รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

5 สิ่งควรรู้ ก่อนเป็นเจ้าของ Yamaha Tenere 700

Yamaha Tenere 700 เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2019 ก็กลายเป็นแอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ขนาดกลางยอดนิยมมาโดยตลอด และทำตัวเลขขายดีที่สุดของกลุ่มในหลายประเทศ ส่วนหนึ่งยกให้กับความแน่นอนของตัวรถ ระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยม ทำให้ขี่สนุกทั้งบนถนนและเส้นทางออฟโร้ด

ถ้าคุณกำลังสนใจมองหาแอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ขนาดกำลังดี ความจุไม่เกิน 700 ซีซี อย่าง Yamaha Tenere 700 รุ่น ปี 2022 นี่คือ 5 ข้อควรรู้ก่อนจับจองเป็นเจ้าของ

 

1. เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง คือ ความลงตัวของแอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ 

Yamaha Tenere 700 เวอร์ชันปี 2022 ยังคงสเปคเครื่องยนต์เดิมไว้ที่ความจุ 689 ซีซี บล็อคเดียวกับยามาฮ่า MT-07 และ R7 ให้พลัง 63.7 แรงม้า เกียร์แมนวล 6 สปีด มากพอและขี่สนุกกำลังดีกับขุมพลังระดับนี้

 

2. การเข้าเกียร์ได้เนียนและแม่นยำทำให้มั่นใจขี่ที่ไหนก็ได้

การถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่หรือว้าวสำหรับไบค์เกอร์ ยิ่งในบิ๊กไบค์ยามาฮ่าก็ใช้ 6 สปีดล้วน แต่ที่โดดเด่นคือ จังหวะความแม่นยำและนุ่มนวลของการต่อเกียร์ Tenere 700 ทำได้ดีกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกัน

 

3. เป็นแอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ที่ขี่ออนโร้ดได้สุโค่ยมาก

หลายคนอาจมองว่า Yamaha Tenere 700 ดูเป็นแอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ที่ไม่น่าขี่บนถนนสบายนัก ซึ่งไม่จริงเลย ด้วยช่วงล่างที่เซ็ตมาได้อย่างนุ่มนวลทั้งหน้า-หลัง ทำให้ขับขี่ในเมืองแบบความเร็วต่ำได้อย่างสบายๆ 

 

4. ความแน่นอนของการทำงาน ไม่มีข้อผิดพลาดของระบบและกลไก คือ ดีสุดๆ

หลายคนที่เคยใช้ Tenere ES หรือได้ยินมาอาจมีเสียงบ่นจากผู้ใช้บ้างเรื่องเครื่องยนต์ เกียร์ และระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่สำหรับ Tenere 700 ใหม่ กลับกลายเป็นรุ่นที่ใช้งานได้อย่างราบรื่นมากๆ ไม่มีการคอมเพลนใดๆ มาให้ได้ยินเลย อย่างน้อยถ้าเข้าไปส่องในคลับก็จะรู้ดีที่สุด 

 

5. ค่าตัวที่แพงกว่าพี่ร่วมรุ่นในคลาส 700 แต่ตอบแทนด้วยคุณภาพงานประกอบคุณภาพ

คุณภาพงานประกอบตัวรถ Tenere 700 รุ่นล่าสุด ปี 2022 อาจไม่ได้ดีถึงทำให้อ้าปากค้าง แต่ก็ดีกว่ารุ่นเก่าที่ผ่านๆ ในราคาระดับนี้ชัดเจน ไม่ว่าแฮนด์บาร์, กระจกมองข้าง, สวิตช์เกียร์ และจุดสัมผัสต่างๆ เมื่อพิจารณาดีๆ แล้วจะรู้เลยว่างานประกอบ Tenere 700 เด่นมาก

 

ถ้า  Tenere 700 คือรุ่นที่คุณสนใจอยากออกในช่วงนี้ อยากรู้ว่ายื่นขอวงเงินพอมั้ย มาประเมินก่อนได้ที่

กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน