดะ (Mr. Akio Toyoda) ซึ่ง ณ ขณะนั้นยังคงดำรงตำแหน่ง CEO ของ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (TMC) แต่ต่อมาได้มีการประกาศที่จะก้าวลงจากตำแหน่งโดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป

ภายในงานดังกล่าวก็ได้มีการประกาศถึงรถยนต์ต้นแบบหลายรุ่น แต่ที่น่าสนใจก็คือ การประกาศถึงโครงการ Hilux REVO BEV หรือก็คือ รถกระบะไฟฟ้า100% คันแรกของแบรนด์ ภายในปี 2023

ดีไซน์ภายนอกของและภายในของ Hilux Revo BEV Concept ที่นำมาจัดแสดงนั้น ยังเป็นรถยนต์ต้นแบบ โดยมากับตัวถังแบบตอนเดียว หรือ Single Cab แต่ส่วนที่แตกต่างจากรุ่นปกติก็คือ

มีจุดชาร์จพลังงานไฟฟ้าอยู่ตรงบริเวณแก้มหน้าซ้าย กับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่เป็นกระจังหน้าแบบปิดแบบ 6 เหลี่ยม เพราะรถยนต์ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องมีช่องรับอากาศเพื่อระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์

ทำให้ดูแตกต่างจาก Hilux REVO รุ่นปกติที่ใช้เครื่องยนต์  ส่วนแบตเตอรี่จะถูกติดตั้งอยู่บริเวณใต้ท้องรถ สำหรับไฟหน้าเป็นแบบ Bi-LED โคมสีฟ้า พร้อมไฟ LED Daytime และล้ออัลลอยลายพิเศษจาก TRD ขนาด 20 นิ้ว

ส่วนการออกแบบภายในนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมา โดยรถ Hilux Revo BEV Concept ยังคงใช้ภายในดีไซน์เดียวกับ Hilux Revo 2022 แต่ก็มีการปรับมาตรวัดให้เป็นดิจิตอล คาดว่าถ้าผลิตเพื่อจำหน่ายจริงคงต้องมีการปรับอะไรอีกครั้งไม่มากก็น้อย

ส่วนเรื่องของการขับเคลื่อน Revo BEV นั้นจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกติดตั้งไว้ที่เพลาหลัง จะเห็นได้ว่ามีการปรับใหม่ทั้ง ช่วงล่าง, เพลา ซึ่งทาง โตโยต้า ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอะไรมากนัก ไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง ความจุแบตเตอรี่ ทำให้ไม่มีข้อมูลอะไรมากนัก แต่แนวทางที่เป็นไปได้ก็คือ รถต้นแบบคันนี้อาจจะพัฒนาไปสู้รถยนต์ Hilux REVO ในตัวถังอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต ตามเป้าหมายที่ว่าจะเน้นไปที่รถเพื่อการพาณิชย์ก่อน ขยายไปสู่รุ่นอื่น ๆ

 

Toyota Hilux Revo BEV ยังไม่มีการระบุว่าจะเปิดตัวรุ่นจำหน่ายจริงเมื่อไหร่ แต่จากภายในงานดังกล่าวก็มีการเปรยว่า จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2023 ด้านราคาคงต้องรอการเปิดตัว แต่ถ้าจะให้คาดการก็คิดว่าน่าจะมีราคาสูงกว่ารถในตัวถังที่ใช้เครื่องยนต์เล็กน้อย

นอกจากนี้ยังมี Toyota IMV-0 Concept โดยจะเป็นกระบะที่มุ่งเน้นความสะดวกในการปรับรูปแบบการใช้งาน เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าชาวไทย โดยจะมีมิติขนาดที่เล็กกว่า Hilux REVO แต่มีความอเนกประสงค์ที่มากกว่า โดยสามารถถอดชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่กระบะท้ายได้ พร้อมปรับเปลี่ยนการใช้ง่ายได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นกระบะพื้นเรียบ, กระบะคอกหรือแบบตู้ทึบ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากออกรถ Toyota Hilux Revo BEV คงต้องอดใจรอกันอีกนิด แต่ถ้ารอไม่ไหว สนใจรถของ Toyota รุ่นอื่น ๆ ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนการเงินได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน