รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

BMW เปิดตัว i5 ยนตรกรรมไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรกจากตระกูลซีรีส์ 5 ครบครันด้วยเทคโนโลยี, สมรรถนะ และความหรูหราระดับผู้บริหาร กับ 2 ทางเลือก i5 eDrive40 M Sport และ i5 M60 xDrive

ได้เวลาที่ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จะเปิดตัว BMW i5 รถยนต์ซีดานไฟฟ้าที่จะมาสานต่อความสำเร็จของรถยนต์ในตระกูลซีรีส์ 5 โดยยังคงเทคโนโลยี, ประสิทธิภาพการขับขี่ และรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว แต่ให้ความสะดวกสบายระดับผู้บริหารในทุกอิริยาบถ โดยจะเป็นรถที่พลิกโฉมวงการยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมด้วยทางเลือกสองรุ่น ได้แก่ i5 eDrive40 M Sport และi5 M60 xDrive ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะ ผสานความแรงจากตระกูล M ได้อย่างลงตัว

BMW-i5-1
BMW-i5-2
BMW-i5-3

i5 มากับงานออกแบบภายนอกที่มีการแต่งเติมให้ดูสดใหม่ด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW ที่ยื่นออกมาเด่นชัดมากขึ้น และตกแต่งด้วยระบบไฟ BMW Iconic Glow บริเวณกรอบ ส่วนไฟหน้าทั้งสองดวง มีหลอด LED ที่ถูกจัดเรียงเป็นแถบในแนวตั้งเพื่อทำหน้าที่เป็นทั้งไฟเลี้ยวและไฟ Daytime Running Light ขณะที่ไฟท้ายก็เตะตาไม่แพ้กันด้วยไฟท้ายดีไซน์เรียบหรู ตัวรถเสริมด้วยเส้นสายตัวถังที่ทำให้รถรุ่นนี้ดูโฉบเฉี่ยว เสริมด้วยสเกิร์ตข้าง, มือจับประตูที่เรียบสนิทไปตัวถังรถ และยังมีการติดหมายเลข 5 อยู่บนเสา C, หลังคากระจกแบบพาโนรามา

BMW-i5-4
BMW-i5-5

ซึ่ง i5 ทั้งสองรุ่น มาพร้อมกับชุดแต่งสไตล์ M รอบคัน ไม่ว่าจะเป็น
สปอยเลอร์หลังดีไซน์ M สีเดียวกับบอดี้ สำหรับ i5 eDrive40 M Sport และสปอยเลอร์สีดำเงาแบบ high-gloss สำหรับ i5 M60 xDrive ด้านคาลิเปอร์เบรก จะเป็นสีน้ำเงินเข้ม dark blue metallic สำหรับรุ่น i5 eDrive40 M Sport และสีแดง red high-gloss สำหรับรุ่น i5 M60 xDrive และพิเศษสำหรับ i5 M60 xDriveจะได้ชุดแต่งไฟหน้าสีดำ M Lights Shadow Line

BMW-i5-6
BMW-i5-7

ส่วนล้อจะมา 2 ขนาดและสองสไตล์ โดยในรุ่น i5 eDrive40 M Sport จะได้ล้อ M aerodynamic ขนาด 20 นิ้ว สีเทาเข้ม Black Grey แบบสลับสี และล้อ BMW Individual aerodynamic ขนาด 21 นิ้ว สีดำ Jet Black
แบบสลับสี สำหรับ i5 M60 xDrive

BMW-i5-8

ภายใน i5 ยังคงให้ความสะดวกสบายระดับผู้บริหาร โดยยังคงรักษาสมดุลระหว่างความสปอร์ตและความสะดวกสบาย เหมือนกับซีรีส์ 5 รุ่นก่อน ๆ ด้วยพวงมาลัยหนังสไตล์ M ตกแต่งด้วย CraftedClarity ที่ทำจากแก้วคริสตัล และเบาะนั่งด้านหน้าแบบ Comfort พร้อมระบบปรับด้วยไฟฟ้า, ม่านบังแดดสำหรับผู้โดยสารที่เบาะหลัง และชุดอุปกรณ์ Travel & Comfort

BMW-i5-9

โดยห้องโดยสารของ i5 eDrive40 M Sport จะมากับสี Dark Silver M ตกแต่งขอบด้วย Aluminium Rhombicle ในขณะที่ i5 M60 xDrive จะมากับสี Dark Silver M accent ที่ผสมผสานเข้ากับวัสดุ Carbon Fibre และขอบสีเงิน high-gloss silver

BMW-i5-10

นอกจากนี้ยังจะได้รับความสะดวกสบายอย่างเต็มรูปแบบจากระบบการปรับอุณหภูมิ, ความแรงลม และการระบายอากาศแบบแยกโซน และโปรแกรมระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ 5 ระดับ พร้อมระบบกรองฝุ่นละอองระดับนาโนพาร์ทิเคิล

BMW-i5-11
BMW-i5-12

สำหรับที่นั่งคนขับมุ่งเน้นไปที่ความสบายและมั่นใจด้วยระบบหน้าจอโค้ง BMW Curved Display ที่แบ่งออกเป็นจอ Information Display ขนาด 12.3 นิ้ว และจอแสดงระบบควบคุม Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว บนระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8.5 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ QuickSelect นอกจากนี้ยังทำงานควบคู่ไปกับระบบ BMW iDrive เพื่อส่งมอบการควบคุมที่ง่ายดายผ่านระบบหน้าจอสัมผัส, ปุ่มคำสั่งบนพวงมาลัย และอุปกรณ์ควบคุม BMW iDrive Controller ที่บริเวณกลางคอนโซล และยังมี BMW Live Cockpit Professional ที่มากับ BMW Head-Up Display และมุมมองแบบ Augmented View ซึ่งผู้ขับขี่สามารถใช้งานเป็นหน้าจอสำหรับควบคุมการใช้งานด้านต่าง ๆ หรือจะใช้เป็นเป็นหน้าจอเสริมแบบ instrument cluster ก็ได้

BMW-i5-13

อีกหนึ่งฟีเจอร์ไฮไลท์ภายในห้องโดยสารก็คือแถบ BMW Interaction Bar ที่ประดับด้วยขอบคริสตัลที่ครอบคลุมทั้งแถบไปจนถึงบานประตู ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานได้ผ่านหน้าจอสัมผัส ทั้งยังส่งมอบบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่สามารถปรับแต่งได้ถึง 6 แบบตามรสนิยมเจ้าของ ได้แก่ Personal, Efficient, Sport และ Sport+, Expressive และ Relax นอกเหนือไปจากระบบการควบคุมที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นอย่างดีแล้ว ด้านความบันเทิงก็ไม่น้อยหน้าโดย i5 M60 xDrive ให้ระบบเสียงรอบทิศทางจาก Bowers & Wilkins กับลำโพงทั้งหมด 17 ตัว ในขณะที่ i5 eDrive40 M Sport จะให้ระบบเสียง hi-fi จากแบรนด์ Harman Kardon ที่ใช้ลำโพงถึง 12 ตัว นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8.5 ยังร่วมส่งมอบความสนุกไปอีกขั้นด้วยการให้ผู้ใช้เข้าถึงคอนเทนต์ดิจิทัลได้หลากหลายรูปแบบยิ่งกว่าทุกครั้ง ครอบคลุมทั้งข้อมูลสำคัญและเนื้อหาด้านความบันเทิง ทั้งยังมีการอัพเดทที่รวดเร็วกว่าเดิม โดยไฮไลท์สำคัญก็คือแพลตฟอร์ม AirConsole ที่ให้ผู้ขับและผู้โดยสารสามารถเล่นเกมได้อย่างสนุกสนาน ในขณะที่ยานพาหนะจอดอยู่กับที่เพื่อเพลิดเพลินได้แม้ในขณะที่กำลังจอดชาร์จรถก็ตาม

BMW-i5-14

i5 ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% โดย i5 M60 xDrive จะมากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้า หรือ BMW xDrive Electric กับชุดมอเตอร์ที่ให้กำลัง 601 แรงม้า และแรงบิด 795 นิวตันเมตร หรือสูงสุดกว่า 820 นิวตันเมตร เมื่อเปิดใช้งานระบบ M Sport Boost หรือ M Launch Control ทำให้รถคันนี้มีทั้งความเร็ว, แรงในสไตล์ M สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 3.8 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 230 กม./ชม. ด้วยชุดแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ใต้ตัวถังรถ ความจุ 81.2 กิโลวัตต์-ชั่วโมง มีระยะการขับขี่ถึง 455-516 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP) หรือ 466 กม. (ตามมาตรฐาน NEDC)

BMW-i5-15

ส่วนในรุ่น i5 eDrive40 M Sport ก็ไม่แพ้กัน แต่จะมากับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลัง 340 แรงม้า พร้อมแรงบิด 400 นิวตันเมตร และสามารถส่งแรงบิดได้สูงสุดถึง 430 นิวตันเมตรเมื่อเปิดใช้งานระบบ Sport Boost หรือ Launch Control และแบตเตอรี่ชุดเดียวกับรุ่น i5 M60 xDrive เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 6 วินาที และมีระยะการขับขี่อยู่ที่ 497-582 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP) หรือ 501 กม. (ตามมาตรฐาน NEDC)

BMW-i5-16

นอกจากนี้ i5 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการชาร์จไฟฟ้าด้วยหัวชาร์จแบบ Combined Charging Unit (CCU) รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC กำลังไฟ 22 กิโลวัตต์ และการชาร์จแบบไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุดที่ 205 กิโลวัตต์ จะช่วยให้สามารถชาร์จไฟให้แบตเตอรี่จาก 10% ถึง 80% ภายในเวลาเพียง 30 นาที ส่วนช่วงล่างของทั้งสองรุ่น มาพร้อมกับระบบ Adaptive Suspension Professional ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบปรับองศาล้อหลังขณะเข้าโค้ง (Integral Active Steering)

BMW-i5-17

ทางด้านเทคโนโลยี i5 จะมากับระบบ Driving Assistant Professional
ที่รวมทั้งระบบช่วยควบคุมพวงมาลัยและการเปลี่ยนเลน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชัน Stop & Go ที่ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 210 กม./ชม. เอาไว้ด้วยกัน ในระหว่างการจอดรถ ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ Parking Assistant รุ่น Plus จะใช้กล้อง ควบคู่กับระบบคลื่นอัลตราซาวด์เพื่อช่วยผู้ขับขี่ในหลายสถานการณ์ ผ่านระบบช่วยจอดรถ Parking Assistant, ระบบช่วยถอยรถ Reversing Assistant, ระบบเตือนระยะห่าง Active Park Distance Control, ระบบการช่วยจอดแบบ Lateral Parking Aid และระบบกล้องรอบทิศทาง Surround View
 

โดยผู้ขับขี่สามารถดูสภาพแวดล้อมรอบตัวรถได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยภาพแบบสามมิติผ่านแอปพลิเคชัน My BMW รวมทั้งยังสามารถซื้อฟังก์ชัน BMW Drive Recorder ที่บันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบความละเอียดสูงจากกล้องรอบทิศทางได้จาก BMW ConnectedDrive Store

BMW-i5-18

ส่วนราคาของ BMW i5 จะมากับ 2 ทางเลือก ประกอบด้วย

  • i5 eDrive40 M Sport ราคาจำหน่าย: 4,999,000 บาท
  • i5 M60 xDrive ราคาจำหน่าย: 5,599,000 บาท

ราคานี้จะรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็กเกจบำรุงรักษา BSI Standard นาน 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เอาไว้แล้ว

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ BMW i5 ไม่ว่าจะเป็นรุ่น i5 eDrive40 M Sport หรือ i5 M60 xDrive สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<


บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน