รู้วงเงินก่อนออกรถ ผ่านมือถือ
กับกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท
สแกนเลย!

QRCODE

ประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
รู้ผลใน 3 นาที

เริ่มประเมินวงเงิน

หรือ

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

เคยประเมินแล้ว ดูวงเงินเลย

Vinfast ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเวียดนาม เตรียมเปิดตัว VF 5 เป็นรุ่นแรกในไทยเร็ว ๆ นี้

     Vinfast (วินฟาสต์) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเวียดนามที่อยู่ในเครือวินกรุ๊ป กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ได้ตั้ง วินฟาสต์ (ประเทศไทย) เข้ามาดูแลในประเทศไทย โดยในงาน Motor Show 2024 ที่ผ่านมา ได้นำรถรุ่นต่าง ๆ มาจัดแสดง โดยเป็นการนําเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย และชาญฉลาด และตั้งเป้าหมายที่จะสร้างส่วนแบ่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจทั่วโลก

Vinfast  VF 5

Vinfast VF 5

     สำหรับรถที่นำมาจัดแสดง ประกอบด้วยรุ่น VF 3, รุ่น VF e34, รุ่น VF 6, รุ่น VF 7, รุ่น VF 8 และรุ่น VF 9 ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่กลุ่ม A-SUV ถึง E-SUV นอกจากนี้ยังมีรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF Wild มาจัดแสดงด้วย แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ Vinfast VF 5 ที่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นรถที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นแรกเพราะในเว็บไซต์ vinfast.co.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของทาง วินฟาสต์ (ประเทศไทย) นั้นได้นำข้อมูลของ Vinfast VF 5 ขึ้นไปแสดงบนเว็บไซต์แล้ว

Vinfast  VF 5

     Vinfast VF 5 นั้นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว (Permarnent Magnet Synchronous Motor) ให้กำลัง 70 kW (93.87 แรงม้า) แรงบิด 135 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion Phosphate (LFP) ที่มีความจุอยู่ที่ 37.2 kWh ทำให้รถคันนี้สามารถวิ่งได้ในระยะทาง 260 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC) และชาร์จไฟผ่านไฟฟ้ากระแสตรง (DC) จาก 10-70% ได้ภายในเวลา 30 นาที (ข้อมูลที่นำมาใช้เป็นค่าเบื้องต้นที่โชว์อยู่บนเว็บไซต์ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อ Vinfast VF 5 ผ่านการอนุมัติในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2024)

Vinfast  VF 5
Vinfast  VF 5

     ด้วยเส้นสายการออกแบบภายนอกของ Vinfast VF 5 นั้นจะมากับตัวถังแบบอเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่มีมิติตัวถัง ยาว  3,967 มิลลิเมตร, กว้าง  1,723 มิลลิเมตร, สูง  1,578 มิลลิเมตร และระยะต่ำสุดถึงพื้นอยู่ที่ 168 มิลลิเมตร การออกแบบดูจะถ่ายทอดดีเอ็นเอแบบเดียวกับรุ่นอื่น ๆ ดูได้จากด้านหน้า-หลัง ที่มีเส้นปีกค่อมาจากโลโก้ตัว V ส่วนไฟหน้าฮาโลเจนที่ให้ลำแสงที่ยาวขึ้นเพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้นในเวลากลางคืน ด้านหลังนอกจากจะมีเส้นสีแดงใกล้โลโก้แล้ว ยังมีชุดไฟท้ายที่ติดตั้งอยู่บนกันชนหลัง (ด้านล่าง) โดยมีสเกิร์ตรอบคันกับพลาสติกสำดำเหนือซุ้มล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

Vinfast  VF 5
Vinfast  VF 5

     ภายในห้องโดยสารของ Vinfast VF 5 นั้นถึงแม้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีขนาดเล็ก แต่ก็ให้ความสะดวกสบายด้วยหน้าจอมาตรวัดที่แสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอระบบความบันเทิงแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับ Apple Car Play และ Android Auto

Vinfast  VF 5
Vinfast  VF 5

     และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงท้ายตัด (ทรงตัว D) ที่มีทั้งชุดคุมเครื่องเสียง, รับ-วางสายโทรศัพท์ฯ ด้านล่างชุดหน้าจอทัชสกรีนนี้ยังมีปุ่มควบคุมระบบต่าง ๆ ของตัวรถติดตั้งไว้ ส่วนเกียร์จะเป็นสวิตช์แบบหมุน

Vinfast  VF 5

     เบาะนั่งทั้ง 5 ตำแหน่งเป็นเบาะนั่งสีดำ โดยเบาะแถวหลังสามารถแยกพับได้ (60:40) เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระจาก 260 ลิตร ขยายเป็น 900 ลิตร

Vinfast  VF 5

     ส่วนเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จะมีอยู่ใน Vinfast VF 5 ถึงแม้จะไม่มากมายเท่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ แต่ก็มีมาให้พอสมควร อาทิ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบช่วยออกตัวขณะที่อยู่บนทางลาดชัน, ระบบเบรก ABS, ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก EBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC เป็นต้น 

Vinfast  VF 5
Vinfast  VF 5
Vinfast  VF 5
Vinfast  VF 5

     Vinfast VF 5 นั้นจะมากับสีตัวถัง 6 สี ประกอบด้วย สีขาว Brahimny White, สีแดง Crimson Red, สีเทา Neptune Grey, สีน้ำเงิน Vinfast Blue และสีทูโทนเฉพาะตัวด้วยหลังคาสีขาว

Vinfast  VF 5
Vinfast  VF 5

     กับสีแดงหลังคาขาว Crimson Red White Roof, สีน้ำเงินหลังคาขาว Vinfast Blue White Roof แต่ราคานั้นคงต้องรอ วินฟาสต์ (ประเทศไทย) เปิดตัวพร้อมราคาอย่างเป็นทางการอีกที

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้ออื่น ๆ ที่มีจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ หรือจะรอ Vinfast VF 5 ล่ะก็ สามารถเช็กวงเงินเพื่อวางแผนได้ก่อน ที่ >> กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ขอประเมินได้ก่อนโดยไม่ต้องส่งเอกสาร คลิกที่นี่ <<

บทความแนะนำ

swiper-arrow-prev
swiper-arrow-next
ขอสินเชื่อ จัดเลย!
กลับสู่ด้านบน