รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Honda HR-V EV มีวี่แววจะมาไทยไหม หลัง e:NS1 มาโชว์ตัวในเมืองไทย

ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ทาง Honda ก็ได้นำรถยนต์ต้นแบบ e:NS1 มาให้ได้ยลโฉมกันโดยรถต้นแบบคันนี้เป็นรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า โดยตัวรถจะมีโครงสร้างพื้นฐานและดีไซน์ใกล้เคียงกับ HR-V นี่เอง นี่คือสาเหตุให้คิดกันว่า นี่คือการเผยถึงแนวทางของ New HR-V หรือไม่ก็นี่ละคือ HR-V EV ที่จะผลิตออกมาจำหน่าย โดยตามข่าวคาดว่าจะทำการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศจีน ก่อนที่จะส่งไปยังตลาดในกลุ่มยุโรปตามแผนของ Honda ยุโรปที่มีแผนเพื่อขยายไลน์ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและที่อื่น ๆ ต่อไป โดยรถยนต์ไฟฟ้าจะถูกผลิตขึ้นภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า e:N Architecture

Honda HR-V EV

ด้านงานดีไซน์ e:NS1 แทบจะถอดแบบมาจาก HR-V แทบทุกอย่าง แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนในรายละเอียด โดยหลักที่จะเห็นได้ชัด ๆ ก็คือ กระจังหน้าแบบปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องการอากาศเข้าไประบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ และหม้อน้ำในห้องเครื่องยนต์

บริเวณโลโก้ Honda จะเป็นจุดชาร์จไฟฟ้า ไฟหน้ามากับดีไซน์คล้ายกับ HR-V ส่วนกันชนหน้า และหลังดูต่างไปเล็กน้อย ไฟท้ายยังคงเป็นทรงเดิมแต่ถูกปรับลวดลายด้านในใหม่ โดยโคมเป็นสีรมดำเพิ่มเส้นไฟแทบยาวให้แตกต่างยิ่งขึ้น ด้านล้ออัลลอยก็ถูกเปลี่ยนให้เหมาะกับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้านั่นเอง

Honda HR-V EV-2

การตกแต่งภายในจะเน้นความมินิมอล โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 15.2 นิ้ว ที่เป็นหน้าจอควบคุมการทำงานภายในรถ กับจอ LCD ขนาด 10.25 นิ้ว ที่จะทำหน้าที่เป็นจอแสดงข้อมูลการขับขี่ โดยจะมีระบบปฏิบัติการ e:NOS system ใช้ระบบ Intelligent Digital Cockpit และระบบเชื่อมต่อ Honda Connect 3.0 ที่ผสานการทำงานกับระบบ AI intelligent Voice และ AR Navigation

Honda HR-V EV-3

Honda e:NS1 นั้นจะมากับเทคโนโลยีอันประกอบไปด้วย ระบบ Honda SENSING 360 ที่เป็นระบบความปลอดภัยซึ่งผสานการทำงานกับกล้องและเรดาร์ เพื่อเพิ่มมุมมองและช่วยลดจุดบอดของตัวรถ และ Honda CONNECT เจเนอเรชันใหม่ ผ่านการทำงานของแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ และ Telematics Control Unit ที่ติดตั้งอยู่ภายในรถทำให้สามารถตรวจสอบสถานะความพร้อมของรถยนต์ได้แบบเรียลไทม์ และกล้อง 360 องศา ทั้งยังมีระบบอื่นมาด้วย อาทิ ระบบเตือนก่อนการชน, ระบบตรวจสอบจุดบอด, ระบบเตือนการมองหลังแบบไดนามิก และระบบจดจำป้ายจราจรอัจฉริยะ เป็นต้น

Honda HR-V EV-4

ด้านขุมพลังของ e:NS1 ตามข้อมูลจะมี 2 ทางเลือก โดยทางเลือกแรกจะเป็น Standard Range ที่ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร โดยจะเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนแบตเตอรี่ Ternary Lithium-ion จะมีความจุ 53.6 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 420 กิโลเมตรต่อการชาร์จ รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC 7.7 kWh / DC Fast Charging จาก 0 - 80% ภายใน 40 นาที และทางเลือกที่สองจะเป็น Long Range จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้าคล้ายกัน แต่แบตเตอรี่จะมีความจุมากกว่าที่ 68.8 kWh ทำให้สามารถวิ่งได้ถึง 510 กิโลเมตร รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC 7.7 kWh / DC Fast Charging จาก 0 - 80% ภายใน 40 นาที และความเร็วสูงสุดทั้ง 2 รุ่นนั้นล็อกเอาไว้ที่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ระยะการวิ่งได้ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งคิดตามมาตรฐานการทดสอบของจีน)

Honda HR-V EV-5

ในส่วนประเทศไทยนั้นก็ต้องรอดูว่าจะนำเข้า e:NS1 มาจำหน่ายหรือไม่ หรือจะเป็นการปรับโฉมของ HR-V มาก่อนคงต้องรอชมกัน แต่สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ HR-V e:HEV โดยไม่ต้องรอก็สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่ กรุงศรี ออโต้ ให้บริการโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 และติดตามโปรโมชั่นรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม รายละเอียดตามลิงก์ด้านล่างนี้
>> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน