รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Rêver Automotive เคาะราคารถยนต์แฮทช์แบ็กพลังงานไฟฟ้า BYD DOLPHIN อยู่ที่ 699,999-859,999 บาท ทุกคันมาพร้อมสิทธิพิเศษ Rêver Care

หลังจากที่ Rêver Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ) ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้แนะนำตัวรถพร้อมราคาคาดการณ์ของ DOLPHIN รถยนต์แฮทช์แบ็กพลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 2 ของบริษัท ที่จะทำตลาดในไทย ซึ่งหลังจากความสำเร็จของ ATTO 3 ทำให้ผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า BYD นั้นมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทาง Rêver Automotive ก็ได้นำ DOLPHIN ไปจัดแสดงตามงานโชว์ต่าง ๆ รวมถึงจัดทดสอบให้สื่อต่าง ๆ ได้สัมผัสก่อนจะเปิดราคาอย่างเป็นทางการในที่สุด ซึ่งจะมี 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Standard Range และ Extended Range แต่ละรุ่นจะแตกต่างกันยังไงไปดูกัน

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-1

DOLPHIN มากับนิยาม "สุนทรียศาสตร์แห่งมหาสมุทร" ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก "โลมา" โดยภายนอกจะดูโค้งมนในด้านหน้า สอดรับกับไฟหน้าที่เป็น LED ดูสอดรับกับเส้นสายด้านข้าง จนถึงท้ายที่มีไฟท้ายโดดเด่นสะดุดตา ทำให้ดูโดยรวมรถคันนี้มีความโดดเด่นในทุกมิติ สิ่งที่แตกต่างของ 2 รุ่นนี้ก็คือ ขนาดยาง โดย Standard Range จะมากับ 205/50 R16 ส่วน Extended Range นั้นจะได้ยาง 205/50 R17 พร้อมโลโก้ BYD ที่ดุมล้อ ส่วนหลังคาจะได้ Panoramic Glass Roof และ สีภายนอกแบบ Two-Tone

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-2

ส่วนการออกแบบภายใน มีความกว้างขวาง ด้วยห้องโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง ตกแต่งคอนโซลด้วยลวดลายคลื่นสอดคล้องกันแรงบันดาลใจภายนอกที่เป็นโลมารับกับช่องแอร์ สอดรับกับมือจับเปิดประตูทรงครีบโลมา โดยมีการจำลองระบบสัญญาณเสียงแจ้งต่าง ๆ มาจากท้องทะเล

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-3

นอกจากนี้ ในรุ่น Extended Range จะมีความแตกต่างจาก Standard Range ตรงที่จะได้เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า (คนขับ 6 ทิศทาง, ผู้โดยสาร 4 ทิศทาง พร้อมระบบระบายอากาศ), กระจกไฟฟ้าแบบ One-Touch และที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ตัวเบาะเป็นแบบสปอร์ตพร้อมพนักพิงตามหลักสรีรศาสตร์

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-4

ส่วนพื้นที่จัดเก็บสัมภาระท้ายรถสามารถจัดเก็บกระเป๋าเดินทาง ขนาด 30 นิ้ว ได้ 1 ใบ และขนาด 20 นิ้ว ได้ 2 ใบ โดยเบาะโดยสารด้านหลังสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 ให้ความยืดหยุ่นในการบรรจุสัมภาระ ส่วนระบบแอร์จะมีระบบกรองอากาศ PM 2.5 พร้อม CN95 Filter ให้มาด้วย

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-5

DOLPHIN ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่มาจาก BYD Blade Battery โดยขนาดความจุที่แตกต่างกัน โดย Standard Range จะมีขนาดความจุอยู่ที่ 44.9 กิโลวัตต์/ชั่วโมง กับกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 70 กิโลวัตต์ ให้แรงบิดถึง 180 นิวตันเมตร ทำให้มีระยะทางการวิ่งสูงสุด (ตามมาตรฐาน NDEC) อยู่ที่ 410 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 12.3 วินาที

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-6

ส่วนรุ่น Extended Range จะมีขนาดความจุอยู่ที่ 60.48 กิโลวัตต์/ชั่วโมง กับกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 150 กิโลวัตต์ ให้แรงบิดถึง 310 นิวตันเมตร ทำให้มีระยะทางการวิ่งสูงสุด (ตามมาตรฐาน NDEC) อยู่ที่ 490 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 7 วินาที ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะมากับระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมาพร้อมด้วยหัวชาร์จ AC Type 2 ขนาด 7 กิโลวัตต์ และพอร์ตชาร์จ DC ขนาด 60 และ 80 กิโลวัตต์ ตามลำดับ ทำให้การชาร์จแบตเตอรี่จาก 30% เป็น 80% ในเวลาเพียง 29 นาที

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-7

ส่วนของเทคโนโลยีอย่างที่ทราบ BYD ได้คิดค้นนวัตกรรม BYD Blade Battery ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์ของทางแบรนด์ ซึ่งมีความมาตรฐานความปลอดภัย ด้วยโครงสร้างการจัดเรียงเซลล์แบตเตอรี่รูปทรงคล้ายใบมีด ซึ่งผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยมาอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ DOLPHIN ถูกพัฒนาบน e-Platform 3.0 ที่เพิ่มประสิทธิภาพการให้พลังงาน 20% และลดปริมาณการใช้พื้นที่และน้ำหนักลงถึง 10% ทั้งยังมีเทคโนโลยี Vehicle to Load (VtoL) ที่สามารถจ่ายกระแสไฟได้สูงสุด 2,000 วัตต์ ทำให้รถสามารถถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ได้ และระบบ Follow Me Home ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยหลังจากจอดรถ และระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (ADAS) เพิ่มความปลอดภัยสูงสุด เสริมด้วยระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) ทำให้การขับขี่ระยะทางไกลที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-8

โดยทาง Rêver Automotive ได้มอบสิทธิพิเศษ Rêver Care ให้กับ DOLPHIN ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการหลังการขาย นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SHARGE เพื่อร่วมกันสร้าง RÊVERCHARGER ในทุกภาคของไทย และยังดำเนินการติดตั้งหัวชาร์จในพื้นที่อยู่อาศัย เช่น คอนโด, หมู่บ้าน, ห้างสรรพสินค้า, ปั๊มน้ำมัน และโชว์รูม BYD

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-9

ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ DOLPHIN สามารถออกรถด้วยงบเพียง 35,000 บาท หรือรับดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 1.88%, ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พรบ. ระยะเวลา 1 ปี, การรับประกันตัวรถและแบตเตอรี่ระยะเวลา 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร, บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงระยะเวลา 8 ปี, สายต่อพ่วง VtoL และสายชาร์จฉุกเฉิน, ค่าจดทะเบียนรถ, พรมเข้ารูป+กรอบป้ายทะเบียน+ฟิล์มหน้าจอ และ สิทธิ์ในการซื้อโฮมชาร์จเจอร์พร้อมการติดตั้งเพียง 25,000 บาท (จากราคา 35,000 บาท)

BYD-DOLPHIN-Rêver-Care-10

สำหรับราคาของ BYD DOLPHIN นั้นจะแบ่งออกเป็น (ราคาหลังจากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ)

  • Standard Range ราคา 699,999 บาท โดยมี 4 สีให้เลือก ควบคู่กับการตกแต่งภายในที่มีตัวเลือกทูโทน
  • Extended Range ราคา 859,999 บาท โดยมี 4 สีทูโทนให้เลือก ควบคู่กับการตกแต่งภายในที่มีตัวเลือกทูโทน

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ BYD DOLPHIN ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Standard Range หรือ Extended Range สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน