รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

KIA EV5 รถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดกลางที่มากับดีไซน์สุดล้ำ ทั้งยังมีให้เลือกมากถึง 4 รุ่นย่อย กับราคาพิเศษช่วงเปิดตัวถึง 30 เม.ย. นี้

     เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) มุ่งสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า ได้ทำการเปิดตัว KIA EV5 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ต่อจาก EV9 ทั้งยังเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก โดยรถรุ่นนี้ถูกวางกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคู่รัก และกลุ่มครอบครัวสมัยใหม่ ที่อาศัยในเขตเมือง ที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าที่มีเอกลักษณ์ ตัวรถจึงมีความโดดเด่นเรื่องของการออกแบบ ผสานความคล่องตัว, ความสะดวกสบาย, เทคโนโลยี และสมรรถนะการขับขี่ได้ไกลที่สุดในเซกเมนต์เดียวกัน

     โดย KIA EV5 นั้นเปิดทางเลือกให้กับลูกค้าชาวไทยด้วย 4 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วยรุ่น Light,รุ่น Air, รุ่น Earth Long Range และรุ่น Earth Exclusive AWD โดยมีราคาพิเศษช่วงเปิดตัว เริ่มต้น 1.249-1.749 ล้านบาท แต่ราคานี้จะมีกำหนดถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 โดยผู้ที่สั่งจองภายในช่วงเปิดตัวนี้จะได้รับ การรับประกันคุณภาพ, บริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 24 ชั่วโมง นานถึง 7 ปี รวมถึงการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี

KIA EV5

KIA EV5

     KIA EV5 โดดเด่นด้วยปรัชญาการออกแบบ Opposites United อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ KIA โดยทั้ง 4 รุ่น จะมีมิติตัวถังทั้งความยาว, ความกว้าง, ความสูง และ ฐานล้อ ที่เท่ากัน แต่จะมี ระยะห่างจากพื้น รวมถึงน้ำหนักตัวรถที่แตกต่างกันไปโดย ในรุ่น Light, รุ่น Air จะมีระยะห่างจากพื้น 175 มม. กับน้ำหนักตัวรถ 1,870 กก. เหมือนกัน แต่รุ่น Earth Long Range และรุ่น Earth Exclusive AWD จะมีระยะห่างจากพื้น 166 มม. แต่น้ำหนักจะไม่เท่ากันโดยจะอยู่ที่ 2,030 กก. และ 2,130 กก. ตามลำดับ 

KIA EV5
KIA EV5

     ส่วนการออกแบบภายนอกทั้ง 4 รุ่น จะมีหลายส่วนที่เหมือนกันคือ ไฟหน้า LED แบบ Multi Reflection 3 จุด ที่มากับระบบไฟหน้าทำงานอัตโนมัติ พร้อมไฟ Day Time Running Light, ไฟหรี่หน้า และไฟท้ายแบบ LED ด้านสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรก, แร็คหลังคา, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ก็จะมีในทุกรุ่นย่อย แต่สิ่งที่จะต่างกันก็คือ ซันรูฟ แบบ Panoramic บริเวณด้านหน้า และหลัง, ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าอัจฉริยะ จะไม่มีในรุ่น Light, วัสดุตกแต่งซุ้มล้อ และกาบข้างสีดำเงา จะอยู่ในรุ่น Light, รุ่น Air ส่วนในรุ่น Earth Long Range และรุ่น Earth Exclusive AWD จะได้เป็นสีดำด้าน, มือจับประตูแบบ Flush type ทำงานอัตโนมัติ

KIA EV5

     ล้ออัลลอยจะมี 2 ขนาดโดย ล้อขนาด 18 กับยาง 225/60 R18 จะอยู่ในรุ่น Light และรุ่น Air ส่วนล้อขนาด 19 กับยาง 235/55 R19 จะอยู่ในรุ่น Earth Long Range และรุ่น Earth Exclusive AWD

KIA EV5

     ด้านภายในห้องโดยสารมากับการออกแบบที่แปลกใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น KIA EV9 ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยมีพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง คล้ายกับห้องนั่งเล่นในบ้าน แต่ก็มีฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นมากกว่าห้องโดยสารรถยนต์แบบเดิม ๆ

KIA EV5
KIA EV5

     ด้วยวัสดุหุ้มเบาะโดยสารในรูปแบบต่างๆ ทั้งวัสดุหุ้มผ้ารีไซเคิลจากพลาสติก PET และหนังสังเคราะห์ Bio-PU ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทั้ง 4 รุ่น จะได้เบาะนั่งผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้า, แผงปิดสัมภาระอเนกประสงค์แบบปรับตั้งได้

KIA EV5
KIA EV5

     หน้าปัดแบบ Digital Supervision จอแสดงผล LCD TFT ขนาด 12.3 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนังสังเคราะห์ แบบ 4 ก้าน ปรับระดับ 4 ทิศทาง, สวิตช์เกียร์แบบ Column-type Shift by Wire พร้อม Paddle Shift ปรับการทำงานของ Regenerative Brake, สวิตซ์ควบคุมโหมดการขับขี่, แอร์แบบอัตโนมัติแยกอิสระ 2 โซน พร้อมช่องระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 และแผงบังแดดคู่หน้าพร้อมกระจกแต่งหน้า และไฟส่องสว่าง

     แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือในรุ่น Light และรุ่น Air จะได้ เบาะนั่งหุ้มผ้าและหนังสังเคราะห์ ส่วนรุ่น Earth Long Range และรุ่น Earth Exclusive AWD จะได้เบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์, เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า, ไฟเรืองแสง Ambient Light 

KIA EV5

     ภายในห้องโดยสาร แต่ก็จะมีสิ่งที่รุ่น Earth Exclusive AWD จะได้เพิ่มมากกว่ารุ่นอื่นประกอบด้วย เบาะนั่งผู้ขับ แบบ Relaxation ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชันนวดหลัง และระบบจดจำตำแหน่งเบาะนั่งผู้ขับ, ระบบระบายอากาศ และทำความอุ่นเบาะนั่งคู่หน้า, โต๊ะอเนกประสงค์แบบพับได้ บริเวณหลังเบาะผู้โดยสาร, ลิ้นชักอเนกประสงค์พร้อมฟังก์ชันปรับอุณหภูมิ 5-55 องศาเซลเซียส และระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้า (HUD)

KIA EV5
KIA EV5

     ด้านระบบอินโฟเทนเม้นท์ หรือเครื่องเสียง KIA EV5 จะได้ จอแสดงผลระบบมัลติมิเดียแบบ LCD TFT ขนาด 12.3 นิ้ว, ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth, ระบบสั่งการด้วยเสียง (เชื่อมต่อผ่าน Android Auto/ Apple Carplay) และ USB ชาร์จเจอร์ ด้านลำโพง ทั้ง 3 รุ่นจะได้ 6 จุด ส่วนรุ่น Earth Exclusive AWD จะได้ลำโพง Harman Kardon รอบคัน 10 จุด ส่วนระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย หรือ Wireless Charger จไม่มีในรุ่น Light เท่านี้น

KIA EV5

     ในเรื่องของสมรรถนะ KIA EV5 ทั้ง 4 รุ่น จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ให้กำลังจากมอเตอร์ด้านหน้า 217 แรงม้า กับแรงบิด 310 นิวตันเมตร แต่รุ่น Earth Exclusive AWD ซึ่งเป็นรุ่นท็อปจะมากับมอเตอร์ 2 ตัว (หน้า-หลัง) โดยมอเตอร์ด้านหน้า 217 แรงม้า กับแรงบิด 310 นิวตันเมตร ส่วนมอเตอร์ด้านหลัง 95 แรงม้า กับแรงบิด 170 นิวตันเมตร ทำให้รุ่นนี้มีพละกำลังรวมอยู่ที่ 308 แรงม้า กับแรงบิด 480 นิวตันเมตร

     ส่วนความเร็วสูงสุดที่ KIA EV5 นั้นสามารถทำได้คือ 185 กม./ชม. ด้านอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในรุ่น Light และรุ่น Air ทำได้ที่ 8.5 วินาที ส่วนรุ่น Earth Long Range อยู่ที่ 8.9 วืนาที และรุ่น Earth Exclusive AWD อยู่ที่ 6.1 วินาที

KIA EV5

     ส่วนแบตเตอรี่ ทั้งหมดจะมากับ Lithium-Ion Battery (LPF) ที่มีความจุแตกต่างกันไป โดยรุ่น Light และรุ่น Air จะมากับขนาด 64.2 kWh/ชม. สามารถขับได้เป็นระยะทาง 490 กม. (ตามมาตรฐาน NEDC) ส่วนรุ่น Earth Long Range และรุ่น Earth Exclusive AWD จะเป็น 88.1 kWh/ชม. แต่รุ่น Earth Long Range สามารถขับได้เป็นระยะทาง 665 กม. ส่วนรุ่น Earth Exclusive AWD ทำได้ 620 กม. (ตามมาตรฐาน NEDC)

KIA EV5

     ในรุ่น Light และรุ่น Air มากับฟีเจอร์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยมากมาย ได้แก่ ระบบเบรก ABS+EBD พร้อมระบบ Multi-Collision Brake (MCB), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, เซ็นเซอร์ช่วยเหลือการเข้าจอดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง, ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร (LFA และ LKA), ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (FCAA) พร้อม Junction Assist และระบบควบคุมความเร็วและระยะห่างจากรถคันหน้าอัตโนมัติ โดยในรุ่น Air ยังมีระบบฟีเจอร์เพิ่มเติม อาทิ ระบบแสดงภาพรอบทิศทาง

    นอกเหนือไปจากระบบความปลอดภัยมาตรฐานแล้วในรุ่น Earth Long Range และ รุ่น Earth Exclusive AWD ยังมีระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ซึ่งทำงานร่วมกับระบบป้องกันการชนขณะถอยหลัง (RCCA), ระบบป้องกันการชนจากมุมอับสายตาขณะแซง (BCAA), ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาบนหน้าจอ (BVM), ระบบ Smart Cruise Control (SCC) พร้อม Stop & Go ยิ่งไปกว่านี้ยังมีระบบช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัยขณะลงจากรถอีกด้วย 

KIA EV5

     KIA EV5 เปิดตัวมาพร้อมราคาพิเศษช่วงแนะนำ สำหรับผู้ที่สั่งจองภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 ทั้ง 4 รุ่นย่อยราคาต่อไปนี้

  • รุ่น Light ราคา 1,249,000 บาท
  • รุ่น Air ราคา 1,349,000 บาท
  • รุ่น Earth Long Range ราคา 1,549,000 บาท
  • รุ่น Earth Exclusive AWD ราคา 1,749,000 บาท

     ทั้งยังมีข้อเสนอพิเศษในโอกาสเปิดตัว KIA EV5 ประกอบด้วย ราคาพิเศษช่วงเปิดตัวสำหรับการจองในระยะเวลาที่บริษัทฯ กำหนดเท่านั้น,

  • ฟรี ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. ระยะเวลา 1 ปี
  • ฟรี อุปกรณ์ Kia Home Charger 1 ชุด (กำลังไฟฟ้า 7 หรือ 22 กิโลวัตต์ ขึ้นอยู่กับรุ่นรถยนต์)
  • ฟรี ค่าติดตั้ง Kia Home Charger ให้กับลูกค้า, การรับประกันคุณภาพตัวรถ 7 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ฟรี 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 7 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
  • การรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ (High-Voltage Battery) 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร

     โดยสามารถสั่งจองได้ที่ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยมีกำหนดการส่งมอบรถยนต์ รุ่น Light รุ่น Air และรุ่น Earth Long Range ในเดือนกรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป ส่วนรุ่น Earth Exclusive AWD คาดว่าจะสามารถทำการส่งมอบให้กับลูกค้าได้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

     ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ KIA EV5 หรือรถยนต์, รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นอื่น ๆ ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน