รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

XPENG เดินเกมรุกตลาด บุกตลาดรถยนต์ไทย ลุ้นนำ P7i รถซีดานไฟฟ้าสุดล้ำ เข้ามาจำหน่ายในไทย เร็ว ๆ นี้

     Xpeng (เอ็กซ์เผิง) นั้นเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนเกิดขี้นจาก โปรแกรมเมอร์ฝีมือดีที่ผันตัวเองมาเป็นประธานบริษัทสตาร์ทอัป ทั้งยังพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองอีกด้วย ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต

     สำหรับการเข้ามาในไทยนั้นเกิดจากการตั้ง เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย (ดิสทริบิวเตอร์) ภายใต้ เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง กลุ่มอรุณ พลัส (ในเครือ บมจ. ปตท.) กับ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ MGC-ASIA โดยได้รับความไว้วางใจจาก เอ็กซ์เผิง มอเตอร์ส เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบในไทย

     โดยนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ มาจัดแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 หลากหลายรุ่นไปจนถึงยานยนต์บินได้ 2 ที่นั่ง แต่รถที่เราจะมานำเสนอก็คือ Xpeng P7i รถซีดานไฟฟ้าที่มากับนวัตกรรมสุดล้ำ

XPENG P7i

XPENG P7i

     Xpeng P7i นั้นมีหลายรุ่นย่อย แต่ก็ยังไม่แน่ว่า เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย จะเลือกรุ่นไหนมาจำหน่ายบ้าง โดยจะมีทั้งรุ่นที่เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) โดยในรุ่นขับเคลื่อนล้อ (วางมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อคู่หลัง) ให้กำลัง 272 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 6.4 วินาที

     เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็มจะวิ่งได้ไกลถึง 702 กม. (ตามมาตรฐาน CLTC) ขณะที่ รุ่น AWD จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ ที่ให้กำลัง 467 แรงม้า กับแรงบิด 757 นิวตันเมตร พร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.9 วินาที แต่ระยะทางการวิ่งจะน้อยลงเหลือ 610 กม. (ตามมาตรฐาน CLTC) ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 200 กม./ชม. 

XPENG P7i

     เรื่องของระบบการชาร์จถ้าเป็นการชาร์จแบบเร็ว (DC) จาก 10%-80% ในเวลาเพียง 29 นาที ส่วนการชาร์จแบบธรรมดา (AC) ชาร์จไฟจาก 30%–80% ในเวลาไม่เกิน 5 ชม. แต่ถ้าจะชาร์จจนเต็มจะใช้เวลาประมาณ 10 ชม. รถคันนี้สามารถเบรกที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ถึงหยุดนิ่ง ในระยะเพียง 33.33 เมตร

XPENG P7i
XPENG P7i

     ภายนอกของ Xpeng P7i จะเป็นรถสปอร์ตซีดานที่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.236 ด้วยการออกแบบตัวถังแบบคูเป้ท้ายลาด ประกอบกับการออกแบบตัวถังให้มีความโค้งมน ดูพริ้วไหว ไฟตรงหน้ารถจะเป็นแนวยาวตามฝากระโปรงหน้าและมีอีกส่วนที่ถูกแบ่งมาอยู่บริเวณกันชน ที่ถูกปรับให้มีความสว่างมากขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นเก่าถึง 20% 

XPENG P7i

     นอกจากนั้น มือเปิดประตู ยังถูกฝังเรียบไปกับตัวถัง ไม่มีกรอบหน้าต่าง และหลังคากระจกพาโนรามา ทั้งยังมีรุ่นพิเศษ ที่ใช้ชื่อ Wing Edition ที่ประตูจะเปิดแบบกรรไกร (Scissor Doors) ซึ่งโดยรวมก็ไม่ต่างจาก XPENG P7i และปรับปีกหลัง รวมถึงกระจกบังลมพาโนรามา ให้ลดค่าแรงเสียดทานอากาศได้ดีขึ้นกว่าเดิม

XPENG P7i

     ความล้ำสมัยยังอยู่ใน Xpeng P7i ด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ HD Liquid Crystal ขนาด 10.25 นิ้ว ขณะที่หน้าจอทัชสกรีนไว้สำหรับควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ จะมากับขนาด 15 นิ้ว พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง และระบบปฏิบัติการ Xmart OS 4.0

XPENG P7i
XPENG P7i

     ที่ใช้ประมวลผล Qualcomm Snapdragon SA8155P ด้านเบาะนั่งเป็นหนัง ที่มีระบบอุ่นเบาะได้ทั้งด้านหน้าและหลัง, Wireless Charger, ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร, USB Type-C ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน

XPENG P7i
XPENG P7i

     ด้านระบบความปลอดภัย Xpeng P7i จะติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ XPilot ที่จะมาพร้อมระบบ Cruise Control ที่สามารถปรับได้ ระบบควบคุมให้อยู่กลางเลน ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน ระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ และระบบช่วยนำรถออกอัตโนมัติ อีกทั้ยังมีระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบจดจำป้ายจราจร ฯลฯ

XPENG P7i

     และระบบ LiDAR คู่ที่อยู่ในไฟหน้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มาพร้อมเซนเซอร์ 31 ตัว เรดาร์คลื่นมิลลิเมตร 5 ตัว และเซนเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัว โดยเชื่อมต่อกับกล้องรอบคัน เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนเพื่อระบบขับขี่ให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ ทั้งยังได้รับมาตรฐาน E-NCAP และ C-NCAP ในระดับ 5 ดาวอีกด้วย

XPENG P7i

     Xpeng P7i คาดว่าน่าจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ประมาณ 1.7 - 2 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ดีคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยก่อน ซึ่งในขณะนี้ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ได้เปิดโอกาสให้จองสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของ Xpeng G6 รถยนต์ไฟฟ้าแบบ Ultra Smart Coupe SUV ได้แล้ววันนี้

ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ Xpeng ไม่ว่าจะเป็น G6 หรือ P7i สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน