รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

NEW SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID ครั้งแรกกับเครื่องยนต์ไฮบริดในรถ MPV กับราคา 783,000 - 839,000 บาท

ซูซูกิ สร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาดรถยนต์อีกครั้ง กับการเปิดตัว NEW ERTIGA SMART HYBRID อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่มากับแนวคิด "The Power of Smart เต็มที่ทุกฟังก์ชัน เต็มพลังสมาร์ทไฮบริด" ที่จะมาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าด้วยเทคโนโลยี Smart Hybrid Vehicle (SHVS) ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ION เพื่อช่วยเสริมกำลังการทำงานของเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นระบบสมาร์ทไฮบริดแบบใหม่ล่าสุดของซูซูกิ และเป็นครั้งแรกของระบบไฮบริดที่ติดตั้งมาในรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ถูกออกแบบมาให้พร้อมตอบโจทย์ในการใช้งาน ยกระดับชีวิตสู่ความสมาร์ทในทุกเส้นทาง

ertiga-1

NEW ERTIGA SMART HYBRID โดดเด่นด้วยดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน เริ่มด้วยภายนอกกระจังหน้าใช้แบบโครเมียมดีไซน์ใหม่ สอดรับกับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ที่มีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชัน GuideMe ช่วยเพิ่มความสะดวกแม้ยามค่ำคืน

ertiga-2

ด้านไฟท้ายเป็น LED แบบ Light Guides และสัญลักษณ์ Hybrid ที่บริเวณประตูด้านท้าย ส่วนกระจกมองข้างพับออโต้, เสาอากาศแบบใหม่ และล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทน ขนาด 15 นิ้ว

ertiga-3

ด้านภายในบริเวณคอนโซลและแผงประตูเป็นสีดำตกแต่งลายไม้สีเทา พร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่รองรับการใช้งานอย่างครบครัน

ertiga-4

ทั้งมาตรวัดพร้อมจอ LCD ที่แสดงพลังงานแบตเตอรี่ และสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ อาทิ ข้อมูลการขับขี่ Driving G-Force พร้อมอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และเชื่อมต่อกับความบันเทิงในทุกเส้นทางด้วยจอแสดงผลระบบสัมผัส ขนาด 10 นิ้ว ฟังก์ชันเอนเตอร์เทนเมนท์ครบครัน ด้วยเครื่องเล่นวิทยุ MP3 และ WMA พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน สามารถรองรับการใช้งาน USB และ HDMI

ertiga-5

ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชันทรง D-Shape พร้อมปุ่มควบคุม Cruise Control, เครื่องเสียง และระบบสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย ทั้งยังสะดวกสบายทุกการขับขี่ด้วย Keyless entry และ Keyless Push Start

ertiga-6
ertiga-9
ertiga-6

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการเพิ่มแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายมาให้ด้วย ทั้งยังมีช่องจ่ายไฟสำรอง 12V มากถึง 2 ตำแหน่ง พร้อมช่องแอร์บริเวณคอนโซลกลาง

ertiga-10
ertiga-11
ertiga-7

ห้องโดยสารกว้างขวางด้วยที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง  พร้อมฟังก์ชันการปรับพับเบาะที่เหมาะกับทุกไลฟ์ไสต์ สำหรับเบาะนั่งแถวที่สองสามารถปรับพับแยกเบาะแบบ 60:40 ส่วนแถวที่สามปรับพับแยกเบาะแบบ 50:50 และสามารถเลื่อนสไลด์ได้ 240 มิลลิเมตร เพื่อจัดเก็บสัมภาระได้อย่างลงตัว ทั้งยังมีพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์บริเวณใต้ห้องเก็บสัมภาระ เปิด-ปิด ได้อย่างอิสระ

ertiga-7

จุดเด่นสำคัญของ NEW ERTIGA SMART HYBRID คือของเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ SMART HYBRID ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ นอกจากจะประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร ยังเสริมประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนให้รถออกตัวได้อย่างนุ่มนวล โดยมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 134 กรัม/กิโลเมตร การบำรุงรักษาง่ายไม่แตกต่างจากรถเครื่องยนต์เบนซิน ใช้งานได้อย่างไร้กังวล เพราะรับประกันอายุแบตเตอรี่นานถึง 5 ปี

ertiga-8

NEW ERTIGA SMART HYBRID นั้นมากับแพลตฟอร์ม HEARTECT ซึ่งช่วยเสริมสมรรถนะในการขับเคลื่อนให้เป็นไปอย่างคล่องตัว,ปลอดภัย และประหยัดน้ำมัน ด้านความปลอดภัยมาพร้อมกับระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า, ระบบเบรก ABS พร้อมระบบ EBD ที่ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว ESP เหมาะกับการขับในเมืองด้วยระบบ Idling Stop สามารถขับขี่อย่างมั่นใจในทุกเส้นทางด้วยระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน, จุดยึดเบาะสำหรับเด็ก, กล้องมองภาพพร้อมเซ็นเซอร์ที่กะระยะในขณะถอยหลังได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการป้องกันการโจรกรรมด้วยระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer

ertiga-8

ส่วนความแตกต่างระหว่าง ERTIGA และ NEW ERTIGA SMART HYBRID ก็จะมีดังนี้ 

เทียบจาก รุ่น GL 

  • ค่า CO2 (g/km) ลดลงจาก 14.6 เป็น 13.4
  • อัตราการกินเชื้อเพลิงโดยรวม 15.9 เป็น 17.9, ในเมือง 12.7 เป็น 15.9 และ นอกเมือง 18.5 เป็น 19.2 

NEW ERTIGA SMART HYBRID มีการเพิ่ม จอระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว เครื่องเล่นวิทยุ MP3 และ WMA พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รวมไปถึงแสดงฟังก์ชัน ข้อมูลรถขณะขับขี่ (Driving display) อัตราสิ้นเปลือง,ความเร็วเฉลี่ย,การทำงานของระบบสมาร์ทไฮบริด เป็นต้น และ จอแสดงข้อมูลการขับชี่ LCD แสดงพลังงานแบตเตอรี่ และ Driving G Force 

เทียบจากรุ่น GX

  • ค่า CO2 (g/km) ลดลงจาก 14.6 เป็น 13.4
  • อัตราการกินเชื้อเพลิงโดยรวม 15.9 เป็น 17.9, ในเมือง 12.7 เป็น 15.9 และ นอกเมือง 18.5 เป็น 19.2 

NEW ERTIGA SMART HYBRID มีการเพิ่ม ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), จอแสดงข้อมูลการขับชี่ LCD แสดงพลังงานแบตเตอรี่ และ Driving G Force, Wireless Charger, ระบบไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชัน GuideMe และ กระจกมองข้างพับออโต้

ertiga-12

สำหรับ NEW ERTIGA SMART HYBRID แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ GL ราคา 783,000 บาท และ GX ราคา 839,000 บาท มีสีทั้งหมด 4 สีได้แก่ สีแดง (สีใหม่), สีขาว, สีเทา และสีดำ สำหรับผู้ที่สนใจอยากออกรถ NEW SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนการเงินได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน