รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Xpeng X9 รถเอ็มพีวีไฟฟ้าขนาด 7 ที่นั่ง ถือเป็นหนึ่งในรุ่นเรือธงที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม SEPA2.0 และระบบความปลอดภัยสำหรับ Smart EV ขนาดใหญ่ พร้อมเดินทางได้ไกลถึง 702 กิโลเมตร

      Xpeng เป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือ Smart EV ขึ้นมาเพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม โดยในประเทศไทยอยู่ภายใต้การดูแลของ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย (ดิสทริบิวเตอร์) ภายใต้ เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง กลุ่มอรุณ พลัส กับ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบในไทย

Xpeng X9

Xpeng X9

      ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ที่ผ่านมาก็ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นมาจัดแสดง ไม่ว่าจะเป็น G9, P7i, Smart Robot Pony และ X2 แต่หนึ่งในรุ่นที่ไม่ได้นำมาจัดแสดงแต่ได้รับความสนใจนั่นก็คือเจ้า Xpeng X9 ที่เป็น Luxury MPV ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม SEPA 2.0 ซึ่งใช้ร่วมกับรุ่น G6 ที่ได้เปิดรับจองสิทธิ์ภายในงานดังกล่าวนั่นเอง

Xpeng X9

      Xpeng X9 จะมากับพลังการขับเคลื่อน 2 แบบ นั่นก็คือ มอเตอร์เดี่ยว (ขับเคลื่อนล้อหน้า) ให้กำลัง 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ 2 ความจุ สำหรับขนาด 84.5 kWh จะเป็นแบตเตอรี่แรงดันสูง 800V ทำให้สามารถวิ่งได้ถึง 610 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC) และมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.7 วินาที

Xpeng X9

     และความจุ 101.5 kWh ทำให้สามารถวิ่งได้ถึง 702 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC) และมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.7 วินาที

Xpeng X9

     กับมอเตอร์คู่ (ขับเคลื่อนแบบ AWD) ให้กำลัง 503 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร กับแบตเตอรี่ขนาด 101.5 kWh ทำให้สามารถวิ่งได้ถึง 640 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC) และมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 5.7 วินาที โดยทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยว และมอเตอร์คู่ สามารถขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Xpeng X9

     ด้านการออกแบบภายนอกของ Xpeng X9 มากับมิติตัวถังขนาด ความยาว 5,293 มิลลิเมตร, ความกว้าง 1,988 มิลลิเมตร, ความสูง 1,785 มิลลิเมตร และ ระยะฐานล้อ 3,160 มิลลิเมตร กับเส้นสายที่เฉียบคม สำหรับด้านหน้ามากับกระจังหน้าแบบปิดทึบ พร้อมชุดไฟหน้าแบบแยกส่วนที่ดีไซน์ให้มาในทรงเรียวยาวดูสอดรับกับเส้นสายตัวรถ สำหรับไฟ Daytime Running Lights จะเป็นเส้นที่อยู่ใต้ฝากระโปรงหน้าซึ่งวางพาดยาว กับมือจับประตูเป็นแบบราบไปกับตัวถัง กับประตูบานสไลด์ไฟฟ้า และล้ออัลลอยขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว 

Xpeng X9

     โดยทั้งหมดนี้ทำให้ Xpeng X9 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ เพียง 0.227 เท่านั้น ซึ่งถือว่าค่าที่ได้นั้นน้อยมากเมื่อเทียบกับตัวรถที่เป็นเอ็มพีวีขนาดใหญ่

Xpeng X9

     ส่วนการออกแบบภายในของ Xpeng X9 ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของการเดินทางทั้งแบบส่วนตัวและครอบครัว โดยจะเน้นไปที่ความชาญฉลาดของการใช้พื้นที่ขนาด 7.7 ตารางเมตร พร้อมเบาะนั่งที่เป็นแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง

Xpeng X9

     สำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 จะเป็นแบบกัปตันซีทซึ่งปรับด้วยไฟฟ้า และฟังก์ชันความสะดวกมากมาย เช่น หน้าจอกลางขนาด 17.3 นิ้ว และหน้าจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนต์สำหรับครอบครัวขนาด 21.4 นิ้ว

Xpeng X9
Xpeng X9
Xpeng X9

     และยังขยายพื้นที่เก็บสัมภาระเป็น 2,554 ลิตร ซึ่งกว้างขวางเพียงพอสำหรับกระเป๋าเดินทางขนาด 20 นิ้วขนาด 29 นิ้ว และเพิ่มเติมออฟชันพิเศษอย่างตู้เย็นขนาดเล็กที่จุได้ถึง 10.8 ลิตร

Xpeng X9

     Xpeng X9 นั้นถูกติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัย XNGP ADAS ที่สามารถจัดการสถานการณ์การขับขี่ได้หลายรูปแบบตั้งแต่การสตาร์ทรถไปจนถึงการจอดรถที่จุดหมายปลายทาง และ XOS Tianji ที่นำเสนอชุดฟังก์ชันอัจฉริยะในรถยนต์ที่ครอบคลุม ซึ่งพลิกโฉมห้องโดยสารที่มี AI ให้การทำงานหลายอย่างพร้อมกันบนหน้าจอเดียว ที่ปรับแต่งการแสดงผลแบบเรียลไทม์ได้

Xpeng X9

     และยังคงความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นจากการผลิตโดยการหล่อขึ้นรูปทำให้ได้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปในด้านหน้า และด้านหลังผสมผสานระหว่างเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงสูงหลายชนิด ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของจีน, สหรัฐอเมริกา และยุโรป

Xpeng X9

     สำหรับราคานั้นคงต้องรอ Xpeng นำ X9 เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเสียก่อน โดย ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าจาก Xpeng สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อนที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน