รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

พามาดู Deco และ Strom รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขี่ประหยัดไม่ง้อน้ำมัน

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านับเป็นทางเลือกที่ตอบทุกโจทย์การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องเติมน้ำมัน ไม่ง้อแม้ราคาน้ำมันจะดีดตัวสูงขึ้น ขอแค่มีปลั๊กไฟก็เสียบชาร์จได้ทุกที่ตลอดเวลาและค่าใช้จ่ายถูกกว่าการใช้เชื้อเพลิงน้ำมันหลายเท่าตัว นอกจากนี้ยังไร้มลภาวะทางเสียง ควัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งในปัจจุบันมีรถมอเตอร์ไฟฟ้าที่น่าสนใจหลายรุ่น หลายแบบ

แต่น่าที่น่าจับตาคือ 2 ค่าย 2 สไตล์ ได้แก่ Deco และ Strom แบรนด์ดังและเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น มาดูว่า 2 ยี่ห้อนี้มีจุดเด่นอะไรกันบ้าง

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าDeco

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ "เดโก้" โดยบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ดำเนินธุรกิจประกอบ ผลิต และจำหน่ายยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าภายในประเทศ และส่งออกต่างประเทศ มีทั้งจักรยานไฟฟ้าและจักรยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งแบบ 2 ล้อ และ 3 ล้อ รถที่ใช้ในภาคการเกษตรและขนย้ายสินค้าตามโรงงานต่างๆ

ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญต่อภาวะโลกร้อน เพราะจักรยานยนต์ไฟฟ้า ไม่มีการปล่อยก๊าซของเสียใดๆ สู่ชั้นบรรยากาศเลย แน่นอนว่าจะช่วยให้อากาศในเมืองสดชื่นขึ้น มลพิษทางอากาศจะลดน้อยลง

ประหยัดค่าใช้จ่าย

เมื่อใช้ไฟฟ้าเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมัน สิ่งที่ตามมาคือการประหยัดค่าใช้จ่าย คนที่มีรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ใช้เดินทางประมาณ 20-50 กิโลเมตรต่อวัน คิดเป็นค่าเชื้อเพลิงประมาณ 210-525 บาทต่อสัปดาห์ ซึ่งหากเทียบกับจักรยานยนต์ไฟฟ้า จะใช้ค่าเชื้อเพลิงเพียง 1 ใน 10 ของน้ำมันเท่านั้น! หรือ 21-52 บาทต่อสัปดาห์ ซึ่งจะสามารถประหยัดเงินได้ถึง 15,000 บาท ต่อปี

ความปลอดภัยสูง

ความรุนแรงของอุบัติเหตุขึ้นกับความเร็วของยานพาหนะ ซึ่งจักรยานยนต์ไฟฟ้าจะช่วยลดอุบัติเหตุตามท้องถนนได้เป็นอย่างดี ความเร็วของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจัดเป็นความเร็วที่เหมาะกับการวิ่งในเมือง ทั้งยังใช้ได้ขณะฝนตก

ค่าบำรุงรักษาต่ำ

นอกจากประหยัดค่าเชื้อเพลิงมากกว่าการใช้น้ำมันแล้ว ยังทำให้ประหยัดค่าบำรุงรักษา เพราะจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ สายพาน ทำให้หมดกังวลเรื่องภาระค่าซ่อมบำรุง มีเฉพาะแบตเตอรี่เท่านั้นที่จะเปลี่ยนทุกๆ 3-5 ปี

จดทะเบียนได้ตามกฎหมาย

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ สามารถจดทะเบียนขับขี่มอเตอร์ไซค์ตามท้องถนนได้ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจว่าสามารถขับบนท้องถนนได้เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป มีให้เลือกหลายรุ่นและรุ่นที่โดดเด่นก็คือ

MaxOne

บิ๊กไบค์พลังงานไฟฟ้า มอเตอร์กำลัง 2000W เร็ว แรง เท่ ใครเห็นเป็นต้องมอง พลังงานไฟฟ้า 100% ช่วยลดปัญหามลพิษ สามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกได้

  • ชาร์จไฟเต็มต่อครั้ง 7.5 บาท 3.50 บาท/หน่วยไฟฟ้า
  • เวลาชาร์จ 2-3 hr
  • ค่าไฟ/กม. 0.10 บาท Speed 45 km/hr
  • ประหยัดต่อปี 22,995 บาท 50 km/day
  • ราคา : 65,900 บาท

Luciano

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับคนรักสิ่งแวดล้อม มาพร้อมกับหน้าจอ LED ขับขี่ง่าย ดีไซน์ทันสมัย ไร้เสียงรบกวน

  • ชาร์จไฟเต็มต่อครั้ง 3.5 บาท 3.50 บาท/หน่วยไฟฟ้า
  • เวลาชาร์จ 2-3 hr
  • ค่าไฟ/กม. 0.06 บาท Speed 35 km/hr
  • ประหยัดต่อปี 17,155 บาท 50 km/day
  • ราคา : 39,900 บาท

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า STROM

STROM คือรถจักรยานยนต์ ไฟฟ้าแบบ BEV 100% ใช้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่และขับ เคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ดังนั้นจึงบอกลาเชื้อ ฟอสซิลเพลิงแบบเดิม ๆ ไปได้เลย ไม่ต้องการการบำรุงรักษามากมาย ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น เพียงเตรียมความพร้อมรถก่อนเดินทางเพียงเล็กน้อยก็สามารถใช้งานได้ทุกวัน

พลังมอเตอร์ไฟฟ้าไม่รอรอบสามารถเร่งแซงได้ในทุกจังหวะ และสถานการณ์ โดยไม่ต้องรอรอบเครื่อง ขนาดแลพกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นกับรุ่นย่อยที่มีให้เลือกหลายแบบตั้ง 2 - 5 กิโลวัตต์ และความเร็วตั้งแต่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป

สามารถหยุดได้ดังใจจากชุดจานเบรคหน้าหลังแบบ DISC Brake หรือ DRUM Brake แบบพิเศษที่เชื่อมต่อกับระบบควบคุมพลังงานมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วยให้เมื่อคุณกำ Brake ระบบจะส่งแรงไปยังชุด Brake หน้าหลัง พร้อมตัดกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าออกในทันที เพื่อลดแรงฉุดทำให้ระยะเบรคสั้นลงและปลอดภัยสามารถขับผ่านฝนหรือพื้นที่น้ำขังตามสภาพถนนของเราได้อย่างดีไม่ต่างจากจักรยานยนต์ทั่วไป

ชาร์จง่ายใช้ง่ายเพียงใช้ปลั๊กไฟบ้านแบบ 220V กระแสสลับตามปกติผ่านชุด Adapter ก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยหากคิดเป็นเวลาในการชาร์จต่อระยะทางที่จะได้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 5 นาที ต่อระยะทางเพิ่มขึ้น 1 กิโลเมตร*

รับประกันมอเตอร์ 1 ปี, แบตเตอรี่แบบ LITHIUM 1 ปี รวมทั้ง คอนโทรลเลอร์, ชารจ์เจอร์ และ มาตรวัดความเร็ว ทั้งนี้รายละเอียดให้ศึกษาจากคู่มือ การรับประกันตัวรถ หรือติดต่อ STROM Contact เพื่อขอรายละเอียด

รุ่นที่น่าสนใจของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า STROM อย่างเช่น

STROM SAILFISH SFH-150Ls

โดดเด่นมีสไตล์ ด้วยรูปโฉมแบบ Retro Design ที่คุ้นเคย ผสานกับระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1500W ไร้มลพิษ ทั้งเสียง กลิ่น ควัน เพิ่มที่ว่างในหัวใจของคุณได้โลดแล่นไปพร้อมจินตนาการ เติมเต็มประสบการณ์ใหม่ๆที่ไม่เคยได้รับจากที่ไหน โลดแล่นไปให้เร้าใจตามสไตล์ที่ใจคุณรักกับ STROM

มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Classic Style แต่ทันสมัยด้วยไฟหน้าหลังและไฟสัญญาแบบ LED ทั้งคัน ล้อแมกหน้าพร้อมเบรคแบบ Disc Brake และ Drum Break สำหรับล้อหลัง ภายใต้รูปโฉมทรง Classic มีเสน่ห์ สะดุดทุกสายตาที่ได้มอง แบตเตอรี่ Lithium ขนาด 20Ah มาพร้อมเทคโนโลยี EMS V.2 ที่ช่วยให้การบริหารจัดการพลังงานทำได้ดียิ่งขึ้น ทำระยะทางได้กว่า 110km ใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium ขนาด 20Ah ที่พัฒนาโดย ผู้เชี่ยวชาญแบตเตอรี่ชั้นนำ ของเมืองไทยมากว่า 20ปี

STROM GORILLA GRL-200L

เคียงข้างทุกความสำเร็จไปใหนไปกัน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ตอบทุกโจทย์การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยรูปทรงสปอร์ต ขุมกำลังขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2000W ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเที่ยมเวอร์ชั่นล่าสุดของ สตรอม ทำให้ GORILLA พร้อมเคียงข้างทุกความสำเร็จของคุณ ไปไหนไปกัน สวยเท่ แข็งแกร่ง ตอบสนองฉับไว คล่องตัว ขับสนุก ปลอดภัย พร้อมประหยัดอย่างเหลือเชื่อ

มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Full LCD ที่ทันสมัยบอกค่าระดับพลังงานคงเหลือแม่นยำ ไฟหน้าหลังและไฟสัญญาณแบบ LED ทั้งคัน ล้อแม็กพร้อมดิสเบรคทั้งหน้า-หลัง เหนือกว่าด้วยจานดิสเบรคออกแบบใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น 30% ช่วยลดระยะการเบรคให้สั้นลง พร้อมฟังก์ชั่นช่วยจอด และระบบ Auto Anti Theft (AAT) ที่ช่วยเปิดระบบกันขโมยให้คุณเมื่อคุณลืม มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Lithium รุ่นล่าสุดของ สตรอม ที่จ่ายไฟเต็มวัตต์ และปลอดภัยเป็นเยี่ยมกับเทคโนโลยี EMS V.2 ที่ช่วยให้การบริหารจัดการพลังงานทำได้ดียิ่งขึ้น ทำระยะทางได้กว่า 110km และยัง Built-in Sport Mode ช่วยให้การควบคุมรถง่ายและปลอดภัย ภายใต้ระบบ G-Control System ที่ช่วยให้ทุกการขับขี่ง่ายดายกว่าที่เคย มอบประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือกว่าให้กับคุณ ใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium เทคโนโลยีล่าสุดที่พัฒนาโดย ผู้เชี่ยวชาญแบตเตอรี่ชั้นนำ ของเมืองไทยมากว่า 26 ปี

สำหรับผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ในการเดินในชีวิตประจำวัน รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ไม่ง้อน้ำมัน หากใช้งานในระยะทางไม่ไกลนัก วันละไม่เกิน 60 – 80 กิโลเมตร นับว่าเหมาะมากสำหรับการเดินทางแบบประหยัดด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Deco และ Strom สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน