รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

อยากจะซื้อ New Mazda CX-3 จะเลือกรุ่นไหนดีก็มันมี 3 รุ่นย่อยให้เลือก

New CX-3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนเข้างาน Motor Expo 2021 เพียงไม่นาน ถือเป็นการบุกตลาดรถอเนกประสงค์ในกลุ่ม B-SUV ไปอีกขั้น อีกทั้งยังมาพร้อมสีใหม่ สีแพลตทินั่ม ควอตซ์ และที่พิเศษเลยคือการเพิ่มเติมออฟชั่นมาเต็มคันแต่ยังคงราคาจำหน่ายเท่าเดิม โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 769,000 บาท ในรุ่น BASE, 809,000 บาท ในรุ่น BASE PLUS และ 879,000 บาท ในรุ่น COMFORT ทีนี้คุณก็ต้องมาดูงบประมาณก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ New CX-3 ว่าคุณพอจะมีกำลังซื้อได้อยู่ที่รุ่นไหน

โดยทั้ง 3 รุ่นย่อยนั้นจะมากับเครื่องยนต์ Skyactiv-G เครืองยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงมากที่สุดในกลุ่มเซกเมนต์ถึง 156 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร แต่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันถึง 16.4 กม./ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ Skyactiv-Drive แบบอัตโนมัติ 6 สปีด แต่ก็มีแมนนวลโหมดให้เล้นกันด้วย

ในรุ่น BASE และ BASE PLUS จะได้ล้ออัลลอยขนาด 16x6.5j มากับยางขนาด 215/60 R16 ส่วนรุ่น COMFORT ที่เป็นรุ่นท็อปสุดก็จะได้ล้ออัลลอยขนาด 18x7j มากับยางขนาด 215/50 R18

ขยับมาดู ภายนอก จะมีแต่รุ่น BASE ที่ได้ไฟหน้าเป็นแบบฮาโลเจน แถมอดได้ Daytime Running Light แบบ LED Signature รวมไปถึงไฟท้ายแบบ LED Signature อีกด้วย ส่วนรุ่นที่เหลือจะได้ไฟหน้าแบบ LED กับระบบปรับระดับสูง-ต่ำไฟหน้าอัตโนมัติ ส่วนระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัตินั้นจะมีในทั้ง 3 รุ่น ด้านไฟตัดหมอกจะมีอยู่แต่ในรุ่น COMFORT ที่จะได้ไฟแบบ LED โดยวัสดุตกแต่งเสาประตูด้านนอกในรุ่น BASE จะเป็นสีดำ แต่ในรุ่น BASE PLUS และ COMFORT จะเป็นสีดำเปียโน และจะมีแต่รุ่น COMFORT เท่านั้นที่จะได้กันชนหน้าและแผงกันกระแทกด้านข้างตกแต่งด้วยโครเมียม

มาดูกันที่เบาะนั่ง กับวัสดุภายในกันบ้าง ในรุ่น BASE จะได้เบาะผ้าสีดำ/ด้ายสีเทา ในรุ่น BASE PLUS จะได้เบาะหนังและผ้าสีดำ/ด้ายสีเทา ตบท้ายด้วยรุ่น COMFORT จะได้เบาะหนังสีดำ/ด้ายสีเทา ส่วนเบาะคนขับปรับได้ 6 ทิศทางแต่จะมีระบบปรับไฟฟ้าในรุ่น COMFORT ทั้งยังปรับได้ 8 ทิศทาง พร้อมระบบปรับเบาะดันหลังไฟฟ้า ทั้งยังมีระบบบันทึกตำแหน่งเบาะคนขับได้ 2 ตำแหน่ง ส่วนเบาะด้านหลังทั้ง 3 รุ่น ปรับพับได้แบบ 60:40 รวมถึงวัสดุหุ้มพวงมาลัยและหัวเกียร์จะเป็นหนังสีดำและสีเงินซาติน

ส่วนวัสดุตกแต่งคอนโซลหน้า และส่วนแผงประตูข้างประตูนั้น ในรุ่น BASE จะได้คอนโซลหน้าหนังสีดำ/ด้ายสีเทา และแผงประตูเป็นหนังสีเทาเข้มด้ายสีเทา ขยับมาที่รุ่น BASE PLUS จะได้คอนโซลหน้าและแผงประตูเป็นหนังสีเทาเข้ม/ด้ายสีเทา ส่วนรุ่น COMFORT จะได้คอนโซลหน้าและแผงประตูเป็นผ้า Grand Luxe Suede สีเทา/ด้ายสีเทา โดยในรุ่น BASE PLUS กับ COMFORT จะได้วัสดุตกแต่งด้านข้างคอนโซลกลาง และพนักวางแขนบริเวณประตูที่เป็นหนังสีดำ/ด้ายสีเทา ส่วนการตกแต่งกรอบช่องแอร์นั้นในรุ่น BASE จะตกแต่งด้วยสีเงิน ที่มีขอบด้านในสีดำเปียโน ส่วนรุ่น BASE PLUS จะตกแต่งด้วยสีดำเปียโน ส่วนขอบด้านในเป็นสีเงินซาติน

ขยับมาที่รุ่นท๊อปอย่าง COMFORT จะตกแต่งด้วยสีเงินซาติน แต่ขอบด้านในเป็นสีแดง นอกจากนี้ทุกรุ่นจะมากับมาตรวัดแบบดิจิตอล รวมถึงจอแสดงผลข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและข้อมูลการขับขี่, ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry พร้อมปุ่ม Push Start ส่วนระบบปรับอากาศจะมีแต่รุ่น COMFORT เท่านั้นที่จะได้แอร์รุ่นอัตโนมัติ

ส่วนเครื่องเสียงทั้ง 3 รุ่นจะได้ หน้าจอสัมผัส Center Display ขนาด 7 นิ้ว พร้อมปุ่ม Center Commander ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB 2 ช่องและ AUX พร้อมทั้งระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่าน Bluetooth และ ระบบสั่งการด้วยเสียง กับลำโพง 6 ตำแหน่ง และ Wireless Charger ในทุกรุ่น ทั้งยังสะดวกสบายด้วยสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ที่พวงมาลัย

ด้านระบบความปลอดภัยทั้ง 3 รุ่นจะได้ กุญแจ Immobilizer พร้อมสัญญาณกันขโมยและระบบล็อก-ปลดล๊อกประตูออโต้, กล้องมองหลัง, Criuse Control, ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัว, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล, ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ฯลฯ แต่ที่จะไม่เหมือนกันคือ ถุงลม คือตัว BASE จะไม่ได้ถุงลมบริเวณด้านข้างและม่านนิรภัย รวมถึงเซ็นเซอร์กะระยะรอบคันด้วย ส่วน COMFORT เป็นรุ่นเดียวที่จะได้ ระบบแสดงภาพรออบคัน 360 องศา, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

เมื่อดูจากสเปคจะเห็นว่า ถ้าคุณมีกำลังไปถึงรุ่น COMFORT ก็จะได้ระบบความปลอดภัยที่ครบครันรวมถึงได้หลังคาซันรูฟด้วย แต่ถ้าคุณมีกำลังทรัพย์ไม่พอ หรือเงินที่จะผ่อนไม่ถึงรุ่นท็อปก็อาจจะลดลงมาจบที่รุ่น BASE PLUS แต่ถ้ารุ่นนี้ก็ยังไม่มีกำลังก็ยังมีรุ่น BASE เป็นอีก 1 ทางเลือกสุดท้าย

New Mazda CX-3 มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ดังนี้

  • รุ่น BASE ราคาจำหน่าย 769,000 บาท 
  • รุ่น BASE PLUS ราคาจำหน่าย 809,000 บาท
  • รุ่น COMFORT ราคาจำหน่าย 879,000 บาท 

แต่สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ New CX-3 ที่กำลังมองหาสินเชื่ออยู่ล่ะก็ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

 

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน