รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Changan Lumin น้องง่วงรถไฟฟ้าไซส์เล็ก ราคา 4.7 แสนบาท

Changan Automobile บริษัทรถยนต์สัญชาติจีน รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยด้วยการเปิดตัวแบรนด์ Deepal (ดีพอล) พร้อมเปิดตัวรถ 2 รุ่น ได้แก่ S07 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีไฟฟ้า และ L07 ที่มาในรูปแบบซีดานไฟฟ้า และภายในงาน Motor Expo 2023 (งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40) ก็กวาดยอดจองภายในงานไปได้กว่า 3,000 คันเลยทีเดียว

และรถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นที่มีข่าวว่าจะเข้ามาเติมความแข็งแกร่งให้กับ Changan ก็คือ Lumin รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่เป็นตัวถังแบบ 3 ประตู รองรับผู้โดยสารได้ถึง 4 ที่นั่ง กับหน้าตาสุดน่ารักจนสื่อหลายสำนักให้ฉายาว่า น้องง่วง เลยทีเดียว

สำหรับ Changan Lumin เปิดตัวแล้วในงาน Motor Show 2024 วิ่งได้ไกล 301 กม. ราคาเริ่มต้น 479,000 บาท

เปิดตัว 2 รุ่นย่อยคือ

  • Changan Lumin L ราคา 479,000 บาท
  • Changan Lumin L DC ราคา 499,000 บาท

สเปคของทั้ง 2 รุ่นมีความคล้ายกัน ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว  Changan Lumin L จะให้กำลัง 41 แรงม้า สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 210 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วน Changan Lumin L DC จะให้กำลัง 48 แรงม้า สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 301 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ทั้ง 2 แบบ สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 101 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรี่จะเป็น Lithium-ion LFP ที่มีความจุ 17.65 kWh และขนาด 27.99 kWh

Changan Lumin

Lumin มากับขนาดเล็กกระทัดรัด โดยมีมิติตัวถังอยู่ที่ ความยาว 3,270 มม., ความกว้าง 1,700 มม. และความสูง 1,545 มม. ซึ่งจะมีขนาดพอ ๆ กับ AIR EV ของ Wuling เลยทีเดียว พร้อมดีไซน์สุดน่ารักสมฉายาน้อง่วง (ตรงส่วนไฟหน้าดูคล้ายน้องกำลังง่วงนอน) ตรงส่วนกระจังหน้าถึงแม้จะปิดทึบตามแบบรถยนต์ไฟฟ้า แค่ก็มีช่องระบายอากาศอยู่ด้านล่าง

Changan Lumin

ส่วนไฟทั้งหน้าและหลังจะมาทรงกลมคล้ายดวงตา มีการออกแบบภายในโคมให้คล้ายเปลือกตา ส่วนตัวถังมีการทำให้ดูกลมมนในหลายจุด ส่วนล้อจะเป็นขนาด 14 นิ้ว ที่สมกับขนาดของตัวรถ

Changan Lumin

ด้านภายในห้องโดยสารของ Lumin ถูกออกแบบมาให้รองรับผู้โดยสาร 4 ที่นั่ง (รวมผู้ขับ) สำหรับเบาะนั่งจะเป็นสีทูโทนที่เสริมความน่ารัก สำหรับจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาดกระทัดรัดด้วยขนาด 7 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่หลังพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน

Changan Lumin
Changan Lumin

กับหน้าจออินโฟนเทนเมนต์ขนาด 10.25 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, บลูทูธ และสั่งงานด้วยเสียง ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ (แบบหมุน) ติดตั้งที่บริเวณคอนโซลกลาง พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระสามารถปรับความจุเป็น 104 ลิตร ได้เมื่อพับเบาะหลัง

Changan Lumin
Changan Lumin

สำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัยของ Lumin ด้วยความที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ก็น่าจะมีถุงลมนิรภัยมาให้พร้อม เบรก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าและกล้องมองหลัง ส่วนจะมีระบบอะไรมาให้อีกหรือไม่ก็น่าจะต้องติดตามความชัดเจนหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 

Changan Lumin

 

ผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของ Changan Lumin ก็คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกที หรือถ้าหากสนใจรถรุ่นอื่น ๆ จาก Changan ไม่ว่าจะเป็น S07 และ L07 ก็สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน