รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

รู้จัก Yamaha MT-09 Y-AMT บิ๊กไบค์เกียร์มือรุ่นแรก

     Yamaha MT-09 Y-AMT ใหม่ เป็นบิ๊กไบค์รุ่นแรกในประเทศไทยที่ยกระดับสมรรถนะด้วยนวัตกรรมใหม่ YAMAHA Automated Manual Transmission (Y-AMT) ช่วยให้ขี่สนุกเต็มสมรรถนะด้วยระบบการเปลี่ยนเกียร์ (MT) ด้วยการใช้นิ้ว (MT) และระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัติ (AT) เต็มรูปแบบ ซึ่งเปลี่ยนเกียร์ได้คล่องลื่นไหล ตัวรถยังคงอยู่ภายใต้โมเดล MT-09 ขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ CP3 ขนาด 890 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผ่านมาตรฐานไอเสีย EU5+ กำลังสูงสุด 119 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 93 นิวตัน/เมตร คงความดุดันและคล่องตัว รวมถึงการทำงานของคลัตช์ และการเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า

     ส่งผลให้ไม่ต้องกำคลัตช์ในการเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถสลับโหมดการขับขี่ได้โดยไม่ต้องจอดรถ ขี่ได้สนุกยิ่งขึ้นด้วยการตั้งค่าเกียร์ธรรมดา (MT) พร้อมการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล และสปอร์ตเพียงปลายนิ้วสัมผัสบนแฮนด์รถด้านซ้าย ความเร็ว และความแม่นยำของการเปลี่ยนเกียร์แต่ละครั้งมีความสม่ำเสมอเหนือกว่าใช้ควิกชิฟเตอร์ (Quick Shifter)

     ส่วนการตั้งค่าเกียร์อัตโนมัติ (AT) สามารถเลือกระหว่า 2 โหมดเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ที่แตกต่าง เริ่มจากเกียร์ D+ ให้ฟีลลิ่งการเปลี่ยนเกียร์แบบสปอร์ต และดุดัน ตอบโจทย์สำหรับผู้ขับขี่ทางไกลหรือในเมือง ส่วนในโหมด D มอบประสบการณ์การเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น

Yamaha MT-09 Y-AMT

Yamaha MT-09 Y-AMT

     การสลับใช้เกียร์ระหว่าง MT และ AT สามารถทำได้อย่างง่ายดายขณะขี่ด้วยสวิทช์ AT/MT บริเวณด้านบนแฮนด์รถด้านขวา การเปลี่ยนเกียร์ MT ทำได้โดยใช้สวิทช์เลื่อนสัมผัสปลายนิ้วซ้าย โดย AT มีตัวเลือกระหว่าง D+ และ D ด้วยปุ่ม MODE

Yamaha MT-09 Y-AMT
Yamaha MT-09 Y-AMT

     YAMAHA MT-09 Y-AMT ใหม่ พรีเมียมขึ้นด้วยระบบสมาร์ทคีย์ สตาร์ทเครื่องยนต์สะดวกกว่าเดิม (สมาร์ทคีย์ต้องอยู่ภายในระยะกำหนด) ส่วนสวิตช์รีโมทตรงเหนือแผงคอยังมีตัวเลือกล็อก - ปลดล็อกสำหรับฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิง  สำหรับการพัฒนาจนเป็นระบบ Y-AMT สามารถตอบสนองการขี่ได้ดีขึ้น เพิ่มฟีลลิ่งการขับขี่ที่เร้าใจในแบบเกียร์ธรรมดา ทั้งยังได้ความสะดวกสบายจากเกียร์อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

Yamaha MT-09 Y-AMT

     ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha MT-09 Y-AMT สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน