รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

โตโยต้าปรับเพิ่มรุ่น Corolla CROSS เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าด้วย 1.8 Sport Plus พร้อมราคาเพียง 9.99 แสนบาท

ภายในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ Thailand International Motor Expo 2022 ที่ผ่านมา ทาง โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ก็ได้จัดรถยนต์ รุ่นต่างๆ มาแสดงภายในงาน ซึ่งนอกจากจะมีไฮไลท์อยู่ที่การเปิดตัวรถ Sport Hatchback สายพันธุ์แชมป์อย่าง GR Corolla ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 9 คันในไทย นอกจากนี้ก็ยังมีรถไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ bZ4X และรถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษ Modellista นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Corolla CROSS รุ่นย่อยใหม่นั่นคือ0 1.8 Sport Plus เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค

โดย Corolla CROSS จะมีทางเลือกเดิมอยู่ 3 ทางเลือกนั่นคือ HEV Premium Safety, HEV Premium และ HEV Smart ซึ่งทั้งหมดล้วนมีราคาเกินล้านบาทเพราะทั้ง 3 รุ่นนั้นเป็นรถที่มีระบบไฮบริดมาด้วย แต่ทางโตโยต้าก็ได้เพิ่มทางเลือกเพิ่มให้กับลูกค้ากับรุ่นล่างอย่าง 1.8 Sport Plus โดยรุ่นนี้นั้นพัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า ด้วยการปรับปรุงดีไซน์ภายนอก

cross-1

เรื่องดีไซน์ภายนอกของรุ่น 1.8 Sport Plus ก็จะมีดีไซน์ที่ต่างจากรุ่นอื่นเล็กน้อย ที่เห็นได้ชัดคือรุ่นนี้จะไม่มีมูนรูฟที่จะมีอยู่ในตัวท๊อปเท่านั้น, กระจังหน้าสีดำเงา, คิ้วขอบกระจกประตูสำดำ ซึ่งจะเหมือนกันกับ HEV Premium Safety, HEV Premium ส่วน HEV Smart จะเป็นสีดำธรรมดา ส่วนไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED ในขณะที่รุ่นอื่นๆ จะเป็น LED แบบ Hybrid ด้านไฟตัดหมอก หน้า,หลัง จะได้แบบ LED ซึ่งจะเหมือนรุ่น HEV Premium Safety, HEV Premium ซึ่งจะแตกต่าง HEV Smart ซึ่งไม่มีไฟตัดหมอกหน้า

cross-2

ส่วนกระจกมองข้างจะเป็นแบบปรับไฟฟ้าและพับเก็บอัตโนมัติ เหมือนอย่างรุ่น HEV Smart ที่สำคัญคือรุ่น 1.8 Sport Plus จะไม่ได้กระจกหน้าที่เป็น Acoustic Glass ที่กันเสียงรบกวนได้เหมือนรุ่นอื่น ส่วนอันอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึงคือทั้ง 4 รุ่นจะได้เหมือนๆ กันเช่น ไฟท้าย LED แบบ Light Guidling ด้านล้อรุ่นนี้จะได้ขนาด 17 นิ้ว แต่จะแตกต่างกับ HEV Smart ตรงที่จะมีฝาครอบล้อนั่นเอง

cross-3

ส่วนดีไซน์ภายในสำหรับรุ่น 1.8 Sport Plus จะเป็นสีดำ เหมือนอย่างรุ่น HEV Smart ส่วนเบาะถึงแม้จะเป็นรุ่นถูกสุดก็ยังได้เบาะหนังเหมือนอย่างรุ่นอื่นๆ ส่วนวัสดุตกแต่งภายในบริเวณคอนโซลกลางก็จะไม่ได้เป็นแบบ Piano Black และ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง และ ไฟส่องสว่างบริเวณบริเวณประตูคู่หน้าและที่วางแก้ว เหมือนอย่าง HEV Premium Safety และ HEV Premium ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ก็จะเหมือน HEV Smart

cross-4

ด้านเครื่องยนต์รุ่น 1.8 Sport Plus จะได้เครื่องยนต์ 2ZR-FBE ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 1,798 ซีซี ที่ให้กำลัง 140 แรงม้า กับแรงบิด 177 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT-i7 สปีดพร้อม Sequential Shift และ Shift Lock ซึ่งเป็นรุ่นเดียวของ Corolla CROSS ที่ไม่มีระบบไฮบริดซึ่งจะได้เครื่องยนต์ 2ZR-FXE ที่เครื่องยนต์จะให้กำลัง 98 แรงม้า กับแรงบิด 142 นิวตันเมตร ผสานกำลังกลับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 53 กิโลวัตต์ และแรงบิด 163 นิวตันเมตร เมื่อรวมกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะเป็น 122 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVTพร้อม Shift Lock

cross-5

ส่วนเครื่องเสียง 1.8 Sport Plus จะได้เหมือนทุกรุ่นนั่นคือ จอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับ Bluetooth และ USB พร้อมระบบ Apple CarPlay และ Android Auto และยังมี ระบบโทรออกด้วยเสียง, ระบบ T-Connect พร้อมลำโพง 6 จุด ด้านระบบเตือนการโจรกรรม อย่าง สัญญาณเตือนการโจรกรรม TDS และ กุญแจนิรภัย Immobilizer ก็จะมีเหมือนกันในทุกรุ่น

เช่นเดียวกับเทคโนโลยีความปลอดภัย 1.8 Sport Plus กับ HEV Smart จะได้เหมือนกัน

cross-6

สำหรับราคาของ Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่น จะมีราคาทั้งหมดดังนี้ ประกอบด้วย 

- HEV Premium Safety ราคา 1,204,000 บาท

- HEV Premium ราคา 1,094,000 บาท

- HEV Smart ราคา 1,024,000 บาท

- 1.8 Sport Plus ราคา 999,000 บาท  

ไม่เพียงเท่านี้ Corolla CROSS 1.8 Sport Plus ยังมีข้อเสนอพิเศษ นั่นคือ ทางเลือกที่ 1: รับฟรี ประกันภัยชั้น 1 Toyota Care พร้อม ดอกเบี้ย 1.39% หรือ ทางเลือกที่ 2: ดอกเบี้ยต่ำ 0.85% และรับข้อเสนอพิเศษขยายระยะเวลาการคุ้มครอง (มูลค่า 35,000 บาท), รับประกันคุณภาพรถใหม่จาก 3 ปี เป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. และ ฟรีค่าแรงเช็กระยะ 100,000 กม. โดยข้อเสนอนี้ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2565 

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถ Toyota Corolla CROSS 1.8 Sport Plus สามารถติดต่อขอสินเชื่อรถเหล่านี้ได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน